VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Phố biển Phan Thiết vui Hội trăng rằm
Ngày đăng: 15/09/2016 1166 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối nay, 15/9 (nhằm 15/8 Âm lịch) thành phố biển Phan Thiết (Bình Thuận) sẽ chào đón Lễ hội Trung thu 2016 với hàng ngàn lồng đèn lung linh đa sắc màu, mang những hình ảnh ngộ nghĩnh của thế giới tuổi thơ “chảy” dọc các con đường trung tâm thành phố náo nhiệt người xem và khách du lịch.


(Ảnh: Nguyên Vũ)

Với chủ đề chào mừng các ngày lễ lớn của quê hương, trong đó có kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng Phan Thiết 19/4 và 21 năm Ngày Du lịch Bình Thuận 24/10, hầu hết lồng đèn lớn năm nay đều gắn với hình ảnh quê hương và truyền thống yêu nước của dân tộc. Từ các nhân vật lịch sử chống ngoại xâm khi xưa cho đến tinh thần kiên quyết giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của thế hệ trẻ hôm nay. Hay hình ảnh con thuyền rẻ sóng ra khơi, trái thanh long tươi xanh và tháp nướcuy nghi bên dòng Cà Ty. Nét hấp dẫn và kỳ thú của lễ hội còn thể hiện ở hình dáng ngộ nghĩnh của hàng ngàn lồng đèn nhỏ do các em thiếu nhi cầm trên tay cùng các màn biểu diễn Lân – Sư – Rồng giòn giã đi theo.
Theo chương trình, ngay sau các nghi thức khai mạc như đọc thư của Chủ tịch nước gửi học sinh nhân Tết Trung thu, đánh trống khai hội và tặng quà Trung thu cho thiếu nhi, sẽ diễn ra phần diễu hành rước đèn. Lễ hội Trung thu 2016 dài khoảng 2.000 mét lần lượt đi qua các cung đường trung tâm thành phố Phan Thiết (Quảng trường Nguyễn Tất Thành – rẽ trái Tôn Đức Thắng – rẽ trái Thủ Khoa Huân – ngã tư Phú Hài – rẽ trái Trần Hưng Đạo – qua cầu Trần Hưng Đạo – Trần Hưng Đạo - rẽ trái Nguyễn Du) với quãng đường dài khoảng 2.900 mét, tạo thành một đêm hội ánh sáng rực rỡ, huyền ảo tựa dòng sông sao bất tận.
Ngoài ý nghĩa duy trì các hoạt động lễ hội truyền thống và tạo sận chơi lành mạnh cho thanh thiếu nhi thành phố Phan Thiết, Lễ hội Trung Thu 2016 còn là một nét đẹp văn hóa thú vị thu hút sự quan tâm và đón xem của rất đông khách du lịch trong và ngoài nước khi đến với Phan Thiết – Bình Thuận mùa Trung thu. Thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, một số công ty lữ hành cũng như các doanh nghiệp du lịch ở Phan Thiết đã tổ chức tour cho khách quốc tế xem Lễ hội Trung Thu Phan Thiết, được công nhận là Lễ hội rước đèn lớn nhất Việt Nam và là một trong những lễ hội văn hóa truyền thống phục vụ du lịch.
(File sơ đồ sân lễ khai mạc)
/userfiles/files/So do san le khai mac Trung thu 2016(1).doc
Nguyên Vũ
 
30/04/2024
1234 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tạp chí Mỹ Ceoworld Magazine vừa công bố bảng xếp hạng mới nhất “Những quốc gia tuyệt nhất thế giới để ghé thăm trong đời, năm 2024, với ấn tượng Việt Nam tiếp tục lan tỏa cùng nhiều lời khen ngợi. Đặc biệt, sức cuốn hút của Việt Nam trong năm 2024 được nhấn mạnh qua 2 điểm đến là thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) và thành phố Cam Ranh (Khánh Hòa).
26/04/2024
152 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Quý (Bình Thuận) dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp đến với 5 ngày nghỉ, cộng thêm thời tiết nắng nóng, do vậy nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm tham quan, check-in trên “đảo ngọc” của người dân và khách du lịch tăng cao.
19/04/2024
2903 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
400 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
281 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2281 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.

Video - Clips

Liên kết Website