VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin
Ngày đăng: 11/03/2016 1649 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 10/3, tại Trung tâm triển lãm Messe, thành phố Berlin (LB Đức), Tổng cục Du lịch phối họp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu về du lịch Việt Nam. Đến dự có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Vũ Thế Bình; tham dự về phía tỉnh Bình Thuận có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Tâm; ngoài ra cón có doanh nghiệp du lịch, lữ hành quốc tế và gần 100 phóng viên báo chí, thông tấn quốc tế dự và đưa tin.


(Gian hàng Du lịch Việt Nam tại Hội chợ ITB; Ảnh: N.M.C)

Khẳng định sự quyết tâm cao của ngành Du lịch Việt Nam, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã thông tin về hoạt dộng du lịch những năm qua cũng như sẽ đề xuất Chính phủ sớm ban hành các chính sách tạo sự thuận tiện nhất cho du khách quốc tế đến với Việt Nam, trong đó sẽ miễn Visa cho các công ty lữ hành quốc tế thực hiện tour du lịch trọn gói đến Việt Nam đối với du khách một số quốc gia.
Ngay sau phần giới thiệu rất sinh động và hấp dẫn về những điểm đến thú vị của Việt Nam, giới thiệu thế mạnh những sản phẩm như du lịch văn hoá, du lịch biển, du lịch sông nước độc đáo, giới thiệu các sự kiện lễ hội sẽ diễn ra trong năm 2016, phóng viên nhiều hãng thông tấn báo chí quốc tế, các hãng lữ hành quốc tế đã tỏ ra rất quan tâm đến du lịch Việt Nam, đến những chính sách tạo thuận tiện nhất cho khách châu Âu vào Việt Nam như miễn Visa cho du khách Đức, giao thông bằng hàng không, tour du lịch Việt Nam, các sản phẩm du lịch dặc trưng.


(Lãnh đạo UBND tỉnh tham dự Hội chợ)

 Trước đó, vào chiều ngày 9/3, tại gian hàng du lịch Việt Nam tham gia hội chợ du lịch quốc tế ITB, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng với các địa phương, doanh nghiệp du lịch dã tổ chức tiệc cocktail chiêu đãi quan khách, chính thức mở màn sự kiện đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB lần thứ 50 năm 2016.. Đến thăm gian hàng Du lịch Việt Nam có Tổng thư ký Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) Taleb Rifai, đại sứ Việt Nam tại Đức Đoàn Xuân Hưng.
Tham dự phiên khai mạc, ông Taleb Rifai đã ca ngợi vẻ đẹp phong cảnh, vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam và là quốc gia có nhiều di sản thế giới nổi tiếng. Ông Taleb Rifai cũng đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ về số lượng khách quốc tế đến Việt Nam, tăng lên gần 8 triệu lượt khách, gấp 4 lần trong hơn 10 năm qua. Rất tâm quyết với sự phát triển của du lịch Việt Nam, đại sứ Đoàn Xuân Hưng đánh giá cao sự nổ lực của Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch, các địa phương trọng điểm du lịch quốc gia, các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã chuẩn bị tốt gian hàng với quy mô lớn để tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế ITB năm nay.


(Nơi tổ chức hội chợ)


(Gian hàng Du lịch Malaysia; Ảnh: N.M.C)

Gian hàng du lịch Việt Nam được bài trí khá đẹp và ấn tượng với số lượng các doanh nghiệp tham gia nhiều hơn so với các lần tham dự hội chợ ITB của Việt Nam trước đây. Thăm gian hàng Du lịch Việt Nam, đại sứ Đoàn Xuân Hưng cho biết, người Đức chưa biết nhiều về Việt Nam xinh đẹp và thân thiện, hội chợ sẽ là cơ hội tốt cho việc giới thiệu và quảng bá về du lịch Việt Nam, về đất nước và con người Việt Nam.
Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin lần thứ 50 năm 2016 diễn ra từ  ngày 9/3 - 13/3, thu hút gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng 10.000 doanh nghiệp tham dự. ITB là hội chợ ra đời từ rất lâu và là hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất thế giới, mỗi năm tổ chức một lần vào tháng 3. Đây là lần thứ thứ 50 hội chợ được tổ chức. Hội chợ là nơi để những người lam du lịch khắp thế giới gặp gỡ, chia sẻ và giới thiệu về các dịch vụ du lịch, các sản phẩm và xu hướng tương lai của ngành du lịch thế giới. Tham gia hội chợ, du lịch Việt Nam có 50 doanh nghiệp du lịch và lữ hành quốc tế của các địa phương có thế mạnh du lịch, Tham giả hội chợ, Đoàn Bình Thuận có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng 2 doanh nghiệp du lịch.


(Mũi Né - Bình Thuận rất hấp dẫn du khách châu Âu; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tham gia hội chợ Du lịch quốc tế ITB 2016, kỳ vọng của du lịch Bình Thuận là sẽ quảng bá, giới thiệu cho bạn bè thế giới biết nhiều hơn về Mũi Né, một địa chỉ du lịch nổi tiếng của Việt Nam với những lợi thế về ánh nắng, cát, biển và nhiều sản phẩm du lịch độc đáo. Đây là điểm đến hấp dẫn của du khách châu Âu, đặc biệt là khách từ các nước Đức, các nước Bắc Âu, qua đó sẽ gia tăng nhiều hơn số lượng du khách từ các thị trường này đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Mũi Né – Bình Thuận, tạo một bước tiến vững chắc mới trong hoạt động du lịch nhằm thoát khỏi trình trạng sụt giảm khách Nga hiện nay.
Nguyên Vũ (Tổng hợp từ Berlin, Đức)
23/02/2024
132 lượt xem
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thành phố Phan Thiết ước đón trên 95.000 khách du lịch đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng. Thành phố đã chăm lo tết chu đáo; nhân dân thành phố và du khách đón năm mới trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, lành mạnh.
23/01/2024
451 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Vậy là chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết cổ truyền Giáp Thìn. Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) những ngày này như tất bật và hối hả hơn, từ những công trình làm đẹp phố phường đang hoàn thiện, những chương trình phục vụ Nhân dân và du khách đang triển khai, cho đến những khóm hoa, hàng cây đang đâm chồi, hé nụ… báo hiệu sẽ có một phố biển rất khác khi Tết đến, Xuân về…
09/12/2021
1610 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhằm phục hồi và phát triển thị trường khách du lịch, trong đó có thị trường nội địa, ngành du lịch Bình Thuận triển khai nhiều nội dung quảng bá, kích cầu du lịch với chủ đề Bình Thuận - Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.
07/12/2021
1293 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Công ty dịch vụ lưu trữ hành lý hàng đầu thế giới Bounce công bố kết quả khảo sát điểm du lịch biển tốt nhất năm 2021, trong đó biển Mũi Né (thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) là đại diện duy nhất của châu Á vào top 10.
30/11/2021
1096 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Để phù hợp với hoạt động du lịch trong trạng thái “bình thường mới”, Bình Thuận đã đổi mới phương thức truyền thông, xây dựng các chương trình xúc tiến tại chỗ hướng tới thị trường nội địa lẫn quốc tế.
22/11/2021
705 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/10/2021, Tỉnh ủy Bình Thuận ban hành Nghị quyết về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là một trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thu hút du khách đến nhiều hơn, thời gian lưu trú dài ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn, quay trở lại nhiều lần hơn.

Video - Clips

Liên kết Website