VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Du khách nhớ Phan Thiết
Ngày đăng: 08/09/2023 702 lượt xem

Đường phố Phan Thiết trong những ngày qua đông đúc khác hẳn ngày thường. Nhiều tuyến đường xe nối dài hàng trăm mét. Dù vậy nhưng ai cũng vui bởi Phan Thiết đang có mùa du lịch thành công ngoài mong đợi…

(Ẩm thực Phan Thiết gây nhớ trong lòng du khách; Ảnh: Báo Bình Thuận)

Sự nhộn nhịp của Phan Thiết bắt nguồn từ sự kiện lễ hội đường phố với chủ đề “Sắc màu Bình Thuận” được tổ chức vào những “ngày vàng” - dịp nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày. Với các chương trình phong phú từ ẩm thực, hội chợ thương mại cho đến ca múa nhạc… đã đáp ứng được nhu cầu du khách.

Anh Mạnh Trường ở Tây Ninh vừa đưa nhóm bạn doanh nhân người Pháp đến Phan Thiết chơi lễ 2/9 đã gửi tin nhắn cho tôi khen Phan Thiết đã ra dáng là thành phố du lịch chuyên nghiệp. Sở dĩ Mạnh Trường khen là bởi cách đây vài năm anh cũng đã đưa bạn của mình ở nước ngoài đến Phan Thiết nhưng bị chê bởi ngoài bờ biển đẹp, danh lam thắng cảnh phong phú nhưng thiếu điểm mua sắm và vui chơi. Nhưng đợt này đến Phan Thiết mọi thứ như khác hẳn bởi các khu du lịch được đầu tư chuyên nghiệp hơn. Một số điểm mới như Novaworld có nơi dạo phố mua sắm, ngắm biển còn có công viên nước khá hấp dẫn.

(Bánh xèo Phan Thiết tại Hội chợ Thương mại - Du lịch 2023; Ảnh: Nguyên Vũ)

Trong đoàn du lịch của Mạnh Trường có chị Maria chuyên về lĩnh vực địa ốc khi đến Phan Thiết vừa nghỉ dưỡng, vừa tìm hiểu thị trường đã khá thích thú khi thấy lượng khách du lịch đến Phan Thiết vào dịp lễ 2/9. Chị cho biết: Phan Thiết có nét rất riêng so với các điểm du lịch trong nước và quốc tế. Đó là bờ biển đẹp, thời tiết lý tưởng, không khí trong lành bởi không có khu công nghiệp ở trung tâm thành phố, có các tập đoàn mạnh về tài chính đầu tư các khu phức hợp nên sẽ là tiền đề thu hút khách quốc tế.

Nét đặc trưng ở Phan Thiết là lễ hội và ẩm thực, Phan Thiết phải tổ chức các sự kiện này thường xuyên hơn để du khách “buộc” phải quay lại thành phố biển này nhiều lần… Theo chị Maria, chị nhận định như vậy là do đoàn của chị ở Phan Thiết 4 ngày nhưng chưa “đã”, khi về lại Pháp những người trong đoàn đã chia sẻ hình ảnh thông tin Phan Thiết với các hội, nhóm khiến nhiều bạn bè đồng nghiệp “ghiền” nên hỏi tới tấp từ giá cả chuyến đi đến các địa điểm vui chơi, tham quan cho đến các món ăn đặc sản. “Mới rời Phan Thiết có mấy hôm mà đã thấy nhớ nên Tết dương lịch này mình và bạn bè sẽ đến Phan Thiết du lịch dài ngày hơn bởi Phan Thiết hấp dẫn quá...”, chị Maria cho hay.

(Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội đường phố, Phan Thiết càng trở nên hấp dẫn trong mắt du khách; Ảnh: Nguyên Vũ)

Có nhiều chuyện trong phát triển du lịch mà chỉ có du khách… mới biết. Đó là câu chuyện của nhóm Bình Minh, đây là nhóm bạn liên kết các tỉnh, thành Bình Dương, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh chuyên môi giới bất động sản nhưng lại cùng sở thích đi du lịch và ẩm thực. Thành là người đưa nhóm ra Phan Thiết cách đây vài năm trước, để rồi năm nào nhóm cũng phải đến Phan Thiết ít nhất là 2 lần. Riêng từ đầu năm đến nay, nhóm đã đến Phan Thiết 3 lần nhưng vẫn còn lịch đi Phan Thiết thêm 2 lần nữa đó là dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán. Thành kể: Nhóm bọn mình “kỳ quái” lắm, đứa thì ghiền món lẩu thả cá mai, đứa thì thích sò điệp nướng hành mỡ với càng cùm cụm cháy tỏi, đứa lại ghiền bánh căn đổ trứng gà ăn kèm cá nục, cá bạc má kho rục chấm với nước chấm me dĩa… 15 người trong nhóm mà mỗi người thích một kiểu nhưng lại không chịu ăn ở các tỉnh, thành khác mà phải ăn ở Phan Thiết mới đúng bài, đúng khẩu vị ưa thích…

Với Đạt, một doanh nhân ở Bình Dương thì Phan Thiết như là một “miền nhớ” trong ruột gan anh. Mỗi lần có điều kiện là anh đưa gia đình về Phan Thiết tắm biển nghỉ dưỡng. Có thời điểm anh tặng cho 100 công nhân của mình ra Phan Thiết du lịch 1 tuần. Đạt tâm sự: Phan Thiết níu chân được du khách là bởi giữ được nét hoang sơ những khu vực cần giữ như: Đồi Hồng, Hòn Rơm, suối Tiên, làng chài Mũi Né. Đây là nơi dành cho những du khách thích một tí gì đó tĩnh lặng. Còn với những du khách thích nhộn nhịp thì ở trung tâm thành phố hoặc đến Tiến Thành vừa có đô thị hiện đại, khu phức hợp để tham quan khám phá…

(Văn hóa truyền thống cũng là một nét hấp dẫn rất độc đáo của thành phố biển Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Phan Thiết đang làm “tròn vai” khi tổ chức thực hiện Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Các chương trình vui chơi giải trí, lễ hội, hội chợ, ẩm thực… đã thực sự mang lại làn gió mới góp phần hấp dẫn để du khách tìm đến ngày càng nhiều. Và trong hàng triệu du khách đến Phan Thiết có rất nhiều người nhớ Phan Thiết và sẽ quay lại vào lần sau…

Theo Phúc Thắng (Báo Bình Thuận)

 

 

 

26/04/2024
118 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Quý (Bình Thuận) dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp đến với 5 ngày nghỉ, cộng thêm thời tiết nắng nóng, do vậy nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm tham quan, check-in trên “đảo ngọc” của người dân và khách du lịch tăng cao.
19/04/2024
2623 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
386 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
268 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2263 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
279 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website