VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri là doanh nhân, doanh nghiệp du lịch
Ngày đăng: 26/06/2023 417 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vm).- Sáng 26/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (02, Hải Thượng Lãn Ông, TP.Phan Thiết), Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV với doanh nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch.

(Đồng chí Dương Văn An phát biểu kết luận Hội nghị; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Dương Văn An và các đại biểu trong Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận chủ trì Hội nghị. Đến dự còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Hiệp hội Du lịch, doanh nhân, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đây là lần đầu tiên một hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội có chuyên đề là doanh nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh du lịch tại Bình Thuận với ý nghĩa vừa khẳng định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, vừa gắn với Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Tại Hội nghị, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Hữu Thông đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XV vừa kết thúc vào ngày 24/6 và những hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận tại kỳ họp.

Hội nghị đã nghe các phản ánh, kiến nghị và đề xuất của các cử tri là doanh nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh về những vướng mắc, khó khăn trong quá trình hoạt động kinh doanh du lịch như giấy phép đầu tư, giá điện, thuế đất, quy hoạch, xây dựng, các loại hình du lịch, visa, chính sách thu hút Việt kiều về đầu tư, trong đó có đầu tư du lịch… Bên cạnh gợi mở, giải thích và thông tin thêm của đại biểu Quốc hội về những vấn đề cử tri nêu, đại diện lãnh đạo các ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Xây dựng, Điện lực còn trực tiếp trả lời cụ thể những phản ánh, đề xuất của các doanh nhân, doanh nghiệp du lịch.

(Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận chủ trì Hội nghị; Ảnh: Nguyên Vũ)

Cùng với đà hồi phục ngay sau đại dịch, ngành du lịch Bình Thuận đang có dấu hiệu tăng trưởng cao khi các tuyến cao tốc đi qua tỉnh như Phan Thiết - Dầu Giây, Vĩnh Hảo - Phan Thiết lần lượt đưa vào khai thác, rút ngắn thời gian đi về Bình Thuận từ các tỉnh, thành phía Nam cũng như những khu vực khác trên cả nước. Ngoài ra, sân bay Phan Thiết sớm hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2024 cũng góp phần vào sự tăng trưởng cho ngành du lịch Bình Thuận.

Bên cạnh thuận lợi, du lịch Bình Thuận vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức như tình hình thế giới biến động, sự cạnh tranh từ các trung tâm du lịch lớn trong cả nước… du lịch Bình Thuận cần có sự chung tay từ chính quyền, các sở, ngành liên quan, cộng đồng doanh nghiệp và người dân để duy trì sự tăng trưởng bền vững trong thời gian tới. Trong phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Dương Văn An vừa giải thích, thông tin thêm về nội dung phản ánh của cử tri, vừa đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, tổng hợp những tâm tư, nguyện vọng của ngành du lịch (về thuê đất, giá đất, giá điện, visa, xây dựng, đầu tư, môi trường, phòng cháy chữa cháy…) gửi đến Quốc hội.

Và với du lịch Bình Thuận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy không chỉ thể hiện sự quan tâm đến sự phát triển của ngành, mà còn gửi gắm đến cộng đồng doanh nghiệp du lịch phải tiếp tục nâng cao chất lượng, duy trì tốt môi trường du lịch, giá cả, ứng xử văn minh… để luôn giữ vững hình ảnh một điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn mời gọi du khách khắp nơi. Tin tưởng rằng mỗi doanh nghiệp du lịch Bình Thuận sẽ ngày càng kinh doanh tốt hơn lên, làm giàu chính đáng cho chính mình, cho doanh nghiệp và cho quê hương Bình Thuận.

Nguyên Vũ    

 

30/04/2024
544 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều qua (29/4), thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) tiếp tục đón lượng du khách rất đông đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhất là tại các bãi tắm trên địa bàn thành phố luôn nhộn nhịp bước chân du khách.
28/04/2024
157 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 28/4, tại The Cliff Resort & Residences - Phan Thiết đã diễn ra nghi thức khai mạc Lễ hội “Chào hè lần thứ 10 năm 2024” (Hello Sunny 2024), trong đó hấp dẫn nhất là ngày hội thả diều rực rỡ sắc màu. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân đến dự và thực hiện thả cánh diều đầu tiên của “Ngày hội thả diều” lên bầu trời xanh thẳm.
24/04/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
1159 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
1227 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
131 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.

Video - Clips

Liên kết Website