Trong 9 tháng đầu năm 2018, Bình Thuận đã đón hơn 4 triệu lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng (tăng 11,4% so với cùng kỳ 2017, đạt 69,92% kế hoạch), trong đó, khách quốc tế có gần 500.000 lượt (tăng 13,3% so với cùng kỳ 2017, đạt 73,87% kế hoạch); khách du lịch nội địa hơn 3,5 triệu lượt, doanh thu của ngành ước đạt 9.565 tỷ đồng (tăng 20% so với cùng kỳ 2017, đạt 74,44% kế hoạch).
(Du khách rất thích tham quan Lâu đài Rượu vang; Ảnh: Nguyên Vũ)
Bên cạnh việc quản lý tốt các hoạt động kinh doanh du lịch, Bình Thuận cũng quan tâm thực hiện hiệu quả công tác quảng bá xúc tiến hình ảnh điểm đến như tham gia Hội chợ MITT Nga, Hội chợ VITM Hà Nội, Ngày hội Du lịch TP.HCM, tổ chức Hội nghị giới thiệu du lịch Bình Thuận đến các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long tại Cần Thơ.
Đồng thời, du lịch Bình Thuận còn thường xuyên quảng bá xúc tiến tại chỗ, thông qua mời gọi và đón tiếp các đoàn Famtrip trong nước và quốc tế đến tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch như: đoàn Famtrip đến từ tỉnh Nghệ An, Đoàn khảo sát sản phẩm du lịch các tỉnh Nam Trung bộ, trong đó có Bình Thuận do Tổng cục Du lịch tổ chức, đoàn Famtrip Malaysia là đại diện các hãng lữ hành chuyên đựa khách đến Việt Nam.
Cùng với việc tăng cường công tác thông tin, hỗ trợ du khách, du lịch Bình Thuận còn duy trì chất lượng các loại hình dịch vụ phục vụ khách du lịch như: vận chuyển, ăn uống, mua sắm, spa, thể thao trên biển đáp ứng nhu cầu tham quan, du lịch của nhiều đối tượng khách du lịch quốc tế và trong nước. Ngoài ra, điểm đến du lịch Bình Thuận còn hấp dẫn du khách bởi liên tiếp diễn ra nhiều lễ hội truyền thống rất độc đáo như Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh, Lễ hộiTrung thu, Lễ hội Katê, Lễ hội Dinh Thầy Thím, Lễ hội Ẩm thực đường phố Mũi Né… Nguyên Vũ