VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do vi rút nCoV
Ngày đăng: 04/02/2020 1274 lượt xem
 (DulichBinhtthuan.com.vn).- Ngày 3/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành văn bản gửi các cơ sở kinh doanh lưu trú và dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, đề nghị tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV gây ra.


(Nhân viên các resort đã thực hiện việc đeo khẩu trang y tế khi tiếp xúc với khách; Ảnh: Nguyên Vũ)

Theo tinh thần văn bản số 86/TCDL-KS, ngày 3/2/2020 của Tổng cục Du lịch về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.
Đồng thời, chủ động tiến hành vệ sinh, khử trùng tại các cơ sở lưu trú du lịch, phương tiện vận chuyển khách du lịch, các khu điểm du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch và các cơ sở vui chơi giải trí của đơn vị. Đối với các cơ sở lưu trú du lịch đón khách từ khu vực có nguy cơ lây nhiễm vi rút Corona theo khuyến cáo của ngành y tế cần bố trí tầng hoặc khu vực lưu trú và dịch vụ riêng cũng như thực hiện các biện pháp y tế dự phòng khác như đeo khẩu trang y tế khi tiếp xúc, rửa tay diệt khuẩn đúng cách, trang bị máy đo nhiệt độ. Bên cạnh đó, xem xét tạm dừng hoạt động kinh doanh của cơ sở dịch vụ du lịch có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch.
Các cơ sở lưu trú du lịch tiếp tục phục vụ khách du lịch nước ngoài chưa thể quay trở về nước do yêu cầu tạm dừng bay đi và đến các vùng có dịch của Cục Hàng không Việt Nam cho đến khi có thông báo mới, nhưng phải nắm thông tin rõ ràng khách di chuyển từ đâu đến và cần bố trí tại các khu vực riêng và giám sát chặt chẽ việc di chuyển cũng như tình trạng sức khỏe của khách. Song song đó, hướng dẫn, hỗ trợ khách sử dụng dịch vụ tại đơn vị thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của cơ quan y tế. Ngoài ra, phải quán triệt đến toàn thể nhân viên tiếp tục chú ý hành vi, cung cách phục vụ lịch sự, văn minh, không phân biệt thị trường khách tạo ấn tượng đẹp về du lịch Bình Thuận trong lòng du khách.
Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch còn đề nghị các cơ sở kinh doanh du lịch bố trí lãnh đạo hoặc quản lý trực suốt trong thời gian có dịch; theo dõi chặt chẽ, tuyên truyền, hướng dẫn cho nhân viên về tình hình bệnh dịch và có kế hoạch phòng chống, biện pháp bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động trong toàn đơn vị; chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong phòng,chống dịch bệnh. Thông báo kịp thời tới cơ quan chức năng, chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương tổ chức cách ly, quản lý khách du lịch theo quy trình, hướng dẫn của cơ quan y tế nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ, nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV; đồng thời thông báo đến đường dây nóng của Sở Y tế qua số điện thoại: 0967.881.818 để kịp thời phối hợp, xử lý.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị các cơ sở kinh doanh du lịch phải nghiêm túc thực hiện việc thường xuyên báo cáo gửi về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch số lượng khách đang lưu trú tại đơn vị (theo mẫu) trước 16h hàng ngày, qua phòng Quản lý Du lịch, mail: nvdlbinhthuan@gmail.com, điện thoại: 02523.813.958/02523.822.939 để theo dõi, tổng hợp và báo cáo cấp trên.
Nguyên Vũ

07/05/2024
59 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong tháng 4, du lịch Bình Thuận tiếp tục diễn ra sôi động với trên 828.000 lượt khách đến nghỉ dưỡng, vui chơi và tham quan du lịch (tăng 17,6% so tháng trước, tăng 14,7% so cùng kỳ năm 2023); trong đó có trên 45.000 lượt khách quốc tế, chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, Nga, Mỹ, Anh...; doanh thu ước đạt trên 2.000 tỷ đồng.
30/04/2024
1252 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều qua (29/4), thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) tiếp tục đón lượng du khách rất đông đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhất là tại các bãi tắm trên địa bàn thành phố luôn nhộn nhịp bước chân du khách.
28/04/2024
175 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 28/4, tại The Cliff Resort & Residences - Phan Thiết đã diễn ra nghi thức khai mạc Lễ hội “Chào hè lần thứ 10 năm 2024” (Hello Sunny 2024), trong đó hấp dẫn nhất là ngày hội thả diều rực rỡ sắc màu. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân đến dự và thực hiện thả cánh diều đầu tiên của “Ngày hội thả diều” lên bầu trời xanh thẳm.
24/04/2024
91 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
1230 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
1274 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.

Video - Clips

Liên kết Website