VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Các bãi biển ở Phan Thiết nhộn nhịp bước chân du khách
Ngày đăng: 30/04/2024 1292 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều qua (29/4), thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) tiếp tục đón lượng du khách rất đông đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhất là tại các bãi tắm trên địa bàn thành phố luôn nhộn nhịp bước chân du khách.

(Tại bãi biển Thương Chánh chiều 29/4; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ghi nhận của chúng tôi vào thời điểm 5 giờ chiều 29/4, rất đông người dân địa phương và du khách từ khắp nơi đổ về các bãi biển ở thành phố Phan Thiết vui chơi, hóng gió và và tắm biển. Tại các con đường dẫn xuống phía các bãi tắm khu vực trung tâm thành phố đã trở nên náo nhiệt. Ô tô biển số TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng và một số tỉnh miền Tây Nam bộ... nối đuôi nhau trên đường Nguyễn Tất Thành qua đường Lê Lợi, hay từ Tôn Đức Thắng rẽ phải Võ Thị Sáu, Pham Văn Đồng để vào hai công viên biển Đồi Dương và Thương Chánh.

(Đá Ông Địa mỗi chiều luôn có rất đông du khách; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tại Công biên biển Thương Chánh, khách tham quan đã đông nghịt, hầu như các bãi giữ xe ô tô và xe máy đều quá tải. Khu vực biển này khá êm nhờ có một bãi đá chắn sóng ở phía ngoài, rất nhiều du khách cùng trẻ nhỏ xuống tắm. Vài nhóm bạn trẻ lội ra bãi đá cách bờ chừng 30 m tạo dáng chụp ảnh, số khác ngồi hóng mát trên bờ, hoặc thưởng thức các món ăn vặt hương vị phố biển.

(Du khách trãi nghiệm Lễ hội Diều tại The Cliff Resort; Ảnh: Nguyên Vũ)

Gia đình chị Mai Thùy Dương từ TP HCM ra Phan Thiết du lịch từ trưa 29/4, sau khi làm thủ tục khách sạn trong khu đô thị biển thì rủ nhau ra công viên Thương Chánh hóng gió biển ngay. Chị vui vẻ cho biết: “Chọn tour du lịch Phan Thiết 3 ngày, vừa đến nơi chúng tôi ra biển ngay. Nghe giới thiệu công viên này mới xây dựng xong nên cả nhà quyết định  chọn nơi này để hóng gió biển và tắm biển để bù cho những ngày nóng bức vừa qua. Biển ở đây thật mát mẻ, dễ chịu, đem đến cho chúng tôi tinh thần thật sự sảng khoái”.

(Khu vực Công viên Đồi Dương; Ảnh: Nguyên Vũ)

Còn tại khu vực Công viên Đồi Dương, với bờ biển dài khoảng 300 m cũng đã đông nghịt khách. Ngoài lượng khách tắm biển khá đông, phía trên bờ cũng sôi động không kém với nhiều khách tham quan hóng gió hay ăn vặt. Theo Ban Quản lý Khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành, kể từ ngày 28/4 khách đã bắt đầu đổ về bãi biển Đồi Dương, cao điểm là vào buổi chiều, khách đến rất đông, hai bãi giữ xe của khu vực công viên Đồi Dương đều kín chỗ. Ban Quản lý liên tục phát loa hướng dẫn khách giữ gìn vệ sinh chung, cũng như tránh bơi ra quá xa để đảm bảo an toàn.

(Bãi Đá Ông Địa chiều 29/4; Ảnh: Nguyên Vũ)

Trong khi đó, với khoảng cách từ 10 - 20 km từ trung tâm thành phố Phan Thiết ra Mũi Né, các bãi tắm như Đá Ông Địa, Rạng, Mũi Né, Hòn Rơm... cũng đều nhộn nhịp du khách không kém. Đặc biệt là tại bãi Đá Ông Địa, từ sau 5 giờ chiều đã đón trên 1.000 lượt khách đến vui chơi, check-in và tắm biển. Khách không chỉ đến từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam, mà còn từ Hà Nội và các tỉnh Tây nguyên. Càng về chiều, trời càng dịu mát, gió từ biển ngày càng mạnh hơn nên tiếp tục thu hút ngày càng nhiều du khách đến hơn.

(Dịp lễ 30/4, bình quân mỗi ngày Phú Quý đón trên 2.200 lượt khách; Ảnh: Nguyên Vũ)

Được biết, trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, phần lớn các khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng ở thành phố Phan Thiết đều kín phòng, không còn chỗ cho khách đặt trễ, công suất của các cơ sở lưu trú trên địa bàn đạt trên 90%, nhất là vào các ngày đầu của kỳ nghỉ lễ dài 5 ngày. Hầu hết các resort lớn, cao cấp ở khu vực Hàm Tiến - Mũi Né đều đã được “giữ chỗ” từ vài tháng trước. Thống kê chưa đầy đủ, trong tổng số lượng khách đang lưu trú tại thành phố Phan Thiết, có gần 30% là khách quốc tế, đa phần là Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật, Đức, Mỹ, các nước Bắc Âu…

(Khách tham quan đảo ngọc Phú Quý; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ngoài thành phố Phan Thiết, trong những ngày nghỉ lễ năm nay, huyện đảo Phú Quý cũng là một điểm đến “hot” của du lịch Bình Thuận. Thông tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin huyện, mỗi ngày có từ 7 - 8 chuyến tàu từ đất liền đến đảo, bình quân có trên 2.200 lượt khách ra đảo tham quan du lịch mỗi ngày. Bên cạnh hơn 100 cơ sở lưu trú lớn nhỏ trên đảo sẵn sàng đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của du khách, công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, chất lượng các điểm đến cũng luôn được đảm bảo để phục vụ du khách khắp nơi an tâm vui chơi, giải trí và tham quan đảo ngọc.

Nguyên Vũ

 

11/05/2024
576 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tiếp tục chương trình làm việc tại Hàn Quốc, sáng 9/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc và một số thành viên trong Đoàn công tác tỉnh Bình Thuận đã tham dự khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Seoul lần thứ 39 (SITF 2024) và tham quan một số gian hàng trong hội chợ.
11/05/2024
176 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ chuyến công tác của đoàn Bình Thuận tại Hàn Quốc, ngày 8/5, đoàn công tác đã có buổi làm việc cùng 2 công ty du lịch Hanatour và Mode Tour. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc.
07/05/2024
112 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong tháng 4, du lịch Bình Thuận tiếp tục diễn ra sôi động với trên 828.000 lượt khách đến nghỉ dưỡng, vui chơi và tham quan du lịch (tăng 17,6% so tháng trước, tăng 14,7% so cùng kỳ năm 2023); trong đó có trên 45.000 lượt khách quốc tế, chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, Nga, Mỹ, Anh...; doanh thu ước đạt trên 2.000 tỷ đồng.
28/04/2024
192 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 28/4, tại The Cliff Resort & Residences - Phan Thiết đã diễn ra nghi thức khai mạc Lễ hội “Chào hè lần thứ 10 năm 2024” (Hello Sunny 2024), trong đó hấp dẫn nhất là ngày hội thả diều rực rỡ sắc màu. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân đến dự và thực hiện thả cánh diều đầu tiên của “Ngày hội thả diều” lên bầu trời xanh thẳm.
24/04/2024
102 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
1262 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.

Video - Clips

Liên kết Website