VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 "gọn và tinh" nhưng đảm bảo chất lượng
Ngày đăng: 03/03/2023 545 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Đó là tinh thần chung mà Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại cuộc họp của Thường trực Ban Chỉ đạo Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, vừa diễn ra chiều 2/3 tại Hà Nội.

(Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An phát biểu tại buổi họp; Ảnh: Toquoc.vn)

Đồng chủ trì cuộc họp là Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng và Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Thuận Dương Văn An. Tham dự cuộc họp còn có Thứ trưởng Bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân, đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Bình Thuận.

(Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát biểu; Ảnh: Toquoc.vn)

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân đã báo cáo công tác triển khai, chuẩn bị tổ chức các hoạt động và Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023. Tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh quan tâm, tích cực nghiên cứu, chủ động đề xuất đăng ký tổ chức các sự kiện, hoạt động cụ thể gắn với chủ đề Bình Thuận - Hội tụ xanh hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 và chủ đề năm 2023: "Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp". Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh thì khẳng định, tỉnh rất tha thiết và quyết liệt trong việc đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2023, chủ động chuẩn bị từ rất sớm nhưng đã gặp phải một số khó khăn nhất định. Tuy nhiên, có khó khăn thì vẫn phải quyết liệt, làm xứng tầm, đảm bảo chất lượng. Tỉnh đã có nhiều giải pháp để huy động nguồn lực, tập trung tổ chức Năm Du lịch quốc gia đúng kỳ vọng.

(Ảnh: Toquoc.vn)

Cùng với việc ban hành quyết định về việc phê duyệt nội dung kịch bản chương trình Lễ Khai mạc, Bình Thuận cũng đã hoàn thành xây dựng và thường xuyên cập nhật thông tin trên các website du lịch, Cổng thông tin du lịch thông minh, các trang mạng xã hội du lịch Bình Thuận, đưa vào sử dụng trang thông tin điện tử Năm Du lịch quốc gia 2023 tại địa chỉ: hoituxanh.binhthuan.gov.vn. Tỉnh Bình Thuận cũng đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch điều chỉnh đưa ra khỏi danh sách một số hoạt động mà đơn vị tài trợ đã đề nghị không tham gia, tổ chức và một số hoạt động do điều kiện thực tế của địa phương, bổ sung một số hoạt động như cuộc thi Hoa hậu và Nam vương siêu mẫu thể hình thế giới 2023, Hoa hậu Đại dương 2023, Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam 2023…

(Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu; Ảnh: Toquoc.vn)

Tại buổi làm việc, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, Quyền Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn Trần Ly Ly, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch Lê Tuấn Anh đã báo cáo một số hoạt động liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức và Lễ Khai mạc. Nêu ý kiến tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt cho rằng, từ nay đến Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia chỉ còn hơn 20 ngày, do vậy các hoạt động chuẩn bị cần được tiến hành khẩn trương, đảm bảo các nội dung diễn ra đúng yêu cầu. Sớm hoàn chỉnh kịch bản chương trình, đồng thời các hoạt động của Năm Du lịch cần chú ý làm theo tinh thần Bộ trưởng đã chỉ đạo là "gọn và tinh", thực hiện những hoạt động ít nhưng chất lượng.

(Tổng cục trưởng Tổng cụ Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu; Ảnh: Toquoc.vn)

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 tại Bình Thuận là trách nhiệm chung của Bộ và tỉnh Bình Thuận. Chia sẻ với những khó khăn cũng như đánh giá cao sự quyết liệt, quyết tâm của Bình Thuận trong triển khai Năm Du lịch quốc gia 2023 và nhấn mạnh "khó khăn cũng phải quyết tâm tổ chức tốt", Bộ trưởng thống nhất phương án tổ chức Lễ Khai mạc vào ngày 25/3 và cho rằng đây là thời điểm ý nghĩa khi chương trình diễn ra ngay sau Hội nghị toàn quốc về Du lịch lần thứ 3 (dự kiến ngày 15/3), là sự hưởng ứng tích cực Nghị quyết của Chính phủ và Chỉ thị của Thủ tướng về phát triển du lịch.

(Giám đốc Sở VHTTDL Bình Thuận Bùi Thế Nhân phát biểu; Ảnh: Toquoc.vn)

Nhấn mạnh tinh thần tổ chức "gọn và tinh" nhưng đảm bảo chất lượng, Bộ trưởng lưu ý thêm việc chuẩn bị kịch bản của Lễ Khai mạc. Bộ và tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục tổng duyệt và cho ý kiến chỉ đạo với tinh thần là làm bật lên vẻ đẹp mảnh đất và con người Bình Thuận. Bộ trưởng còn lưu ý cần đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông cho sự kiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bộ trưởng giao Tổng cục Du lịch tiếp tục kết nối với các cơ quan truyền thông để tăng thời lượng thông tin về du lịch Bình Thuận. Với các hoạt động mà Bình Thuận đề nghị bổ sung thêm liên quan các cuộc thi hoa hậu, Bộ trưởng cho rằng không nên tổ chức các cuộc thi hoa hậu ở những chương trình như Năm Du lịch quốc gia mà thay vào đó có thể tổ chức các cuộc thi Đại sứ Du lịch sẽ thích hợp và ý nghĩa hơn.

(Đại biểu tham dự phát biểu; Ảnh: Toquoc.vn)

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An bày tỏ vui mừng, cảm ơn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chia sẻ và ủng hộ Bình Thuận trong việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023. Bình Thuận sẽ nỗ lực, cố gắng thực hiện tốt Năm Du lịch quốc gia 2023. Hiện Bình Thuận đã có chủ trương "toàn dân phải xem mình là chủ thể của Năm Du lịch Quốc gia và có trách nhiệm thực hiện". Tỉnh cũng vận động người dân có ứng xử tốt và thậm chí có quà tặng gửi du khách, chỉnh trang môi trường xanh, sạch, đẹp. Do thời gian chuẩn bị không còn nhiều, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận đề nghị các đơn vị của Bộ đồng hành cùng tỉnh để kịp thời triển khai các công việc, đảm bảo đúng tiêu chí đặt ra.

Nguyên Vũ

 

30/04/2024
796 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều qua (29/4), thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) tiếp tục đón lượng du khách rất đông đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhất là tại các bãi tắm trên địa bàn thành phố luôn nhộn nhịp bước chân du khách.
28/04/2024
165 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 28/4, tại The Cliff Resort & Residences - Phan Thiết đã diễn ra nghi thức khai mạc Lễ hội “Chào hè lần thứ 10 năm 2024” (Hello Sunny 2024), trong đó hấp dẫn nhất là ngày hội thả diều rực rỡ sắc màu. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân đến dự và thực hiện thả cánh diều đầu tiên của “Ngày hội thả diều” lên bầu trời xanh thẳm.
24/04/2024
88 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
1221 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
1272 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
132 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.

Video - Clips

Liên kết Website