VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bãi biển Đồi Dương - Thương Chánh và Tiến Thành an toàn đón khách
Ngày đăng: 03/05/2022 1464 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn phục vụ nhân dân và khách du lịch đến tắm biển, vui chơi và dã ngoại trong kỳ nghỉ dài dịp 30/4, 1/5, Ban quản lý Khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành (Tp.Phan Thiết, Bình Thuận) đã triển khai nhiều phương án chu đáo từ phòng, chống dịch đến công tác cứu hộ, cứu nạn, vệ sinh môi trường…

(Biển Đồi Dương an toàn đón khách; Ảnh: Nguyên Vũ)

Cụ thể, Ban quản lý Khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành không những thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh nội bộ nội quy khu du lịch mà còn xây dựng phương án phối hợp lực lượng chức năng của phường Hưng Long, xã Tiến Thành tuần tra dọc tuyến nhằm đảm bảo an ninh trật tự, cấp cứu biển. Lực lượng tham gia được phân thành nhiều tổ có nhiệm vụ chốt chặn tại các điểm nóng, thường xuyên tuần tra dọc tuyến Công viên Đồi Dương - Thương Chánh và Khu du lịch cộng đồng Tiến Thành phát hiện và xử lý kịp thời, nhanh các tình huống nhằm giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho du khách.

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Bên cạnh đó, yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại Tiến Thành treo bảng nội quy tắm biển, cắm cờ cảnh báo trên biển, cử nhân viên trực cứu hộ biển và tại hồ bơi, trang bị thiết bị cứu hộ như áo phao, phao tròn, dây cứu hộ, đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách. Đồng thời, tuần tra, nhắc nhở du khách vui chơi không được “xả rác, đốt lửa, nấu nướng” trong rừng dương, nhằm giữ gìn vệ sinh và phòng chống cháy nổ.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm, Ban quản lý Khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành cũng đã phối hợp với Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Bình Thuận triển khai kế hoạch lấy rác trước, trong và sau dịp lễ. Không để xảy ra tình trạng rác bị tồn đọng gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường tại khu vực Đồi Dương - Thương Chánh và Tiến Thành. Ngoài ra, thường xuyên nhắc nhở các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch kiểm tra nhãn, nguồn gốc hàng hóa trước khi đưa vào sử dụng, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và tình hình niêm yết giá và bán theo giza1 niêm yết tại các cơ sở dịch vụ…

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Với những phương án luôn chủ động về đảm bảo an ninh trật tự, an toàn mà trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bãi biển Đồi Dương - Thương Chánh và Tiến Thành dù đón lượng khách đến vui chơi, tắm biển khá đông nhưng vẫn duy trì một môi trường du lịch trong lành và hình ảnh thành phố Phan Thiết xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện trong mắt người dân và khách du lịch gần, xa.

Nguyên Vũ

 

26/04/2024
49 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Quý (Bình Thuận) dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp đến với 5 ngày nghỉ, cộng thêm thời tiết nắng nóng, do vậy nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm tham quan, check-in trên “đảo ngọc” của người dân và khách du lịch tăng cao.
19/04/2024
2469 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
383 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
263 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2255 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
275 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website