VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Lễ hội Nghệ thuật biểu diễn thế giới sẽ diễn ra tại Bình Thuận
Ngày đăng: 03/08/2023 683 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 01/8, tại thành phố Phan Thiết, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với đạo diễn Lê Quý Dương và ê-kíp về Đề án tổ chức Lễ hội Nghệ thuật biểu diễn thế giới lần thứ I năm 2023 tại Phan Thiết - Bình Thuận. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân chủ trì buổi làm việc.

(Giám đốc Sở VHTTDL Bùi Thế Nhân chủ trì buổi làm việc; Ảnh: Nguyên Vũ)

Đạo diễn Lê Quý Dương đã giới thiệu kịch bản tổng thể, phương án dàn dựng và kế hoạch tổ chức Lễ hội Nghệ thuật biểu diễn thế giới năm 2023, dự kiến diễn ra từ ngày 7 - 12/12 với không gian chính trên trục đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết. Lễ hội sẽ có sân khấu trung tâm và các sân khấu cộng đồng phục vụ liên tục các chương trình biểu diễn nghệ thuật. Đặc biệt, Lễ hội sẽ sử dụng các công nghệ mới nhất về ánh sáng, âm thanh để tạo nên các lớp phối cảnh đa chiều của sân khấu vừa hiện đại, vừa truyền thống.

Đến nay, đã có khoảng 16 đoàn nghệ thuật quốc tế (từ 5 châu lục) đăng ký tham gia. Cùng với đó, Việt Nam sẽ có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật tinh hoa đến từ 5 vùng di sản văn hoá là Bắc bộ, Trung bộ, Tây nguyên, Nam Trung bộ và Nam bộ. Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ có các sự kiện chính như: Lễ khai mạc, Đại nhạc hội Hòa bình cho thế giới; Chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật quốc tế; Biểu diễn cộng đồng; Lễ hội đường phố; Biểu diễn thời trang; Hội thảo quốc tế; Lễ Bế mạc…

(Đạo diễn Lê Quý Dương giới thiệu về sự kiện; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tại cuộc họp, đa số thống nhất lựa chọn chủ đề cho Lễ hội là “Kết nối sáng tạo toàn cầu” và cơ bản thống nhất với nội dung Đề án. Đồng thời, các đại biểu cũng tham gia góp ý thêm về việc xây dựng trailer; bổ sung thêm nội dung chương trình như không gian và ý tưởng của sân khấu; công tác vệ sinh môi trường; công tác đào tạo đội ngũ tình nguyện viên, công tác truyền thông… Ngoài ra, mong muốn các chương trình biểu diễn mang nội dung dễ hiểu, đầy sắc màu, để từng bước lan tỏa nghệ thuật biểu diễn tới công chúng.

Lễ hội Nghệ thuật biểu diễn thế giới là hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” với quy mô khu vực và thế giới. Lễ hội còn là một sự kiện văn hoá du lịch và nghệ thuật biểu diễn lớn diễn ra tại thành phố Phan Thiết, góp phần xây dựng thương hiệu văn hoá và du lịch đặc trưng mang tầm khu vực và quốc tế cho tỉnh Bình Thuận. Do vậy, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị đạo diễn Lê Quý Dương và ê-kíp tiếp thu đầy đủ các ý kiến, nhanh chóng hoàn thiện Đề án trình UBND tỉnh cho ý kiến.

(Đạo diễn Lê Quý Dương tình bày dự thảo Đề án tổ chức Lễ hội; Ảnh: Nguyên Vũ)

Nếu Lễ hội Nghệ thuật biểu diễn thế giới lần thứ I, Phan Thiết - Bình Thuận - Việt Nam được cho thực hiện sẽ giúp nâng cao giá trị văn hóa, du lịch của thành phố Phan Thiết nói riêng, tỉnh Bình Thuận nói chung. Đây sẽ là cơ hội cho người dân và du khách được thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo, đa dạng của các quốc gia trên thế giới. Từ đó, góp phần xây dựng một thương hiệu mới về văn hóa nghệ thuật có quy mô quốc tế tại Bình Thuận, thu hút mạnh mẽ đầu tư du lịch, kinh tế, xã hội, giáo dục, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân địa phương trong tiến trình hội nhập và phát triển.

Nguyên Vũ

 

30/04/2024
361 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều qua (29/4), thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) tiếp tục đón lượng du khách rất đông đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhất là tại các bãi tắm trên địa bàn thành phố luôn nhộn nhịp bước chân du khách.
28/04/2024
153 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 28/4, tại The Cliff Resort & Residences - Phan Thiết đã diễn ra nghi thức khai mạc Lễ hội “Chào hè lần thứ 10 năm 2024” (Hello Sunny 2024), trong đó hấp dẫn nhất là ngày hội thả diều rực rỡ sắc màu. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân đến dự và thực hiện thả cánh diều đầu tiên của “Ngày hội thả diều” lên bầu trời xanh thẳm.
24/04/2024
84 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
1148 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
1222 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.

Video - Clips

Liên kết Website