VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với Đoàn đại biểu thành phố Sokcho (Hàn Quốc)
Ngày đăng: 16/08/2023 544 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 16/8, tại thành phố Phan Thiết, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân đồng chủ trì buổi làm việc với Đoàn đại biểu thành phố Sokcho (Hàn Quốc). Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Hiệp hội Du lịch, lãnh đạo các phòng chuyên môn và các đơn vị trực thuộc Sở.

(Giám đốc Sở VHTTDL Bùi Thế Nhân (bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu thành phố Sokcho và Hiệp hội Du lịch Bình Thuận; Ảnh: Hoài Phương)

Đón tiếp Đoàn công tác của thành phố Sokcho, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân bày tỏ sự vui mừng và cho rằng chuyến thăm và làm việc lần này mở ra mối quan hệ hợp tác đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa, thể thao du lịch giữa tỉnh Bình Thuận và thành phố Sokcho. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, văn hóa và tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Bình Thuận, trong đó, 6 tháng đầu năm nay, Hàn Quốc là thị trường dẫn đầu trong tổng số khách quốc tế đến Bình Thuận.

(Giám đốc Sở VHTTDL Bùi Thế Nhân đồng chủ trì buổi làm việc; Ảnh: Hoài Phương)

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất 2 nội dung hợp tác với Sokcho trong thời gian tới. Đề án Hỗ trợ phát triển các dịch vụ du lịch nhằm hợp tác trong lĩnh vực quảng bá, xúc tiến du lịch; tổ chức hội chợ định kì về du lịch; thiết lâp sàn giao dịch điện tử về du lịch giữa 2 địa phương và hướng đến thảo luận những ưu đãi dành cho du khách 2 bên. Đề án Bảo tồn và phát huy các di tích văn hóa giữa 2 địa phương. Ngoài ra còn kêu gọi tổ chức giải Golf thường niên giữa Bình Thuận và Sokcho.

Về phía Đoàn đại biểu, Trưởng đoàn công tác - Phó thị trưởng thành phố Sokcho Kim Sung Lim cám ơn sự đón tiếp của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận. Ông cho rằng, tiềm năng hợp tác giữa 2 bên là rất lớn. Bình Thuận và Sokcho có nhiều điểm tương đồng trong phát triển du lịch, nhưng vẫn có những nét đặc trưng riêng để tạo ra những sản phẩm du lịch đặc thù, trao đổi khách với nhau.

(Các đại biểu xem phim giới thiệu du lịch Bình Thuận; Ảnh: Hoài Phương)

Phó thị trưởng thành phố Sokcho hi vọng, thời gian tới có thể đưa khách từ Sokcho đến Bình Thuận bằng đường hàng không và đề xuất thành lập tổ hợp tác nghiên cứu văn hóa giữa 2 địa phương. Phía thánh phố Sokcho sẽ có sự kết nối với các doanh nghiệp và Hiệp hội Du lịch Sokcho để bàn về thị trường khách Bình Thuận sau chuyến đi này.

(Trường Đoàn đại biểu thành phố Sokcho phát biểu; Ảnh: Hoài Phương)

Kết thúc buổi làm việc, 2 bên hoàn toàn thống nhất về những đề xuất đã đưa ra đồng thời sẽ sớm có thông báo chung về cuộc họp để việc hợp tác được triển khai một cách thực chất, hiệu quả và đi vào chiều sâu. Dịp này, Đoàn đại biểu thành phố Sokcho được ngành Du lịch giới thiệu và hướng dẫn tham quan một số cơ sở lưu trú và điểm du lịch trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Nguyễn Thảo

 

30/04/2024
375 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều qua (29/4), thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) tiếp tục đón lượng du khách rất đông đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhất là tại các bãi tắm trên địa bàn thành phố luôn nhộn nhịp bước chân du khách.
28/04/2024
154 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 28/4, tại The Cliff Resort & Residences - Phan Thiết đã diễn ra nghi thức khai mạc Lễ hội “Chào hè lần thứ 10 năm 2024” (Hello Sunny 2024), trong đó hấp dẫn nhất là ngày hội thả diều rực rỡ sắc màu. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân đến dự và thực hiện thả cánh diều đầu tiên của “Ngày hội thả diều” lên bầu trời xanh thẳm.
24/04/2024
84 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
1153 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
1222 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.

Video - Clips

Liên kết Website