VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án du lịch
Ngày đăng: 10/08/2023 323 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, tại thành phố Phan Thiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh vừa chủ trì cuộc họp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến một số dự án đầu tư du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Văn phòng UBND tỉnh, UBND thành phố Phan Thiết…

(Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh chủ trì cuộc họp; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tại cuộc họp, đại diện Công ty Cổ phần Minh Phát (đăng ký đầu tư dự án Khu biệt thự Rivera Park tại phường Mũi Né - TP.Phan Thiết), Công ty TNHH Minh Vinh (đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Biển Lặng tại phường Mũi Né - TP. Phan Thiết), Công ty TNHH Bãi Biển Mặt Trời (đầu tư dự án Khu du lịch Bãi Biển Mặt Trời mở rộng tại phường Hàm Tiến - TP. Phan Thiết) đã trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Những khó khăn chủ yếu liên quan đến việc gia hạn tiến độ sử dụng đất dự án vì lý do bất khả kháng (ảnh hưởng dịch bệnh, quy định pháp luật thay đổi), điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án, chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho phù hợp tình hình thực tế… Qua đó, đại diện các sở, ngành và địa phương có liên quan cũng đã trao đổi, tham gia ý kiến để làm rõ hơn những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc cũng như kiến nghị giải pháp tháo gỡ cho từng dự án.

 

(Đại diện các doanh nghiệp đầu tư du lịch tại cuộc họp; Ảnh: Nguyên Vũ)

Sau khi nghe các doanh nghiệp nêu ý kiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh khẳng định quan điểm của địa phương là luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án đầu tư trên địa bàn Bình Thuận. Đồng thời cũng bảo đảm hài hòa lợi ích giữa Nhà nước - người dân - doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện các chính sách, pháp luật về đất đai…

Lãnh đạo tỉnh giao các sở, ngành chuyên môn tiến hành rà soát các nội dung liên quan mà nhà đầu tư kiến nghị để sớm tham mưu cấp thẩm quyền giải quyết theo đúng quy định pháp luật. Đối với UBND thành phố Phan Thiết cần chỉ đạo tăng cường công tác quản lý và kiểm tra xử lý nghiêm những trường hợp lấn chiếm, xây dựng trái phép trên đất dự án đã đăng ký đầu tư.

Riêng với các doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng phải thể hiện trách nhiệm và quyết tâm thực hiện đúng tiến độ đã cam kết với địa phương trong việc triển khai dự án sau khi được gia hạn, điều chỉnh theo kiến nghị, triển khai đầu tư sớm hoàn thành dự án và đưa vào hoạt động, phục vụ cho sự phát triển của ngành du lịch trong thời gian đến.

Nguyên Vũ

 

30/04/2024
478 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều qua (29/4), thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) tiếp tục đón lượng du khách rất đông đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhất là tại các bãi tắm trên địa bàn thành phố luôn nhộn nhịp bước chân du khách.
28/04/2024
154 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 28/4, tại The Cliff Resort & Residences - Phan Thiết đã diễn ra nghi thức khai mạc Lễ hội “Chào hè lần thứ 10 năm 2024” (Hello Sunny 2024), trong đó hấp dẫn nhất là ngày hội thả diều rực rỡ sắc màu. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân đến dự và thực hiện thả cánh diều đầu tiên của “Ngày hội thả diều” lên bầu trời xanh thẳm.
24/04/2024
84 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
1158 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
1222 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
131 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.

Video - Clips

Liên kết Website