VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Du lịch Đa Mi bắt đầu tỏa sáng
Ngày đăng: 10/11/2023 1741 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Nằm giáp với tỉnh Lâm Đồng, sở hữu cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, thơ mộng và khí hậu mát mẻ, giờ đây du lịch Đa Mi (huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) được ví như “nàng công chúa ngủ quên vừa được đánh thức” đã bắt đầu tỏa sáng…

(Ảnh: Ninh Chinh)

Đa Mi là vùng đất nổi tiếng với cảnh sắc sơn thủy hữu tình làm say lòng người, có khí hậu mát mẻ quanh năm cùng “điểm nhấn” là cảnh quan thiên nhiên với 2 hồ Hàm Thuận - Đa Mi và những vườn trái cây xanh mướt trĩu quả. Hồ Hàm Thuận rộng 2.500 ha và hồ Đa Mi 600 ha, với núi, đồi bao quanh và các đảo lớn, nhỏ giữa lòng hồ. Nét đẹp thiên nhiên này cùng với những con người hiền hòa, mộc mạc, khi được khai thác đúng và đủ về tiềm năng du lịch sinh thái, Đa Mi sẽ là điểm đến mới trên bản đồ du lịch Bình Thuận cũng như cả nước, mang lại giá trị kinh tế lớn cho địa phương.

(Ảnh: Ninh Chinh)

Được ví như “viên ngọc thô” ẩn mình đang chờ tỏa sáng, giờ đây cộng thêm “cú hích” cao tốc Bắc - Nam, tuyến đường ĐT 714 được đầu tư nâng cấp… đã từng bước mang đến cho du lịch Đa Mi cơ hội phát triển. Nhiều khách du lịch đã và đang tìm về Đa Mi nhiều hơn, không chỉ để vãn cảnh, chiêm ngưỡng những bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ, mà còn thưởng thức đặc sản trái cây đặc trưng, nhất là sầu riêng, bơ, xoài...

(Ảnh: Ninh Chinh)

Cơ hội đến, nhiều người dân Đa Mi đã mạnh dạn đầu tư vào du lịch, dù còn những khó khăn nhất định, trong đó có Công ty Cổ phần phát triển du lịch Đa Mi. Anh Mai Văn Minh - Giám đốc Công ty, cho biết: “Tôi ở Đa Mi, thấy khách khắp nơi về Đa Mi tham quan và thích ngắm cảnh trên hồ, nhưng chưa thấy có dịch vụ vận chuyển khách nào ở đây đảm bảo an toàn. Cho nên tôi đầu tư tour du lịch hồ kết hợp tham quan vườn cây ăn trái, đáp ứng cho người địa phương và du khách…”.

(Ảnh: ninh Chinh)

Những ngày cuối thu này, mỗi cuối tuần rất đông người dân địa phương và khách du lịch từ khắp nơi cùng đến với Đa Mi để tận hưởng không gian xanh, yên bình và những dịch vụ hấp dẫn nơi đây. Thú vị nhất có lẽ là hành trình ngồi du thuyền ra đảo Tề Thiên để thưởng ngoạn cảnh sắc sơn thủy, sau đó tham quan vườn cây ăn trái như sầu riêng, mít, xoài, mắc ca… Ngoài ra, du khách còn được thử sức với những trò chơi cảm giác mạnh như ca nô lướt sóng trên hồ. Những hình ảnh sôi động, rộn ràng ấy, chưa bao giờ xuất hiện trước đây ở Đa Mi, hiện chính là biểu hiện của “viên ngọc thô” đang từng ngày đổi thay.

(Ảnh: Ninh Chinh)

Chủ trương của huyện Hàm Thuận Bắc hiện rất quan tâm, khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhân dân đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái rừng - thác - hồ, du lịch chinh phục thiên nhiên, du lịch sinh thái nông nghiệp, du lịch cộng đồng kết hợp nghỉ tại nhà dân (homestay)… Và như vậy, sẽ không xa nữa, Đa Mi sẽ tỏa sáng, trở thành điểm du lịch sinh thái nổi tiếng và hấp dẫn với những nét đặc trưng riêng không chỉ của du lịch Bình Thuận mà cả vùng Đông Nam bộ.

Nguyên Vũ

 

26/04/2024
124 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Quý (Bình Thuận) dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp đến với 5 ngày nghỉ, cộng thêm thời tiết nắng nóng, do vậy nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm tham quan, check-in trên “đảo ngọc” của người dân và khách du lịch tăng cao.
19/04/2024
2708 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
389 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
269 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2265 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
284 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website