VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Những ngày tết Giáp Thìn, Bình Thuận đón 205.000 lượt khách
Ngày đăng: 14/02/2024 276 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.

(Những không gian văn hóa Tết phục vụ du khách; Ảnh: Nguyên Vũ)

Trong đó, cao điểm từ ngày mùng 2 tết, lượng khách tăng cao, các cơ sở lưu trú trên toàn tỉnh hầu như gần đầy kín, một số resort có thương hiệu, uy tín đạt công suất phòng tối đa và kéo dài đến hết ngày Mùng 4 Tết (K-Town, Wonderland, Novela, Sonata, Làng Tre, The Cliff, Biển Xanh, Vinpol Hotel, Asteria Mui Ne, Nhà nghỉ Hiệp Hoà, Sun & Sand…). Tính chung, công suất huy động phòng bình quân của các khách sạn, resort trong dịp Tết đạt khoảng 75 - 85%.

(Du khách rất thích những không gian văn hóa tết Việt tại các resort; Ảnh: Nguyên Vũ)

Theo đánh giá của ngành Du lịch, hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn toàn tỉnh Bình Thuận diễn ra sôi động và nhộn nhịp. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao truyền thống được tổ chức khá chu đáo, với nội dung phong phú, hấp dẫn thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương đến tham quan tạo nên không khí Tết năm nay thêm phần vui tươi, sinh động. Công tác phục vụ du lịch dịp Tết được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các địa phương trọng điểm du lịch của tỉnh quan tâm và chủ động chỉ đạo triển khai sớm; tăng cường công tác kiểm tra trước những ngày Tết nhằm đảm bảo môi trường du lịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ du khách trong dịp Tết nhất là nhà hàng, nhà nghỉ có đón khách du lịch.

(Ảnh chụp tại NovaWorld Phan Thiet chiều mùng 3 tết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn du khách trong dịp Tết năm nay ở tất cả các khu du lịch, các điểm tham quan du lịch trên địa bàn toàn tỉnh được đảm bảo, chưa xảy ra vụ việc đáng tiếc nào; giá cả dịch vụ lưu trú, hàng hóa có tăng nhưng không đáng kể… chưa có phản ảnh nào của du khách qua đường dây nóng về giá cả dịch vụ, hàng hóa và chất lượng phục vụ, qua đó đã tạo được ấn tượng tốt cho du khách đến Bình thuận trong dịp tết Nguyên đán năm nay.

(Saigon - Muine Resort mời du khách thưởng thức món măng kho thịt; Ảnh: Nguyên Vũ)

Hầu hết các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch ở các khu du lịch trọng điểm của tỉnh đã tích cực chuẩn bị chu đáo và khá tốt để phục vụ du khách. Chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch được đảm bảo và để lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách. Các chương trình mừng Xuân, phục vụ du khách, trong dịp Tết năm nay đã tạo được sự phong phú, hấp dẫn, sinh động như: Chương trình chào đón những du khách đầu tiên đến Bình Thuận, các cơ sở lưu trú tích cực duy trì tổ chức thi gói bánh chưng, bánh tét, tiệc Gala dinner ngoài trời, chương trình hái lộc đầu năm, trò chơi dân gian, giao lưu múa sạp, chợ Tết quê ...và những hoạt động mang ý nghĩa gắn liền với tết cổ truyền của dân tộc; các chương trình văn nghệ đón giao thừa mừng Xuân mới như biểu diễn nhạc cụ dân tộc, ca nhạc quốc tế, múa Lân Sư Rồng, Ông Đồ, nhạc nước...

(Tổ chức Đường hoa Xuân Giáp Thìn phục vụ nhân dân và du khách; Ảnh: Nguyên Vũ)

Cùng với đó, một số doanh nghiệp tổ chức đưa du khách tham quan Phan Thiết, xem bắn pháo hoa vào đêm Giao thừa, đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty… Cũng trong dịp Tết, tại NovaWorld Phan Thiết tổ chức Lễ hội Vibe Fest, diễn ra từ Mùng 3 đến Mùng 8 Tết (ngày 12- 17/02/2024) mang đến nhiều không gian giải trí hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi sẽ là điểm hẹn lý tưởng cho người dân địa phương và du khách du xuân. Lễ hội Vibe Fest sẽ gồm 7 sự kiện: Hip hop Vibe Fest, Game Vibe Fest, Music Vibe Fest, Gift Vibe Fest, Water Vibe Fest, Cuisine Vibe Fest, Circus Vibe Fest thu hút lượng lớn người dân và du khách đến tham quan, vui chơi giải trí.

Nguyên Vũ

 

 

26/04/2024
101 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Quý (Bình Thuận) dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp đến với 5 ngày nghỉ, cộng thêm thời tiết nắng nóng, do vậy nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm tham quan, check-in trên “đảo ngọc” của người dân và khách du lịch tăng cao.
19/04/2024
2526 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
384 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
267 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2258 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
11/02/2024
615 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website