VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành đảm bảo an toàn cho du khách
Ngày đăng: 04/12/2023 218 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Dịp nghỉ Tết Dương lịch 2024 và Tết nguyên đán sắp đến, dự báo lượng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tăng cao, vì thế Ban Quản lý Khu du lịch (KDL) Đồi Dương - Tiến Thành đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ, resort có kế hoạch, phương án đón khách an toàn.

(Chủ động đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực Công viên Đồi Dương; Ảnh: Nguyên Vũ)

KDL Đồi Dương - Tiến Thành là một điểm nhấn du lịch, vui chơi giải trí, thể dục thể thao của thành phố Phan Thiết. Đặc biệt, hiện công viên biển Thương Chánh đã cơ bản hoàn thành, một khoảng không gian rộng, có quảng trường, sân thể thao và nhiều dịch vụ khác, sẽ trở thành “tâm điểm” vui chơi giải trí cho du khách dịp cuối năm.

Theo Phó trưởng Ban quản lý KDL Đồi Dương - Tiến Thành Trương Anh Kiệt, để đảm bảo công tác quản lý, phục vụ tốt nhân dân và du khách, Ban Quản lý đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, resort có kế hoạch chuẩn bị chu đáo, an toàn. Trong đó, lưu ý công tác cứu hộ, cứu nạn đảm bảo an toàn cho du khách tại các bãi biển, hồ bơi. Thực hiện treo bảng nội quy tắm biển, cắm cờ cảnh báo trên biển, cho khách tắm biển phải xem trước con nước, đảm bảo an toàn cho du khách. Chú trọng cứu hộ tại chỗ như có lực lượng cứu hộ, phao cứu sinh tròn, phao cứu sinh loại và dây, sào…

(Công viên Thương Chánh sẽ là tâm điểm hút khách dịp cuối năm; Ảnh: Nguyên Vũ)

Cùng với đó, các cơ sở dịch vụ phải kiểm tra lại hệ thống điện, trang thiết bị đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự. Quán triệt cho lực lượng bảo vệ tuần tra xung quanh khu vực của mình để kịp thời ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm gây ảnh hưởng đến an toàn tính mạng và tài sản của du khách, thực hiện nghiêm túc công tác đăng ký lưu trú cho khách du lịch theo quy định.

Để xây dựng hình ảnh điểm đến, Ban Quản lý còn yêu cầu các doanh nghiệp. resort ổn định giá cả, có niêm yết giá và bán theo giá đã niêm yết. Kiểm tra nhãn, thời hạn sử dụng, nguồn gốc hàng hóa trước khi đưa vào sử dụng đảm bảo không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm. Trang trí đèn Led trên các cây xanh, treo cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu tạo sự sinh động, rực rỡ trước cơ sở trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2/2024. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, nhắc nhở Đội vệ sinh thực hiện quét dọn, thu gom rác tại khu vực Đồi Dương - Thương Chánh.

Với những phương án chủ động của Ban Quản lý KDL Đồi Dương - Tiến Thành sẽ góp phần xây dựng hình ảnh thành phố Phan Thiết trở thành điểm đến xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện trong mắt người dân và khách du lịch gần, xa. Được biết, năm 2023, KDL Đồi Dương - Tiến Thành đón hơn 1 triệu lượt khách đến lưu trú, tham quan, nghỉ dưỡng và vui chơi, tăng 22% so với 2022. Riêng công viên Đồi Dương đón khoảng 795.000 lượt khách, còn KDL Tiến Thành đón hơn 260.000 lượt khách.

Nguyên Vũ

 

26/04/2024
124 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Quý (Bình Thuận) dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp đến với 5 ngày nghỉ, cộng thêm thời tiết nắng nóng, do vậy nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm tham quan, check-in trên “đảo ngọc” của người dân và khách du lịch tăng cao.
19/04/2024
2708 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
389 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
269 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2265 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
284 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website