VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận khẳng định thương hiệu du lịch biển đẳng cấp và hấp dẫn
Ngày đăng: 09/07/2020 1738 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 60 năm ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2020), cùng với tốc độ tăng trưởng ổn định của ngành Du lịch, sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, du lịch Bình Thuận đã có một chặng đường 25 năm phát triển xanh và bền vững, khẳng định một thương hiệu du lịch biển đẳng cấp và hấp dẫn của quốc gia, xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.


(Thương hiệu du lịch - thể thao biển Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

Khẳng định thương hiệu Du lịch biển
Không chỉ góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương, Bình Thuận còn được Tổng cục Du lịch đánh giá là một trong những trọng điểm du lịch quốc gia, tiếp tục phát huy vài trò động lực phát triển, khẳng định rõ nét là một trong những trung tâm du lịch của cả nước, thu hút khách du lịch, nhất là khách quốc tế, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa đối với các địa phương lân cận.
Một trong những cơ sở để điểm đến Bình Thuận sớm trở thành trung tâm du lịch thể thao biển mang tầm quốc gia là đề án “Phát triển du lịch biển đảo và vùng ven biển Việt Nam đến năm 2020” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt. Trong đó, Mũi Né là khu du lịch quốc gia trong không gian du lịch biển Nam Trung bộ. Cùng với định hướng phát triển thị trường và tạo ra các sản phẩm du lịch thể thao biển mang tính liên kết vùng, Bình Thuận được ưu tiên đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch biển đặc trưng, trong đó có du lịch thể thao biển, là địa điểm để xây dựng trung tâm du lịch thể thao biển mang tầm quốc gia. Hướng đến kỷ niệm 60 năm Ngày Du lịch Việt Nam, Bình Thuận đang chuẩn bị mọi điều kiện để đón nhận việc công nhận Khu du lịch quốc gia Mũi Né và Khu du lịch Phú Quý. 
Điểm cộng hấp dẫn để doanh nghiệp tiến hành các hoạt động đầu tư kinh doanh du lịch thuận lợi và thành công là khâu đột phá về hạ tầng giao thông đối ngoại như cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết - Nha Trang đang triển khai, Cảng quốc tế Vĩnh Tân đã đi vào hoạt động, dự án sân bay Phan Thiết có nhiều tiến triển thuận lợi, các tuyến giao thông liên tỉnh, liên vùng tạo hành lang Đông - Tây kết nối Bình Thuận với các khu vực kinh tế Đông Nam bộ, Tây nguyên và Nam Trung bộ đang hoàn thiện. Đây là cơ sở để triển khai có hiệu quả Quyết định số l772/QĐ-TTg ngày 18/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Tiếp tục giữ vững và khẳng định một thương hiệu du lịch đã nổi tiếng, Bình Thuận còn tập trung đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch. Nhiều khu, điểm tham quan du lịch độc đáo trên địa bàn tỉnh được xây mới hoặc bổ sung thêm các loại hình phục vụ khách du lịch như công viên hoang dã Safari, du lịch cộng đồng tham quan vườn thanh long Hàm Thuận Nam, tham quan vườn nho Tuy Phong, tham quan mô hình nông nghiệp công nghệ cao, du lịch giải trí cao cấp, du lịch trải nghiệm biển đảo Bình Thuận. Đồng thời, lợi thế du lịch nghỉ dưỡng biển tiếp tục phát triển theo hướng đẳng cấp, xanh và phong phú sản phẩm gắn với các loại hình du lịch - thể thao biển tương xứng với một trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia, một điểm đến hấp dẫn mời gọi khách du lịch khắp nơi.
Phát triển cùng quê hương Bình Thuận
Những ngày đầu năm 2020, cùng với 9 đô thị du lịch khác của cả nước, Mũi Né - Phan Thiết được trang thông tin điện tử du lịch Theculturetrip (Anh) bình chọn là 10 đô thị đẹp nhất Việt Nam với lời giới thiệu: “Mũi Né có thể làm thỏa mãn cả những tay lướt sóng cừ khôi với những làn gió mang theo con sóng mạnh mẽ ngày đêm vỗ bờ. Nếu đã thấm mệt với những trò chơi vận động trên biển, du khách có thể tìm đến những ụ cát vàng luôn biến hóa hình dạng khôn lường khiến những ai đam mê nhiếp ảnh không khỏi nức lòng. Đến với Mũi Né, du khách còn được lãng du cùng nét đẹp Chăm, thả mình theo những tà áo thướt tha và cùng hòa nhịp với những chàng trai, cô gái Chăm yêu kiều, duyên dáng. Dù mật độ du khách đến đây ngày một tăng nhưng “thiên đường biển” vẫn mang đến bầu không khí thoải mái, dễ chịu của một vùng đất hài hòa từ con người đến cảnh vật”.
Những năm qua, hoạt động du lịch tiếp tục phát triển ổn định cùng với sự phát triển của quê hương. Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, ngành đã tích cực khai thác tài nguyên du lịch để phát triển loại hình du lịch tín ngưỡng; các sản phẩm du lịch khác như: Du lịch hội nghị (MICE), sinh thái, cắm trại dã ngoại, nghỉ dưỡng tại nhà vườn… cũng từng bước được các doanh nghiệp đầu tư khai thác; phối hợp triển khai du lịch thông minh ứng dụng trên thiết bị di động cầm tay. Công tác xúc tiến quảng bá về du lịch tại địa phương được chú trọng và thực hiện bằng nhiều hình thức, hiệu quả mang lại rõ nét hơn. Tham gia các sự kiện du lịch lớn ở trong và ngoài nước, đồng thời chủ động tổ chức nhiều sự kiện lớn ở tỉnh nhằm truyền thông, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm du lịch của tỉnh góp phần định vị và phát triển thương hiệu du lịch Bình Thuận.
Cùng với đó, công tác phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch ngày càng được chú trọng. Môi trường du lịch trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát và bảo đảm; vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, giá cả, chất lượng phục vụ du khách được các đơn vị kinh doanh du lịch quan tâm, kiểm soát. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn du khách tại các khu, điểm du lịch được quan tâm chú ý đúng mức và tăng cường trong dịp lễ, tết. Đặc biệt là công tác cứu hộ cứu nạn cho du khách được tăng cường triển khai, đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển và trật tự bãi tắm.
Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân và sự nổ lực cố gắng của doanh nghiệp, Bình Thuận ngày cảng khẳng định điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước. Thương hiệu Du lịch Bình Thuận luôn được giữ vững, đảm bảo thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch đến năm 2020.
Nguyên Vũ
 
 

26/04/2024
71 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Quý (Bình Thuận) dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp đến với 5 ngày nghỉ, cộng thêm thời tiết nắng nóng, do vậy nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm tham quan, check-in trên “đảo ngọc” của người dân và khách du lịch tăng cao.
19/04/2024
2499 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
383 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
263 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2256 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
275 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website