VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Du lịch Bình Thuận đẳng cấp và hấp dẫn
Ngày đăng: 25/01/2020 1773 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Cùng với việc đạt chỉ tiêu đón trên 6,4 triệu lượt khách (khách quốc tế khoảng 775.000 lượt) và doanh thu từ khách du lịch là 15.110 tỷ đồng, du lịch Bình Thuận trong năm 2019 còn rất ấn tượng với những sự kiện quy mô quốc gia được tổ chức, có thêm nhiều sản phẩm độc đáo, các loại hình kinh doanh du lịch mới và tính hiệu quả, chuyên nghiệp trong quảng bá xúc tiến hình ảnh điểm đến.


(Giám đốc Sở VHTTDL Ngô Minh Chính (bìa trái) chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Bộ VHTTDL
và lãnh đạo UBND tỉnh tại gian du lịch Bình Thuận tham gia Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2019; Ảnh: Nguyên Vũ)

Du lịch biển đẳng cấp
Dấu ấn đậm nét nhất chính là Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận năm 2019 diễn ra vào ngày 22/9 với sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, Tổng cục Du lịch, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, khẳng định: “Bình Thuận có đủ cơ hội và điều kiện để phát triển du lịch xanh, sạch, bền vững hướng đến một thương hiệu du lịch đẳng cấp, góp phần cho ngành du lịch thực sự là động lực phát triển của tỉnh.”
Đặc biệt, điểm hấp dẫn để doanh nghiệp tiến hành các hoạt động đầu tư kinh doanh du lịch thuận lợi và thành công là khâu đột phá về hạ tầng giao thông đối ngoại như cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết - Nha Trang đang triển khai, Cảng quốc tế Vĩnh Tân đã đi vào hoạt động, dự án sân bay Phan Thiết có nhiều tiến triển thuận lợi, các tuyến giao thông liên tỉnh, liên vùng tạo hành lang Đông - Tây kết nối Bình Thuận với các khu vực kinh tế Đông Nam bộ, Tây nguyên và Nam Trung bộ đang hoàn thiện. Đây là cơ sở để triển khai có hiệu quả Quyết định số l772/QĐ-TTg ngày 18/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Tiếp tục giữ vững và khẳng định một thương hiệu du lịch đã nổi tiếng, Bình Thuận còn tập trung đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch. Nhiều khu, điểm tham quan du lịch độc đáo trên địa bàn tỉnh được xây mới hoặc bổ sung thêm các loại hình phục vụ khách du lịch như công viên hoang dã Safari, du lịch cộng đồng tham quan vườn thanh long Hàm Thuận Nam, tham quan vườn nho Tuy Phong, tham quan mô hình nông nghiệp công nghệ cao, du lịch giải trí cao cấp, du lịch trải nghiệm biển đảo Bình Thuận. Đồng thời, lợi thế du lịch nghỉ dưỡng biển tiếp tục phát triển theo hướng đẳng cấp, xanh và phong phú sản phẩm gắn với các loại hình du lịch - thể thao biển tương xứng với một trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia, một điểm đến hấp dẫn mời gọi khách du lịch khắp nơi.


(Lướt ván buồm trên biển Mũi Né; Ảnh Nguyên Vũ)

Điểm đến hấp dẫn
Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển thêm các loại hình du lịch mới, có thêm nhiều sản phảm và tour tuyến du lịch mới lạ, Bình Thuận còn tạo thêm nhiều nét hấp dẫn thu hút du khách đến tham quan và trải nghiệm thông qua việc nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong công tác thông tin, quảng bá xúc tiến điểm đến. Hình ảnh Bình Thuận an toàn, thân thiện và chất lượng đã liên tục xuất hiện tại các hội chợ du lịch trong nước và quốc tế như: Hội chọ Du lịch quôc tế Việt Nam - VITM tại Hà Nội và Cần Thơ, Ngày hội Du lịch TP.HCM, Hội nghị phát triển du lịch miền Trung - Tây nguyên tại Huế, các sự kiện du lịch quốc tế tại Anh, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản. Cùng với đó, du lịch Bình Thuận còn thường xuyên được giới thiệu, quảng bá trên các kênh truyền thông trong nước và quốc tế cũng như các trang mạng nổi tiếng chuyên về du lịch.
Để tăng cường công tác quảng bá điểm đến trong thời gian đến, Bình Thuận đang khởi động sự kiện “Bình Thuận - Hội tụ xanh” lần thứ 2/2020 hướng đến chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng quê hương Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2020) và 25 năm Ngày Du lịch Bình Thuận 24/10. Diễn ra liên tục từ ngày 18 - 21/4 tại thành phố Phan Thiết với các hoạt động chính như: Chương trình nghệ thuật, Không gian Ẩm thực - Đặc sản Bình Thuận, Lễ hội đường phố tái hiện các lễ hội dân gian địa phương, Giải Bóng ném bãi biển toàn quốc tại, Giải Đua thuyền truyền thống quốc tế mở rộng, Giải Việt dã Chạy vì sức khoẻ cộng đồng, biểu diễn bay khinh khí cầu, bắn pháo hoa và nhất là hội nghị chuyên đề về mô hình quản lý và phát triển bền vững khu du lịch quốc gia.
Một tin vui nữa đã đến với du lịch Bình Thuận vào những ngày cuối cùng của năm 2019, cùng với 9 đô thị du lịch khác của cả nước, Mũi Né - Phan Thiết được trang thông tin điện tử du lịch Theculturetrip (Anh) bình chọn là 10 đô thị đẹp nhất Việt Nam với lời giới thiệu: “Mũi Né có thể làm thỏa mãn cả những tay lướt sóng cừ khôi với những làn gió mang theo con sóng mạnh mẽ ngày đêm vỗ bờ. Nếu đã thấm mệt với những trò chơi vận động trên biển, du khách có thể tìm đến những ụ cát vàng luôn biến hóa hình dạng khôn lường khiến những ai đam mê nhiếp ảnh không khỏi nức lòng. Đến với Mũi Né, du khách còn được lãng du cùng nét đẹp Chăm, thả mình theo những tà áo thướt tha và cùng hòa nhịp với những chàng trai, cô gái Chăm yêu kiều, duyên dáng. Dù mật độ du khách đến đây ngày một tăng nhưng “thiên đường biển” vẫn mang đến bầu không khí thoải mái, dễ chịu của một vùng đất hài hòa từ con người đến cảnh vật”.
Bước vào năm mới 2020, với tâm thế và khát vọng, sự chung sức, đồng lòng của chính quyền và nhân dân Bình Thuận, ngành du lịch sẽ tiếp tục đạt được những thành công mới như chỉ tiêu đón 7 triệu lượt khách (khách quốc tế 850.000 lượt), tổng doanh thu 18.300 tỷ đồng, đảm bảo thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch đến năm 2020.
Ngô Minh Chính
(Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận)

24/04/2024
77 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
870 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
939 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
124 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
332 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
236 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.

Video - Clips

Liên kết Website