VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Đêm hoa đăng lung linh ánh sáng trên dòng Cà Ty
Ngày đăng: 08/08/2023 289 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ hoạt động của lễ hội Cầu ngư các Vạn chài thành phố Phan Thiết năm 2023, tối 6/8, dòng Cà Ty - dòng sông chảy giữa lòng thành phố biển - chợt bừng sáng bởi hàng trăm ánh đèn lung linh của hội hoa đăng cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa cá bội thu…

(Lung linh đêm hoa đăng trên dòng Cà Ty - Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Thả đèn hoa đăng là truyền thống lâu đời của người Việt, thường diễn ra vào những ngày có sự kiện trọng đại của đất nước, hay lễ hội dân gian truyền thống vùng miền của các địa phương. Hội hoa đăng thả đèn trên sông Cà Ty là hoạt động chính trong Lễ hội Cầu ngư các Vạn chài Phan Thiết năm 2023. Khi màn đêm vừa buông xuống, hàng trăm chiếc đèn đã được thả xuống dòng Cà Ty tạo nên một hình ảnh ánh sáng thật huyền ảo, lãng mạn trong sự hân hoan của rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.

(Cầu mong quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu)

Thả đèn hoa đăng trên sông Cà Ty là một nét đẹp trong văn hoá tâm linh của người dân thành phố biển nói riêng và của người Việt Nam nói chung. Hoạt động thả đèn có ý nghĩa cầu mong quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, đem lại sức khoẻ và tài lộc cho mọi người. Khi những chiếc đèn được thả xuống nghĩa là thắp lên hy vọng về một tương lai nhiều may mắn, bình an cho quê hương, gia đình, người thân và luôn là lễ hội được khách du lịch mong chờ nhất.

(Những chiếc đèn thắp lên hy vọng về những điều may mắn và thanh bình cho quê hương; Ảnh: Đình Hòa)

Theo Ban Tổ chức, ngoài tổ chức đêm hội hoa đăng đúng ý nghĩa, đáp ứng nhu cầu tâm linh của người dân vùng biển và khách thập phương, Lễ hội Cầu ngư các Vạn chài năm 2023 còn góp phần thu hút khách du lịch đến với thành phố Phan Thiết nghỉ dưỡng, tham quan, tìm hiểu các giá trị văn hoá - lịch sử, góp phần vào sự phát triển của ngành “công nghiệp không khói” thành phố nói riêng, tỉnh Bình Thuận nói chung.

(Hội hoa đăng trên dòng Cà Ty nằm trong khuôn khổ Lễ hội Cầu ngư các Vạn chài Phan Thiết năm 2023; Ảnh: Đình Hòa)

Nguyên Vũ

 

30/04/2024
275 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều qua (29/4), thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) tiếp tục đón lượng du khách rất đông đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhất là tại các bãi tắm trên địa bàn thành phố luôn nhộn nhịp bước chân du khách.
28/04/2024
151 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 28/4, tại The Cliff Resort & Residences - Phan Thiết đã diễn ra nghi thức khai mạc Lễ hội “Chào hè lần thứ 10 năm 2024” (Hello Sunny 2024), trong đó hấp dẫn nhất là ngày hội thả diều rực rỡ sắc màu. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân đến dự và thực hiện thả cánh diều đầu tiên của “Ngày hội thả diều” lên bầu trời xanh thẳm.
24/04/2024
84 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
1128 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
1207 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.

Video - Clips

Liên kết Website