VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Dáng dấp thành phố du lịch
Ngày đăng: 15/09/2023 1617 lượt xem

Những tuyến đường 4 đến 6 làn xe hình thành như Nguyễn Tất Thành, Hùng Vương, Tôn Đức Thắng, Võ Nguyên Giáp, Lê Duẩn… tạo nên một Phan Thiết liền mạch thông thoáng với những khóm hoa tươi nhẹ nhàng khoe sắc mỗi sáng mai khiến du khách mê mẩn đã đến sẽ bị níu chân khó rời đi…

(Khu vực bãi Đá Ông Địa; Ảnh: Nguyên Vũ)

Phan Thiết vốn được nhiều người mặc định là thành phố biển với “nắng vàng, cát trắng, biển xanh” và “thủ đô resort”. Nhưng Phan Thiết không chỉ có những lợi thế ấy mà còn rất nhiều điều thú vị khác mà lâu lâu lại được du khách “ốp” lên mạng xã hội gây “sốt” cộng đồng khiến bao người phải tìm đến thành phố du lịch Phan Thiết. Đường Võ Nguyên Giáp vào mùa bằng lăng nở hoa tím cả một góc trời. Gió chiều từ biển Hàm Tiến - Mũi Né thổi vào đung đưa những cành hoa như mời chào du khách dừng chân làm vài kiểu ảnh lưu niệm. Bên kia đường Võ Nguyên Giáp là con đường Nguyễn Thông vốn nổi tiếng với hàng dừa rợp bóng, có những đoạn tạo view đẹp đến mê hồn…

(Trung tâm thành phố Phan Thiết khang trang, hiện đại; Ảnh: Nguyên Vũ)

Bạn tôi - Nguyễn Minh ở Đắk Lắk cùng gia đình vừa có chuyến du lịch Phan Thiết 1 tuần nhưng khi về vẫn luyến tiếc bởi không còn thêm thời gian để được ở lại lâu hơn. Minh kể: Mấy đứa nhỏ ghiền tắm biển đã đành, vợ mình sáng nào cũng dậy sớm trốn gia đình đi ra bãi Đá Ông Địa xem ngư dân kéo lưới. Những chú cá biển vừa gỡ lưới nhảy long cong khiến vợ mình không tiếc tiền mua. Clip vợ quay khi ngồi lựa cá, ghẹ ngư dân mới gỡ lưới còn bò trên bãi cát biển đăng lên facebook làm họ hàng bà con ở Đắk Lắk, Đắk Nông xôn xao đặt hàng mua giúp…Vậy là vợ mình phải làm cầu nối cho hàng chục người bà con mua đồ biển tươi sống gửi lên.

(Công viên biển Thương Chánh đang dần hình thành; Ảnh: Nguyên Vũ)

Minh kể thêm: Ở các tỉnh miền núi chuyện kéo lưới bắt cá là thường nhưng ít ai hình dung được ở biển ngư dân đánh bắt cá, ghẹ như thế nào nên khi nhìn được những hình ảnh thực của vợ mình quay thì ai cũng thích. Cũng từ những hình ảnh này mà anh họ của vợ khi xem được đã không ngần ngại chở cả gia đình về Phan Thiết để được ăn hải sản tươi sống, được tận tay cầm từ biển giữa lòng thành phố du lịch Phan Thiết…

Với Nguyễn Minh, Phan Thiết đang có tốc độ đô thị hóa nhanh nhưng đẹp và hiền hòa. Lúc trước mình ra Phan Thiết đường Lê Duẩn chưa được mở rộng. Nay ra thấy tuyến đường giữa trung tâm thành phố đến 6 làn xe, tạo nên một Phan Thiết có dáng dấp rất riêng. Minh cũng đã đi ra Tiến Thành để tham quan khu phức hợp Novaworld, bạn nhận định Phan Thiết đang phát triển du lịch chuyên nghiệp, đúng hướng và là nơi các tỉnh, thành làm du lịch phải dè chừng…

(Công viên nước thuộc NovaWorld Phan Thiet; Ảnh: Báo Bình Thuận)

Tôi nghe Minh nói liền buột miệng hỏi: Vậy là bạn đang có ý định đầu tư ở Phan Thiết? Minh chân thật: Đang có ý định. Sau chuyến đi này mình và nhóm bạn sẽ trở lại Phan Thiết để đầu tư, bởi Phan Thiết rất tiềm năng… Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”, Phan Thiết đã đón một lượng khách rất lớn. Đó là nhờ nhiều yếu tố như 2 tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây đưa vào hoạt động tạo thuận lợi cho du khách rút ngắn được thời gian từ các nơi đến Phan Thiết. Mặt khác Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng thành phố Phan Thiết phối hợp tổ chức nhiều sự kiện văn hóa thể thao, ẩm thực với nhiều chương trình vừa có tính truyền thống vừa mang tính hiện đại đã thu hút được du khách trong nước và quốc tế tìm đến tham quan, thưởng thức và nghỉ dưỡng.

(Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết; Ảnh: Báo Bình Thuận)

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch lượng khách đến tỉnh trong năm 2023 ước đạt 6,72 triệu lượt khách (bằng 378,71% so với năm 2021), doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 16.500 tỷ đồng, bằng 396,8% so với năm 2021. Đây là con số khá ấn tượng bởi sau đại dịch Covid-19, hoạt động du lịch trong nước khá ảm đạm, Bình Thuận đã bứt phá thành công, trong đó Phan Thiết là điểm sáng.

Dáng dấp thành phố du lịch Phan Thiết đã hình thành tốt đẹp trong mắt du khách. Phan Thiết sẽ còn phát triển và hy vọng trong thời gian tới du khách lại tìm đến Phan Thiết ngày càng đông hơn…

Theo Báo Bình Thuận

 

 

 

 


 

26/04/2024
117 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Quý (Bình Thuận) dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp đến với 5 ngày nghỉ, cộng thêm thời tiết nắng nóng, do vậy nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm tham quan, check-in trên “đảo ngọc” của người dân và khách du lịch tăng cao.
19/04/2024
2598 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
384 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
268 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2262 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
279 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website