VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Lễ hội bánh chưng đón Tết cổ truyền Đinh Dậu
Ngày đăng: 23/01/2017 1667 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 22-1-2017 (nhằm 25 Tết), tại The Cliff Resort & Residences Phan Thiết đã diễn ra Lễ hội bánh chưng mừng Tết Đinh Dậu 2017 với sự tham gia thi tài “làm bánh chưng” của 30 du khách quốc tế đến từ các quốc gia như Trung Quốc, Nga, Mỹ, Úc, Thụy Sĩ và Đức. 


(Ảnh: Nguyên Vũ)

Du khách quốc tế vừa được hướng dẫn tự mình gói chiếc bánh chưng vuông vức vừa được nghe kể câu chuyện về “Sự tích bánh chưng” và vị trí chiếc bánh mộc mạc này đối với ẩm thực và văn hoá đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt. Vừa thích thú gói chiếc bánh chưng, ông Stephan James (quốc tịch Úc), vừa háo hức cho biết mình và người thân đã rất vui và có nhiều cảm xúc rất đặc biệt khi tự tay làm chiếc bánh thú vị và cũng rất phức tạp so với nhiều loại bánh truyền thống của Úc. Ông nói: “Lần đầu tiên tham gia lễ hội bánh chưng của Việt Nam, khó nhất là lúc xếp lá làm bánh và dễ nhất là khi cột dây lạt cho bánh. Bên cạnh đó, thành phố Phan Thiết có nhiều thắng cảnh rất hấp dẫn và ấn tượng. Tôi rất thích chuyến đi này và chắc chắn sẽ quay lại ngay khi có thể”.



(Ảnh: Nguyên Vũ)

Tham gia gói bánh chưng các thí sinh quốc tế còn trang trọng trong những bộ trang phục truyền thống Việt như áo tứ thân, áo dài khăn đóng, trang phục các dân tộc thiểu số… cộng thêm những điểm nhấn trang trí là những chậu hoa cú tươi thắm, cành mai vàng rực rỡ, cành đào hồng thắm, bánh chưng, bánh giày, những quả dưa hấu xanh và câu đối đỏ đã tạo nên một không gian đầm ấm, đầy tính nhân văn và mang đậm phong vị tết Việt. Bên cạnh đó, để tạo thêm không khí đón Tết cổ truyền, Ban tổ chức còn bố trí các gian giới thiệu cách chiên bánh chưng, Thầy Đồ viết thư pháp, biểu diễn nghệ thuật nắn tò he, phục vụ thực đơn món ăn ngày Tết Việt như bánh chưng, dưa hành, củ kiệu, các loại mứt, ngày hội trồng hoa mùa xuân…



(Ảnh: Nguyên Vũ)

Bà Phùng Kim Vy, Chủ đầu tư The Cliff Resort & Residences, chia sẻ thêm: “Để giới thiệu truyền thống Tết Việt cũng nhưng tạo thêm không khí vui tươi của những ngày đầu năm mới, chúng tôi duy trì tổ chức lễ hội bánh chưng cũng như nhiều hoạt động đón tết khác cho du khách, nhất là khách quốc tế. Qua những sự kiện thế này chúng tôi muốn gửi đến du khách sự ấm cúng, chan hòa của The Cliff Resort & Residences nói riêng và thành phố Phan Thiết nói chung
Những chiếc bánh chưng khi được du khách gói hoàn thành sẽ được chấm điểm để trao 03 giải thưởng dành cho du khách gói bánh chưng đẹp và chất lượng nhất. Tất cả bánh chưng dự thi sẽ được nấu chín và trao lại cho du khách như một món quà Tết ý nghĩa của du lịch Phan Thiết - Bình Thuận. Được biết, vào chiều mai, 23/1 lễ hội bánh chưng sẽ diễn ra tại Seahorse Resort, sáng mùng 1 Tết (28/1) sẽ diễn ra tại Muine Bay Resort.
Nguyên Vũ
 
26/04/2024
59 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Quý (Bình Thuận) dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp đến với 5 ngày nghỉ, cộng thêm thời tiết nắng nóng, do vậy nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm tham quan, check-in trên “đảo ngọc” của người dân và khách du lịch tăng cao.
19/04/2024
2490 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
383 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
263 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2256 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
275 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website