VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Điểm nhấn mùa xuân ở thành phố du lịch
Ngày đăng: 23/02/2024 131 lượt xem

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thành phố Phan Thiết ước đón trên 95.000 khách du lịch đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng. Thành phố đã chăm lo tết chu đáo; nhân dân thành phố và du khách đón năm mới trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, lành mạnh.

(Đường hoa Xuân Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Muôn sắc hoạt động văn hóa, văn nghệ

Tết Nguyên đán cũng là thời điểm tốt lành cho mỗi người, mỗi nhà gửi gắm sự lạc quan, động lực và niềm tin từ nơi gia đình, cộng đồng và đất nước. Khi ấy, văn hóa, văn nghệ và các hoạt động du lịch luôn là cách phù hợp nhất để bắt đầu một chặng đường mới được UBND TP.Phan Thiết quan tâm đã thu hút đông đảo người dân, du khách đón chờ, hưởng ứng. Tất cả như tiếng ca đồng lòng gửi gắm vô vàn niềm tin năm mới Giáp Thìn khởi sắc.

Tại “Thủ đô resort” các khu nghỉ dưỡng tổ chức đa dạng các chương trình vui xuân đón tết rộn ràng, chỉ tính riêng khu vực Hàm Tiến – Mũi Né lượng khách du lịch đến tham quan nghỉ dưỡng chiếm 32.000 lượt khách du lịch (tăng 15% so cùng kỳ) trong tổng 95.000 lượt khách du lịch đến thành phố trong những ngày tết. Ở khu vực Nam thành phố không khí đón tết cũng sôi động không kém với chương trình bắn pháo hoa tầm thấp vào ngày mùng 3 tết tại xã Tiến Thành và chương trình VibeFest – NovaWorld tại NovaWorld Phan Thiết.

(Rất đông du khách tham quan Đường hoa Xuân Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Trong thời khắc giao thừa thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, 150 giàn pháo hoa đã rực sáng trên bầu trời thành phố tại cầu Lê Hồng Phong. Người dân đã đổ ra đường đón giao thừa và ngắm pháo hoa với tâm thế hứng khởi, tươi vui. Trước giờ bắn pháo hoa chương trình trình diễn Bay Flyboard của vận động viên người Thái Lan trên sông Cà Ty rộn ràng phục vụ người dân và du khách. Tiếp tục, đêm mùng 1 tết, chương trình văn nghệ chào đón giao thừa tại Ngã 7 - Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố và chương trình ca nhạc tổng hợp chào xuân phục vụ nhân dân.

(Tái hiện chợ quê Phan Thiết phục vụ du khách tại Saigon - Muine Resort; Ảnh: Nguyên Vũ)

Điểm nhấn, là đường hoa Xuân Giáp Thìn tại đường Nguyễn Tất Thành với chủ đề: “Phan Thiết – Hội tụ và phát triển” gắn với các hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, biểu diễn lân sư rồng thu hút người dân trong tỉnh và nhiều nơi đến vui chơi, thưởng ngoạn mang lại không khí nô nức trong những ngày tết cổ truyền dân tộc. Song song đó, các hoạt động thể thao, lễ hội truyền thống đua thuyền thúng trên sông Cà Ty vào ngày mùng 2 tết, điểm mới, năm nay UBND thành phố tổ chức biểu diễn mô tô nước trước giờ thi đấu để không khí rộn ràng, ấn tượng cho nhân dân, du khách và tạo khí thế thi đua sôi nổi cho các vận động viên; giải chạy vượt Đồi cát Mũi Né tổ chức vào mùng 4 tết diễn ra sôi động.

(Chương trình nghệ thuật Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn; Ảnh: Nguyên Vũ)

Lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, phong trào “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp” tiếp tục lan tỏa đến người trẻ, du khách đến với TP. Phan Thiết. Sau khi Chương trình pháo hoa đêm giao thừa kết thúc, lúc 0 giờ 30 ngày 10/2 (mùng 1 tết), lực lượng dân quân tự vệ phường Phú Trinh, phường Bình Hưng và Hội Yêu rác Phan Thiết cùng nhau thu gom rác thải dọc vỉa hè, trên tuyến đường Bà Triệu, Lê Hồng Phong, Trần Hưng Đạo... Hành động đã lan tỏa thông điệp ý thức chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường chung. Từ việc làm này tạo hiệu ứng đến các bạn trẻ cùng hưởng ứng tham gia nhặt rác để thành phố sạch, đẹp.

