VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Năm Du lịch quốc gia 2023 tạo đà cho du lịch Bình Thuận phát triển
Ngày đăng: 26/12/2023 273 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” sẽ chính thức khép lại sau Lễ Bế mạc diễn ra vào tối 27/12 tại thành phố Phan Thiết. Việc tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” góp phần vào thành công chung của Du lịch Bình Thuận nói riêng và Du lịch Việt Nam nói chung trong năm 2023.

(Khách quốc tế vui đón Giáng sinh tại Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Từ thành công của Năm Du lịch quốc gia 2023…

Được xem là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội và du lịch tiêu biểu quy mô cấp quốc gia, sự kiện du lịch thường niên lớn nhất của ngành Du lịch Việt Nam, Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” đã giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam; thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương; đồng thời kích hoạt lại hoạt động du lịch, góp phần phục hồi và phát triển du lịch cả nước nói chung và Bình Thuận nói riêng.

Có thể nói, sự thành công của Năm Du lịch quốc gia 2023 gắn liền với sự hỗ trợ hiệu quả và sự phối hợp chặt chẽ của tỉnh với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như các Bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh, thành cả nước, các tổ chức, doanh nghiệp..., nhờ đó công tác tổ chức các hoạt động, sự kiện trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2023 cũng như việc chuẩn bị cho Lễ Tổng kết, Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” được sẵn sàng, hứa hẹn một chương trình chu đáo, kỹ lưỡng, sôi động, đặc sắc và hấp dẫn, góp phần quảng bá hình ảnh và con người Bình Thuận hiền hòa và mến khách.

(Bình Thuận tổ chức xúc tiến, quảng bá điểm đến với thị trường du lịch Ấn Độ; Ảnh: Hoài Phương)

Cùng với đó, trong quá trình triển khai, tổ chức, một số nội dung, hoạt động đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Bình Thuận và các tỉnh, thành bạn điều chỉnh cho phù hợp với thực tế. Nhìn chung, các hoạt động được tổ chức cơ bản đảm bảo theo nhiệm vụ đã đăng ký, nội dung đặc sắc, hấp dẫn có quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế diễn ra xuyên suốt năm 2023. Các hoạt động này đã góp phần mở ra giai đoạn mới trong hợp tác du lịch với các quốc gia, kết nối với các doanh nghiệp du lịch, thúc đẩy mở rộng thị trường khách du lịch trong khu vực ASEAN, châu Á và trên thế giới.

Chuỗi sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia 2023 được tổ chức mang tính đặc sắc, mới lạ, mang thế mạnh đặc trưng của tỉnh Bình Thuận đã tạo được hiệu ứng xã hội rất tốt, góp phần đáp ứng và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân địa phương; quảng bá, lan tỏa các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt là nâng cao nhận thức về phát triển du lịch xanh; góp phần nâng cao hơn nữa vị thế, hình ảnh tỉnh Bình Thuận nhằm thúc đẩy phục hồi, phát triển du lịch.

(Bình Thuận nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển loại hình thể thao biển phục vụ du khách; Ảnh: Nguyrên Vũ)

Đến “cú hích” cho Du lịch Bình Thuận

Với riêng Bình Thuận, việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023, chẳng những góp phần phục hồi ngành du lịch, mà còn tạo đà tăng trưởng nhanh và bền vững. Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh có sự tăng trưởng rất lớn về lượng khách, doanh thu du lịch đã tác động tích cực vào việc tăng thu nhập quốc dân, tăng thu ngân sách, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực. Cụ thể, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch đến tỉnh trong năm 2023 ước đạt 8,35 triệu lượt, tăng 45,98% so với năm 2022; doanh thu du lịch ước đạt 22.300 tỷ đồng, tăng khoảng 63% so với năm 2022, GRDP du lịch đạt 9.750 tỷ đồng, đạt 9,11% tổng GRDP cả tỉnh, góp phần vào kết quả Bình Thuận đã về đích các chỉ tiêu phát triển du lịch trước 1 tháng trong năm 2023. Thông qua du lịch, đã tạo hiệu ứng lan tỏa cho các ngành kinh tế - xã hội khác cùng phát triển; mở thêm thị trường tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ, thúc đẩy hoạt động thương mại và mang lại hiệu quả cao.

Tiếp tục phát huy thành công của Năm Du lịch quốc gia 2023, cùng với những tiềm năng thế mạnh to lớn, Bình Thuận sẽ tiếp tục tập trung giải quyết các vấn đề được xem là điểm nghẽn, hạn chế còn tồn tại cản trở cho quá trình phát triển du lịch, tập trung mọi nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng, ưu tiên kêu gọi các dự án lớn, có nguồn lực để đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và dịch vụ bổ trợ, đẩy mạnh xây dựng thương hiệu du lịch và tiếp tục đăng cai tổ chức các sự kiện, hoạt động mang tầm quốc gia, quốc tế. Với những sản phẩm đã có, Bình Thuận tự tin bước vào giai đoạn phát triển mới sau Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

(Sản phẩm mới phục vụ du khách: Hành trình 300 nước mắm Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Bình Thuận là vùng đất có biển xanh - cát trắng - nắng vàng với khí hậu nắng ấm quanh năm, bờ biển thoai thoải, trong xanh, rặng dừa xanh biếc xen lẫn Bàu Trắng với hồ sen bát ngát bên Đồi cát bay thay đổi hình dạng mỗi ngày, có nhiều di tích văn hóa - lịch sử cấp quốc gia và các lễ hội văn hóa đặc sắc được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu du lịch, tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng của mọi đối tượng khách cả nội địa và quốc tế...

Cộng thêm lợi thế ở vị trí cửa ngõ giao thương với các tỉnh trong vùng kinh tế động lực Đông Nam bộ và Tây Nguyên… tạo thuận lợi cho Ngành du lịch vừa tăng sự hấp dẫn, vừa tăng sức cạnh tranh, góp phần cho ngành phát triển xanh và bền vững, khẳng định là một trong những trung tâm du lịch lớn của Việt Nam, xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn và là một trong ba trụ cột quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận, bên cạnh nông nghiệp và nông nghiệp. Từ những thành công trong năm qua, Bình Thuận tự tin bước vào giai đoạn phát triển mới sau Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”

Nguyên Vũ

 

24/04/2024
80 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
956 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
1019 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
125 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
333 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
237 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.

Video - Clips

Liên kết Website