VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Du lịch Bình Thuận nhận Giấy khen tham gia Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đồng Nai
Ngày đăng: 30/11/2023 278 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 28/11, tại Công viên Dương Tử Giang, thành phố Biên Hòa, đã diễn ra lễ bế mạc Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực tỉnh Đồng Nai năm 2023. Sau năm ngày hoạt động, sự kiện đã thu hút trên 80.000 lượt khách tham quan, mua sắm sản phẩm và thưởng thức ẩm thực vùng miền.

(Du lịch Bình Thuận nhận Giấy khen từ Ban Tổ chức tại Lễ Bế mạc; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực tỉnh Đồng Nai năm 2023 diễn ra từ 24 - 28/11, với 11 sự kiện văn hóa, du lịch và thể thao gồm: không gian trưng bày sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực vùng miền, triển lãm ảnh giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội Đồng Nai, chương trình Famtrip du lịch Đồng Nai, Ngày Du lịch Đồng Nai… đã thu hút du khách và nhân dân tham gia các hoạt động của sự kiện, đem đến cho du khách những trải nghiệm mới về văn hóa, du lịch, ẩm thực cũng như cảnh sắc, đất và con người Đồng Nai.

(Đại biểu tham quan gian hàng Du lịch Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Khách tham quan tìm hiểu thông tin du lịch Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tham gia sự kiện có 80 gian hàng của các tỉnh Bình Dương, Bình Thuận, Tây Ninh, Bình Phước, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, An Giang, Đắk Lắk, Lào Cai, Quảng Nam, Phú Thọ giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, mang nét văn hóa đa dạng, độc đáo của địa phương; đồng thời, tạo ra không gian văn hóa, lễ hội, không gian vui chơi giải trí cho người dân và du khách gần xa. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, ẩm thực gặp gỡ, giao lưu giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch, qua đó góp phần quảng bá giới thiệu các sản phẩm du lịch Đồng Nai và các tỉnh, thành bạn đến với du khách.

(Khách check-in tại gian hàng Du lịch Bình Thuận; Ảnh: Trọng Hiếu)

(Giới thiệu hình ảnh du lịch Bình Thuận; Ảnh: Trọng Hiếu)

Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Tuần lễ với nhiều hoạt động xúc tiến giới thiệu điểm đến, dịch vụ du lịch và sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh. Gian hàng Du lịch Bình Thuận do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tổ chức có thiết kế không gian mở chủ đề Du lịch Bình Thuận - Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, được trang trí với nhiều hình ảnh đẹp về di tích, thắng cảnh nổi tiếng của điểm đến. Cùng với ấn phẩm, cẩm nang du lịch,  quà tặng được giới thiệu trực tiếp đến khách tham quan, tại gian hàng còn liên tục trình chiếu các video clip giới thiệu sản phẩm du lịch, dịch vụ, tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch.

(Trưng bày sản phẩm OCOP Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Đặc sản địa phương và sản phẩm OCOP được trưng bày hấp dẫn, bắt mắt; Ảnh: Nguyên Vũ)

Gian hàng Du lịch Bình Thuận còn có không gian trưng bày, giới thiệu đặc sản địa phương, sản phẩm OCOP như: nước mắm, rượu thanh long, nước ép thanh long, trà thanh long, bánh kẹo thanh long, hải sản chế biến, hạt điều, bột nghệ… Tại gian hàng, còn diễn ra chương trình nghệ thuật do Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh - Bình Thuận biểu diễn. Trong 5 ngày diễn ra các hoạt động, đã có khá đông người dân địa phương, khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu thông tin du lịch, nghe giới thiệu về những đặc sản, sản phẩm OCOP Bình Thuận và mua sắm sản phẩm. Với sự trang trí nổi bật, sản phẩm trưng bày phong phú và các hoạt động sôi nổi, Du lịch Bình Thuận đã được Ban Tổ chức tặng Giấy khen tích cực tham gia Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực tỉnh Đồng  Nai năm 2023.

Nguyên Vũ

 

24/04/2024
80 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
945 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
1004 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
125 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
333 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
237 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.

Video - Clips

Liên kết Website