VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Tổng vệ sinh môi trường hưởng ứng Ngày Du lịch Bình Thuận
Ngày đăng: 22/10/2023 361 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 22/10, trên toàn địa bàn tỉnh Bình Thuận đã đồng loạt diễn ra nhiều hoạt động tổng vệ sinh môi trường hưởng ứng kỷ niệm 28 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2023). Ghi nhận của chúng tôi tại một số địa điểm thuộc thành phố Phan Thiết với sự tham gia tổng vệ sinh môi trường của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp du lịch và địa bàn khu dân cư.

(Ra quân làm sạch môi trường bờ sông Cà Ty; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tại khu vực kè sông Cà Ty (khu phố 8, phường Đức Nghĩa), đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ đã cùng với cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương dọn vệ sinh môi trường, thu gom xà bần, túi nylon, thùng xốp, vỏ chai tấp vào bờ sông. Được biết. trung bình mỗi tháng, địa phương lại tổ chức cho nhân dân dọn vệ sinh môi trường một lần. Qua đợt phát động làm vệ sinh môi trường lần này, hy vọng sẽ tác động đến nhận thức người dân trong việc bỏ rác đúng nơi quy định, không đổ rác thải, chất thải bừa bãi xuống dòng sông, để luôn giữ một hình ảnh đẹp cho con sông quê hương trong mắt du khách.

(Thu gom rác thải tại khu dân cư Văn Thánh 3 - Phường Phú Tài; Ảnh: Nguyên Vũ)

Thông tin từ Sở Khoa học và Công nghệ, môi trường trong sạch là điều cần thiết cho một cuộc sống yên bình và khỏe mạnh. Môi trường giúp con người, động vật và các sinh vật khác sinh trưởng và phát triển một cách tự nhiên. Chúng ta hãy cùng nhau bảo vệ môi trường của mình bằng những hành động nhỏ như giảm lượng rác thải, phân loại rác tại nguồn, bỏ rác đúng nơi quy định… Hãy chủ động nhắc nhở lẫn nhau và cùng nhau thực hiện để môi trường sống ngày một tốt hơn, nhờ đó mà sức khỏe của chúng ta cũng được đảm bảo hơn.

(Băng rôn tuyên truyền tổng vệ sinh môi trường hưởng ứng Ngày Du lịch Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

Hưởng ứng “lời kêu gọi” của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết, sáng 22/10, cán bộ, đảng viên và nhân dân khu phố 3, phường Phú Tài đã ra quân phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải tại những “điểm nóng” về môi trường trong khu dân cư Văn Thánh 3. Chỉ trong buổi sáng, hầu hết các nơi thường xuyên ô nhiễm môi trường nằm trên các tuyến đường Trần Đăng Ninh, Lê Quang Đạo, Nguyễn Thị Định… rác thải đã được thu gom và vận chuyển đến nơi quy định, trả lại môi trường sạch đẹp trong khu dân cư. Ngoài vệ sinh môi trường, thành phố Phan Thiết còn phát động đợt chỉnh trang khu phố, đô thị để chào mừng Ngày Du lịch Bình Thuận 24/10.

(Doanh nghiệp du lịch chung tay làm sạch bãi biển Mũi Né; Ảnh: Nguyên Vũ)

Trong khi đó, hưởng ứng “cuộc phát động” tổng vệ sinh môi trường của tỉnh, Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Phan Thiết cũng đã tập trung làm vệ sinh tại các khu, điểm du lịch, những nơi tập trung đông du khách như khu vực đồi cát Mũi Né, bãi biển Hàm Tiến, Đá Ông Địa, đường Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Đình Chiểu… Trước đó, vào chiều 21/10, một số doanh nghiệp du lịch đã huy động nhân viên cùng chung tay làm vệ sinh môi trường bãi biển Đá Ông Địa, khu vực công viên và một đoạn đường Nguyễn Thông…

(Vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị phải được thực hiện thường xuyên, liên tục; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ngay sau “cao điểm” 22/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận tiếp tục ra lời kêu gọi toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh cùng tham gia đợt vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị và triển khai thường xuyên, liên tục nhằm giữ gìn, bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp, góp phần tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Nguyên Vũ

 

26/04/2024
124 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Quý (Bình Thuận) dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp đến với 5 ngày nghỉ, cộng thêm thời tiết nắng nóng, do vậy nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm tham quan, check-in trên “đảo ngọc” của người dân và khách du lịch tăng cao.
19/04/2024
2708 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
389 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
269 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2265 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
284 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website