VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Bình Thuận
Ngày đăng: 29/03/2020 1247 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, tính đến chiều 28/3, không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm Covid-19, tổng số trường hợp nhiễm bệnh tại tỉnh là 9, đang được quản lý, điều trị và cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hiện sức khỏe bình thường. Các trường hợp đang được quản lý, cách ly tại Bệnh viện Phổi (9), Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi (1), Cơ sở điều trị Covid-19 tỉnh (4) sức khỏe đều bình thường.


(Tổ kiểm soát y tế đang làm việc; Ảnh: Văn Thảo)

Đối với công tác triển khai phòng, chống dịch, tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã gửi 64 mẫu xét nghiệm nghi ngờ bệnh (18 mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang, 46 mẫu gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Về công tác tuyên truyền tiếp tục thông tin tình hình dịch bệnh trên website Sở Y tế, Trang thông tin Sức khỏe và Báo, Đải Bình Thuận.
Còn tại 2 điểm kiểm soát y tế du khách nước ngoài và khách Việt Nam, đến 8giờ40 ngảy 28/3, đã kiểm tra 19 xe khách với tổng số khách quốc tế được kiểm tra 19 người, khách Việt Nam 86 người, cơ bản thân nhiệt ổn định, không có triệu chứng ho, sốt, khó thở. Trong khi đó, số lượng khách du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận (tính đến 8giờ40 ngảy 28/3) đang có khoảng 2.860 lượt khách lưu trú, khoảng 450 khách nội địa, 2.410 lượt khách quốc tế. Tất cả đều được cơ quan y tế địa phương kiểm tra, giám sát với sức khỏe bình thường.
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh nhận định, qua 16 ngày Bình Thuận không có ca mắc mới, các trường hợp tiếp xúc vòng 1, vòng 2 được xét nghiệm đều cho kết quả âm tính, được quản lý cách ly chặt chẽ, do đó khả năng lây lan trong cộng đồng được hạn chế. Tuy nhiên, hiện tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp khó lường, trong khi Bình Thuận là tỉnh có nhiều khu du lịch, nhiều du nước ngoài, do đó, tỉnh phải tập trung triển khai tốt việc giám sát, quản lý cắt đứt nguồn nhiễm lớn sẽ lây lan trong cộng đồng.
Phải xác định được nguồn dịch có khả năng xảy ra, phát hiện sớm điều tra lấy mẫu thực hiện cách ly và điều trị theo đúng quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, quản lý chặt khách nước ngoài và người Việt Nam hồi hương về từ vùng có dịch, triển khai kế hoạch sàng lọc, tổ chức xét nghiệm tầm soát, sàng lọc các đối tượng thuộc vòng 1, vòng 2; các đối tượng nghi nhiễm có nguy cơ cao có lý lịch y tế từ các quốc gia, lãnh thổ nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, rà soát, cung ứng đầy đủ về trang thiết bị, vật tư y tế cho công tác phòng chống dịch; giải quyết chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ tham gia phòng, chống dịch và người dân vùng cách ly; hoàn thiện các phương án, kịch bản đáp ứng từng cấp độ để chủ động chống dịch
Ngoài ra, tiếp tục cập nhật, báo cáo, cung cấp đầy đủ thông tin cho Ban chỉ đạo và các cơ quan truyền thông; chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện phòng, chống dịch theo “phương châm 4 tại chỗ” là dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ. Tiếp tục triển khai khu vực cách ly tập trung của các địa phương; quản lý chặt chẽ các hoạt động tập trung đông người, nhắc nhỡ thực hiện tốt việc đeo khẩu trang theo hướng dẫn của ngành y tế.
Nguyên Vũ

24/04/2024
77 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
828 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
905 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
122 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
331 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
233 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.

Video - Clips

Liên kết Website