VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận tham gia khảo sát tour du lịch nông nghiệp Đồng Nai
Ngày đăng: 22/06/2023 342 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận đã tổ chức chuyến tham gia khảo sát tour “du lịch nông nghiệp” và sản phẩm trải nghiệm “vườn trái cây” tại Đồng Nai. Tham gia đoàn khảo sát còn có đại diện ngành du lịch các địa phương có mô hình du lịch nhà vườn và doanh nghiệp lữ hành trong tỉnh.

(Giám đốc Sở VHTTDL Đồng Nai Lê Thị Ngọc Loan phát biểu tại buổi Tọa đàm; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Thưởng thức trái cây tại vườn; Ảnh: Nguyên Vũ)

Với mục đích giới thiệu, quảng bá du lịch Đồng Nai cũng như tăng cường hợp tác, kết nối tour du lịch giữa Đồng Nai với các tỉnh, thành TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng và Bình Thuận, chương trình khảo sát dành cho ngành du lịch các tỉnh, thành trong khu vực hướng đến sản phẩm “Du lịch Nông nghiệp - Trải nghiệm vườn trái cây” gồm các địa điểm tham quan tại thành phố Long Khánh như: vườn trái cây Sáu Hùng, vườn măng cụt Út Tiêu, vườn chôm chôm Lộc La… Bên cạnh tham quan các vườn trái cây đang vào mùa chín, đoàn tham quan còn được mời trải nghiệm hái và thưởng thức trái cây tại vườn, nghe giới thiệu về các loại trái cây nổi tiếng, các cây ăn trái cổ thụ hàng chục năm tuổi…

(Viếng Đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Chùa Đại Giác; Ảnh: Nguyên Vũ)

Dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đồng Nai còn tổ chức Tọa đàm về phát triển du lịch Đồng Nai thành ngành kinh tế quan trọng với chủ đề “Du lịch nông nghiệp - nông thôn thành phố Long Khánh”. Tại buổi tọa đàm, ngành du lịch Đồng Nai và đại diện các nhà vườn Long Khánh đã nghe nhiều ý kiến góp ý về mô hình “du lịch nhà vườn” từ các công ty lữ hành, đơn vị truyền thông, các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch của các tỉnh, thành trong khu vực. Những góp ý và giải pháp phát triển mô hình du lịch gắn với nông nghiệp cho Đồng Nai cũng là những góp ý rất hữu ích cho mô hình này tại các địa phương có tiềm năng phát triển như Long An, Bình Phước, Lâm Đồng, Bình Thuận…

(Ẩm thực từ trái cây Đồng Nai; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Trải nghiệm hái trái cây tại vườn; Ảnh: Nguyên Vũ)

Cùng với tham quan, khảo sát và tọa đàm về sản phẩm du lịch tại thành phố Long Khánh, đoàn tham quan còn được Ban Tổ chức mời tham dự Lễ khai mạc Lễ hội Ẩm thực “Hương sắc Long Khánh” năm 2023 và các điểm tham quan du lịch nổi tiếng tại thành phố Biên Hòa như: Chùa Ông - Cù lao Phố, Đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh, Chùa Đại Giác, Khu du lịch Bửu Long, Hội quán Trấn Biên… và nhất là thưởng thức ẩm thực miền “cây trái” Đồng Nai với các món ngon chế biến từ măng cụt, chôm chôm, bưởi, sầu riêng…

(Tham quan hồ Long Ẩn - Khu du lịch Bửu Long; Ảnh: Nguyên Vũ)

Nguyên Vũ   

 

30/04/2024
529 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều qua (29/4), thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) tiếp tục đón lượng du khách rất đông đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhất là tại các bãi tắm trên địa bàn thành phố luôn nhộn nhịp bước chân du khách.
28/04/2024
156 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 28/4, tại The Cliff Resort & Residences - Phan Thiết đã diễn ra nghi thức khai mạc Lễ hội “Chào hè lần thứ 10 năm 2024” (Hello Sunny 2024), trong đó hấp dẫn nhất là ngày hội thả diều rực rỡ sắc màu. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân đến dự và thực hiện thả cánh diều đầu tiên của “Ngày hội thả diều” lên bầu trời xanh thẳm.
24/04/2024
85 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
1158 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
1227 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
131 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.

Video - Clips

Liên kết Website