VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Những điều thú vị của du lịch Phan Thiết
Ngày đăng: 12/07/2023 500 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Bên cạnh biển xanh, cát trắng và nắng vàng, thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) còn rất nhiều điều thú vị mời gọi du khach khám phá và trải nghiệm mùa du lịch hè năm nay.

(Thử cảm giác mạnh với thể thao trên biển; Ảnh: Nguyên Vũ)

Sản phẩm đặc trưng

Nếu yêu thích khám phá, bạn có thể trải nghiệm cùng “City tour Phan Thiết” với các điểm tham quan trong khu vực nội thành như: Trường Dục Thanh, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Vạn Thủy Tú, Đình làng Đức Thắng, Thanh Minh tự, chợ Phan Thiết, Tháp nước, sông Cà Ty, Tháp Chăm Pô Sah Inư, Mộ Nguyễn Thông. Những ai đam mê “phượt” hãy chọn các cung đường ven biển tuyệt đẹp nối liền thành phố Phan Thiết với các khu du lịch nổi tiếng khác của Bình Thuận như quốc lộ 55 Vũng Tàu - La Gi, Tiến Thành - Hàm Thuận Nam, đường Võ Nguyên Giáp đến Hòn Rơm, Bàu Trắng (Bắc Bình), tuyến đường Hoà Thắng - Hoà Phú, cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây…

(NovaWorld Phan Thiết)

Đến Phan Thiết còn là đến với những đồi cát trải dài, trong đó kỳ thú nhất là Bàu Trắng. Cách Phan Thiết khoảng 40 km, thắng cảnh này bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên vốn có là những núi cát trắng phau ôm trọn 2 bàu nước ngọt đầy sắc màu hoa Sen, còn có nhiều dịch vụ giải trí như: mô tô vượt đồi cát, cưỡi đà điểu, sống ảo cùng lạc đà, bơi thuyền ngắm sen nở. Gần đây, có nhiều du khách khi đến Phan Thiết rất thích thú trải nghiệm Khu trò chơi NovaWorld Phan Thiết (vào ban ngày) và sân khấu nhạc nước với vở kịch “Huyền thoại làng chài” (vào ban đêm). Hay thử chọn tour “Trải nghiệm hoạt động sản xuất nông sản sạch tại Nông trại Bình An”.

(Cung đường phượt ven biển Mũi Né; Ảnh: Nguyên Vũ)

Riêng tại khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, Đá Ông Địa hàng ngày đều diễn ra các cuộc biểu diễn, thi đấu lướt ván buồm, lướt ván diều, dù lượn, lướt sóng…nên mọi du khách vốn yêu thích các môn thể thao biển hãy đến xem hay tự mình tìm kiếm cảm giác mạnh cùng sóng gió. Đến Phan Thiết, bạn cũng có thể thử sức mình với những đường golf hấp dẫn tại sân sân Sea Links có không gian xanh trải dài trên những đồi cát độc đáo hay sân golf PGA NovaWorld đẳng cấp, lộng gió biển. 

(Ẩm thực biển; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ẩm thực miền biển

Một trong những thế mạnh của thành phố biển là thực đơn ẩm thực biển. Tại khu vực trung tâm có các cung đường chuyên về hải sản biển với nhiều món ăn ngon như: Phạm Văn Đồng (bờ kè Bình Hưng), Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Tất Thành, Hùng Vương, Tôn Đức Thắng. Có thể kể ra một số món hấp dẫn như: mực một nắng, Lẩu thả, lẩu ghẹ, hàu nhúng giấm, bạch tuộc nướng, gỏi ốc giác, cá lồi xối mỡ, gỏi cá khô ét, cá bò hòm… Đến Phan Thiết hôm nay, du khách còn có dịp tham quan và nếm hàng chục loại rượu vang nổi tiếng thế giới tại Lâu đài Rượu vang, hay lựa chọn vài món ăn lạ miệng trong thực đơn chế biến từ thanh long.

(Bánh rế Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ngoài hải sản, Phan Thiết còn có một số món ăn rất riêng khác như bánh xèo (đường Tuyên Quang), bánh căn (đường Hải Thượng Lãn Ông) chả răng mực, chả cuốn cá trích (đường Võ Thị Sáu), Lẩu bò (đường Lê Duẩn), Lẩu dê (đường Nguyễn Tất Thành). Hay một vài món ăn điểm tâm khá nổi tiếng như: Phở Bờm (đường Nguyễn Tất Thành), Bún bò Huế (đường Tôn Đức Thắng), Bánh hỏi Phú Long, Mì quảng vịt (đường Hùng Vương), Bánh canh chả cá (đường Kim Đồng), Bún bò rau răm (đường Trần Hưng Đạo), Bánh cuốn nóng (đường Mậu Thân), Cơm gà (đường Cao Thắng), Bún bò xào (đường Tuyên Quang), Hột vịt lộn (đường Nguyễn Huệ)…

(Sân khấu nhạc nước - Huyền thoại Làng chài; Ảnh: Nguyên Vũ)

Chọn quà lưu niệm

Ngoài du lịch, địa danh Phan Thiết còn gắn liều với hai sản vật nổi tiếng là nước mắm và thanh long. Đây là những món quà không những đặc trưng của phố biến mà chắc chắn sẽ mang đầy ý nghĩa khi du khách mua về tặng người thân sau chuyến tham quan Phan Thiết. Hay các món bánh ngon như bánh rế, cốm sấy… cũng là những món quà hấp dẫn mà du khách muốn đem về từ Phan Thiết. Đối với quà lưu niệm thủ công mỹ nghệ, nhất là chế tác từ các loại vỏ sò, ốc biển, du khách có thể tìm thấy thuận lợi dọc các cung đường Lý Tự Trọng, Nguyễn Thái Học, Lý Thường Kiệt, Kim Đồng…

(Tranh cát Phi Long; Ảnh: Nguyên Vũ)

Phan Thiết hôm nay còn có tranh cát Phi Long được sáng tác từ cát Mũi Né nổi tiếng. Với ưu tiên phục vụ du khách cơ sở tranh cát Phi Long có rất nhiều mẫu, kích cỡ và hình dáng tranh cát để khách lựa chọn. Trải nghiệm cùng thành phố biển khi ra về với một tranh cát “vẽ” những thắng cảnh nên thơ miền biển làm kỷ niệm sẽ nhân đôi niềm vui và sự thoải mái cho một kỳ nghỉ lễ! gần đây, khi du lịch Phan Thiết, khách du lịch còn được giới thiệu nhiều quà lưu niệm chế biến từ thanh long như rượu vang thanh long, thanh long sấy khô, thanh long dẻo, mứt thanh long, bánh kẹo thanh long.  

(Nước mắm Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Và, trong suốt chuyến tham quan, nghỉ dưỡng tại Phan Thiết - Bình Thuận, nếu cần tư vấn hay hỗ trợ thêm thông tin du lịch, du khách hãy gọi các số điện thoại đường dây nóng Du lịch Bình Thuận là: 0252.3810.801 hoặc 0252.3608.222 để được thông tin, giải đáp đầy đủ và kịp thời.

Nguyên Vũ

 

26/04/2024
124 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Quý (Bình Thuận) dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp đến với 5 ngày nghỉ, cộng thêm thời tiết nắng nóng, do vậy nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm tham quan, check-in trên “đảo ngọc” của người dân và khách du lịch tăng cao.
19/04/2024
2708 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
389 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
269 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2265 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
284 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website