VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Gần 44.000 lượt khách đến Phú Quý trong 6 tháng đầu năm
Ngày đăng: 28/06/2022 999 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Thông tin từ UBND huyện Phú Quý, trong 6 tháng đầu năm 2022, hòn đảo xinh đẹp của tỉnh Bình Thuận đón khoảng 44.000 lượt khách đến tham quan du lịch và nghỉ dưỡng, trong đó riêng tháng 6 ước đón gần 13.300 lượt du khách.

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Ngay khi trở lại trạng thái bình thường, cùng với hoạt động sôi động của ngành Du lịch Bình Thuận, thì du lịch huyện đảo Phú Quý cũng từng bước khởi sắc, duy trì đều đặn tốc độ tăng trưởng cả lượng du khách đến, doanh thu hoạt động du lịch và nguồn vốn đầu tư và hạ tầng du lịch và các cơ sở lưu trú, dịch vụ. Bên cạnh từng bước nâng chất lượng các dịch vụ như lưu trú, ăn uống, giải trí và vận chuyển, Phú Quý còn đưa vào hoạt động một số điểm tham quan mới, các sản phẩm vui chơi, giải trí độc đáo gắn với du lịch biển, đảo để phục vụ khách du lịch đến với đảo ngày càng đông hơn.

Theo đánh giá của địa phương, cùng với việc duy trì hình ảnh thân thiện và an toàn, thì thời tiết những tháng gần đây với nắng ráo, biển êm, khí hậu dễ chịu cũng tạo thêm điểm cộng hấp dẫn khách du lịch đến với Phú Quý. Đồng thời, huyện đảo còn tích cực triển khai hoạt động giới thiệu các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và địa điểm tham quan nhằm tăng cường quảng bá tiềm năng, hình ảnh du lịch Phú Quý xinh đẹp và hấp dẫn trong mắt khách du lịch. Ngoài ra, công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát để đảm bảo chất lượng dịch vụ, giá cả ổn định, tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ứng xử văn minh, thân thiện của người dân cũng góp phần vào việc thu hút khách du lịch.

Bên cạnh các giải pháp duy trì hình ảnh du lịch của huyện, ngành du lịch Bình Thuận cũng triển khai nhiều nội dung tăng cường giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thể du lịch biển, đảo nói chung và huyện du lịch Phú Quý nói riêng đến các thị trường khách tiềm năng. Thông qua hoạt động của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, thông tin và hình ảnh về du lịch Phú Quý được cập nhật đầy đủ, sinh động trên website du lịch, Cổng Thông tin du lịch thông minh tỉnh, Sản Giao dịch điện tử  du lịch, các trang mạng xã hội du lịch. Và tới đây, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch sẽ tổ chức chuyến khảo sát và giới thiệu các tour tuyến, sản phẩm du lịch mới gắn với truyền thông về một Phú Quý xanh và hấp dẫn.

Nguyên Vũ 

 

24/04/2024
77 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
842 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
911 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
122 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
331 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
233 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.

Video - Clips

Liên kết Website