VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Mũi Né là điểm du lịch hợp túi tiền nhất thế giới cho kỳ nghỉ mùa thu
Ngày đăng: 29/10/2023 445 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đã lựa chọn từ hơn 28 triệu cơ sở lưu trú trên nền tảng tại 155 địa điểm để hé lộ những nơi nghỉ có giá thành phải chăng trên khắp thế giới, được nhận định bởi du khách đặt phòng trên nền tảng này. Và từ những đề xuất từ khóa liên quan của du khách trên Booking.com, Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam được đề xuất là một trong 6 điểm du lịch hợp túi tiền nhất thế giới cho kỳ nghỉ mùa thu bởi du khách toàn cầu.

(Thể thao biển tại Mũi Né; Ảnh: Nguyên Vũ)

Theo Booking.com, ngày tiết kiệm thế giới được ấn định vào 31/10 hàng năm, một ngày dành riêng để nêu bật những lợi ích của việc tiết kiệm cho tương lai. Theo Chỉ số tự tin du lịch Booking.com năm 2023, Việt Nam nằm trong top 3 quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nơi du lịch được xem là một trong những ưu tiên sau đại dịch, với 83% du khách Việt cho biết sẽ lên kế hoạch đi du lịch trong 12 tháng tới.

Khi kỳ nghỉ hè cao điểm trôi qua, 44% du khách Việt cho biết sẽ chọn chuyến đi vào thời gian thấp điểm để tiết kiệm chi phí. Và 6 điểm đến dựa trên dữ liệu của Booking.com từ du khách toàn cầu dành cho từ khóa về đi dạo, công viên, lướt ván diều, hòn đảo, phòng trưng bày nghệ thuật và cửa hàng mua sắm, được chọn (không thể hiện thứ tự hay xếp hạng từ thấp đến cao hoặc thứ tự khác) bao gồm: Cartagene de Indias, Colombia; Mũi Né, Việt Nam; Valencia, Tây Ban Nha; Vienna, Áo; Pigeon Forge, Tennessee, Mỹ; Blackpool, Anh.

(Hệ thống lưu trú tại Mũi Né hiện đại và sang trọng cũng là điểm cộng trong mắt du khách; Ảnh: Nguyên Vũ)

Booking.com miêu tả Mũi Né như sau: ẩn mình ở phía nam bờ biển phía Đông Việt Nam, Mũi Né sở hữu một chuỗi các khu nghỉ dưỡng biển hợp nhất thành một dải ven biển kéo dài. Là địa điểm nổi tiếng với cộng đồng khách du lịch bụi và cả những người đang tìm kiếm kỳ nghỉ sang trọng với ngân sách phải chăng, đây là điểm đến được đặc biệt lựa chọn dành cho những người yêu thích lướt ván diều. Với lượng gió cực lớn vào tháng 10 đến tháng 3, khí hậu nhiệt đới quanh năm và những khóa hướng dẫn chất lượng, làng chài lâu đời của Việt Nam là điểm đến vô cùng phù hợp cho những chuyến phiêu lưu ngập nắng thu.

Đồng thời, do có chi phí sinh hoạt rẻ, du khách ghé thăm Mũi Né còn có thể thỏa thích tận hưởng những môn thể thao dưới nước như chèo kayak, mô tô nước hay lướt sóng. Nếu ưa dậy sớm, bạn có thể tham quan đồi cát trắng, bằng cách đăng ký tour đi xe Jeep ngắm bình minh, và tận hưởng không gian tĩnh mịch mênh mông tuyệt đẹp cho riêng mình. Ngoài ra, nền tảng này còn giới thiệu một vài khu nghỉ dưỡng, resort, khu thể thao biển, nhà hàng, điểm tham quan… tại Mũi Né để du khách tham khảo.

(Sở hữi Đồi cát bay, Mũi Né càng trở nên hấp dẫn và độc đáo với du khách; Ảnh: Nguyên Vũ)

Nguyên Vũ

 

26/04/2024
124 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Quý (Bình Thuận) dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp đến với 5 ngày nghỉ, cộng thêm thời tiết nắng nóng, do vậy nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm tham quan, check-in trên “đảo ngọc” của người dân và khách du lịch tăng cao.
19/04/2024
2708 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
389 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
269 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2265 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
284 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website