(Lễ hội Đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty chiều mùng 2 Tết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Để đảm bảo vệ sinh môi trường trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, UBND thành phố tập trung chỉ đạo triển khai tăng cường công tác lập lại trật tự đô thị, kiểm tra, giám sát chặt chẽ các nguồn thải và bảo đảm vệ sinh môi trường xanh, sạch đẹp cho thành phố trước, trong và sau tết. UBND các phường, xã tổ chức ra quân xử lý rác biển và vệ sinh môi trường bờ biển, tại các điểm du lịch. Trước Tết Nguyên đán, các phường xã trước ra quân dọn vệ sinh thu hút hơn 470 người dân và nhân viên các khu du lịch tham gia thu gom được trên 130 m³ rác. Cùng với đó, tăng cường, kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng dọn vệ sinh, đốt rác làm hư hỏng cây xanh, mất mỹ quan đô thị, nhất là thời điểm trước, trong và sau tết…

(Lễ hội Tết tại NovaWorld Phan Thiet; Ảnh: Nguyên Vũ)

Mùa xuân mới của thành phố trẻ năng động trên đà phát triển không chỉ là cờ Tổ quốc tự hào tung bay tại các trụ sở cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình trong ngày tết; những hình ảnh trực quan cổ động trên các tuyến đường trung tâm, khu vực công cộng hay đèn chiếu sáng nghệ thuật trang trí dọc 2 bên bờ sông Cà Ty… Mùa xuân năm nay còn lan tỏa niềm vui mới, niềm tự hào người dân về diện mạo mới thành phố, về nhiều tuyến phố đã “thay áo mới” đường khang trang, vỉa hè rộng mở; những bảng tên đường có mã QR hiện đại… Sự đổi khác từng ngày của thành phố là sức hút níu chân du khách tìm về.

Theo Báo Bình Thuận

 

23/01/2024
450 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Vậy là chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết cổ truyền Giáp Thìn. Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) những ngày này như tất bật và hối hả hơn, từ những công trình làm đẹp phố phường đang hoàn thiện, những chương trình phục vụ Nhân dân và du khách đang triển khai, cho đến những khóm hoa, hàng cây đang đâm chồi, hé nụ… báo hiệu sẽ có một phố biển rất khác khi Tết đến, Xuân về…
09/12/2021
1608 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhằm phục hồi và phát triển thị trường khách du lịch, trong đó có thị trường nội địa, ngành du lịch Bình Thuận triển khai nhiều nội dung quảng bá, kích cầu du lịch với chủ đề Bình Thuận - Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.
07/12/2021
1292 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Công ty dịch vụ lưu trữ hành lý hàng đầu thế giới Bounce công bố kết quả khảo sát điểm du lịch biển tốt nhất năm 2021, trong đó biển Mũi Né (thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) là đại diện duy nhất của châu Á vào top 10.
30/11/2021
1094 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Để phù hợp với hoạt động du lịch trong trạng thái “bình thường mới”, Bình Thuận đã đổi mới phương thức truyền thông, xây dựng các chương trình xúc tiến tại chỗ hướng tới thị trường nội địa lẫn quốc tế.
22/11/2021
702 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/10/2021, Tỉnh ủy Bình Thuận ban hành Nghị quyết về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là một trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thu hút du khách đến nhiều hơn, thời gian lưu trú dài ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn, quay trở lại nhiều lần hơn.
25/10/2021
542 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 13/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy triệu tập Hội nghị Ban chấp hành Đảng Bộ tỉnh lần thứ 15 theo hình thức trực tuyến để cho ý kiến thông qua Nghị quyết của Tỉnh ủy về Phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn An chủ trì Hội nghị.

Video - Clips

Liên kết Website