VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Họp báo thông tin về Lễ hội Diều và trưng bày siêu xe tại Bình Thuận
Ngày đăng: 16/10/2023 1310 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 16/10, tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận), Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm đã chủ trì buổi họp báo về Lễ hội Diều và trưng bày siêu xe năm 2023. Tham dự còn có các thành viên trong Ban Tổ chức và phóng viên các cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh.

(Phó giám đốc Sở VHTTDL Huỳnh Ngọc Tâm chủ trì buổi họp báo; Ảnh: Nguyên Vũ)

Với ý nghĩa hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, đồng thời, tạo thêm sản phẩm văn hóa - du lịch mới, hấp dẫn, góp phần đa dạng hóa sản phẩm phục vụ sự phát triển du lịch, cũng như tạo sân chơi lành mạnh cho những người yêu thích bộ môn diều địa phương, du khách trong nước và quốc tế, hướng đến thành lập Liên đoàn Diều Bình Thuận, tỉnh Bình Thuận đã đồng ý về mặt chủ trương cho tổ chức Lễ hội Diều và trưng bày siêu xe năm 2023, xác lập kỷ lục Diều lớn nhất Việt Nam, diễu hành và biểu diễn drift siêu xe.

(Đại diện Hộ kinh doanh Bàu Trắng U & Me thông tin về sự kiện; Ảnh: Nguyên Vũ)

Do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức cùng sự đồng hành của Báo Pháp luật Việt Nam, Hộ kinh doanh Bàu Trắng U & Me, Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Khang Hy và Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Mailisa, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 21 - 29/10 (Lễ khai mạc sẽ diễn ra sáng 22/10) tại thắng cảnh Bàu Trắng (xã Hòa Thắng, Bắc Bình) và cung đường ven biển Hòa Thắng - Hòa Phú. Hiện đã có gần 10 Câu lạc bộ Diều khắp cả nước đăng ký tham gia với hơn 1.000 con diều đủ kích cỡ, màu sắc và hình dáng. Đặc biệt, tại Lễ hội Diều, lần đầu tiên sẽ giới thiệu một con diều (sử dụng nguyên lý khí động học) có kích thước 23m x 38,5m (diện tích gần 900m2) và sẽ được tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục Diều lớn nhất Việt Nam.

(Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam giới thiệu về cộng tác truyền thông; Ảnh: Nguyên Vũ)

Thông tin từ Ban Tổ chức, ngoài các hoạt động gắn với “Lễ hội Diều”, trong khuôn khổ các hoạt động của sự kiện còn tổ chức không gian “thả diều” nhiều nhất với trên 2.000 cánh diều, tổ chức diễu hành và biểu diễn drift siêu xe (mô tô) dọc trục đường ven biển Hòa Thắng - Hòa Phú. Dịp này, Ban Tổ chức còn trao tặng 500 phần quà (trị giá 600 triệu đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, trong đó mỗi phần quà sẽ có thêm một con diều, để các em cùng tham gia Lễ hội Diều, thả lên bầu trời quê hương những cánh diều tuổi thơ, đong đầy mơ ước.

(Đại diện Công ty Mailisa trả lời về hoạt động tài trợ, từ thiện; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tại buổi họp báo, các phóng viên cũng đã đặt những câu hỏi liên quan đến tên gọi sự kiện, công tác tổ chức, công tác đảm bảo an ninh trật tự, nhất là an toàn giao thông khi biểu diễn siêu xe, giải thích rõ hơn nội dung “diều lớn nhất Việt Nam”, về điều kiện thời tiết, ý nghĩa hình ảnh các cánh diều tại Lễ hội, tính nhân văn trong các hoạt động… Đại diện Ban Tổ chức đã lần lượt trả lời hầu hết câu hỏi của phóng viên. Đối với những ý kiến mang tính góp ý, Ban Tổ chức ghi nhận, sẽ bổ sung, hoàn chỉnh vào chương trình hoạt động để tổ chức thành công sự kiện, tạo sức hấp dẫn cho người xem, nhất là các em thiếu nhi, hướng đến sẽ duy trì tổ chức hàng năm phục vụ du khách.

(Đại diện Công ty Khang Hy trả lời báo chí về nội dung xác lập kỷ lục diều lớn nhất Việt Nam; Ảnh: Nguyên Vũ)

Nguyên Vũ

 

24/04/2024
80 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
945 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
1004 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
125 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
333 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
237 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.

Video - Clips

Liên kết Website