VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Đoàn đại biểu Tạp chí A-lun-may (Lào) tham quan Phan Thiết
Ngày đăng: 30/07/2017 1349 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nằm trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Bình Thuận của đoàn đại biểu Tạp chí A-lun-may (Lào), trong ngày 27/7, đoàn đã được cán bộ Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh hướng dẫn tham quan các di tích lịch sử - văn hóa và địa điểm du lịch tại thành phố Phan Thiết.

(Dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh; Ảnh Nguyên Vũ)

(Đoàn tham quan Tháp Pô Sah Inư; Ảnh: Nguyên Vũ

Đoàn đại biểu Lào có 6 người do ông Sin-xay Ta-kun-sắc, quyền Tổng biên tập Tạp chí làm trưởng đoàn, cùng với lãnh đạo và một số cán bộ của Tạp chí Cộng sản đã được hướng dẫn tham quan Tháp nước Phan Thiết. Tại Tháp nước Phan Thiết, đoàn đã rất bất ngờ khi nghe giới thiệu tháp được xây dựng năm 1928, hoàn thành năm 1934 do Hoàng thân Xuphanuvông (Lào) thiết kế. Tháp nước Phan Thiết không chỉ là biểu tượng của thành phố biển mà còn hình ảnh biểu hiện tình đoàn kết sâu đậm Việt - Lào. Chị Chăn-tha-vông Luông-lát, Trưởng Phòng Kinh tế thuộc Tạp chí A-lun-may chia sẻ: “Chúng tôi rất ngạc nhiên với di tích Tháp nước do một Hoàng than chúng tôi thiết kế và được người dân Phan Thiết gìn giữ cho đến hôm nay. Câu chuyện này chắc chắn sẽ được kể một cách trang trọng đến mọi người dân Lào”.


(Chụp ảnh lưu niệm tại Tháp nước Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận, Đoàn đã dâng hương Bác Hồ và nghe giới thiệu về Bảo tàng Hồ Chí Minh và di tích trường Dục Thanh, ngôi trường mà thầy giáo Nguyễn Tất Thành từng dừng chân dạy học trước khi ra đi tìm đường cứu nước. Ngoài ra, đoàn còn đến tham quan Vạn Thủy Tú với bộ xương cá Ông lớn nhất Việt Nam, di tích Tháp Chăm Pô Sha Inư, Thanh Minh Tự, đồi cát bay Mũi Né. Lâu đài Rượu vang, cơ sở tranh cát Phi Long, khu du lịch Pandanus Reort, thưởng thức các món ăn hải sản thơm ngon tại khách sạn Đồi Dương và Cà Ty Mũi Né Resort.

(Ghé thăm Vạn Thủy Tú; Ảnh: Nguyên Vũ)
Chị Phu-viêng Keo-sỹ-mi-xay, chuyên viên Phòng Văn hóa - Xã hội thuộc Tạp chí A-lun-may tỏ ra rất thích thú và bất ngờ với các địa điểm tham quan du lịch của thành phố Phan Thiết. Chị cho biết, cùng với những thông tin, hình ảnh về các di tích văn hóa - lịch sử đậm nét truyền thống, những thắng cảnh biển thơ mộng, các dịch vụ du lịch độc đáo, cơ sở lưu trú hiện đại, các món hải sản thơm ngon và nhất là con người Phan Thiết - Bình Thuận rất chu đáo, nghĩa tình và thân thiện sẽ được giới thiệu một cách sinh động và hấp dẫn trên Tạp chí A-lun-may, mời gọi người dân Lào hãy đến tham quan, du lịch Việt Nam, trong đó có thành phố Phan Thiết xinh đẹp.
Nguyên Vũ     
 
26/04/2024
77 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Quý (Bình Thuận) dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp đến với 5 ngày nghỉ, cộng thêm thời tiết nắng nóng, do vậy nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm tham quan, check-in trên “đảo ngọc” của người dân và khách du lịch tăng cao.
19/04/2024
2509 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
383 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
266 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2256 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
275 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website