VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Giải Việt dã Muine Dunes Marathon 2020 diễn ra vào ngày 6/12
Ngày đăng: 18/01/2021 367 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 12/11, tại khu nghỉ dưỡng Victoria Resort (Km9 Nguyễn Thông, phường Phú Hài, Phan Thiết) đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu Giải Việt dã Muine Dunes Marathon 2020. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm và Giám đốc điều hành Victoria Resort Anton Bespalov chủ trì buổi họp báo. Tham dự có phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương.
 
(Phó giám đốc Sở VHTTDL Huỳnh Ngọc Tâm trải lời phóng viên; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Giải do Tập đoàn Thiên Minh và Công ty TNHH MTV Làng du lịch Phan Thiết (Victoria Resort) tổ chức chính thức diễn ra vào sáng 6/12 với sự tham dự của khoảng 500 vận động viên Bình Thuận và các tỉnh, thành lân cận (trong đó có 25% là vận động viên nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam). Giải Việt dã Muine Dunes Marathon tranh tài theo các cự ly 5km, 10km và 21km (nam, nữ) với điểm xuất phát tại Victoria Resort và kết thúc ở 3 điểm khác nhau theo từng cự ly dọc theo cung đường Võ Nguyên Giáp và đồi cát Mũi Né. Theo kế hoạch, lễ bế mạc, tổng kết và trao giải diễn ra trong buổi sáng cùng ngày với cơ cấu giải thưởng gồm 18 giải là các giải cá nhân nhất, nhì, ba nam, nữ cho mỗi cự ly.
 
(Chủ trì họp báo; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Trả lời phóng viên tại buổi họp báo, ông Anton Bespalov, cho biết: “Tổ chức giải Muine Dunes Marathon ngoài ý nghĩa thể thao - sức khỏe - niềm vui, còn hướng đến việc tạo cơ hội giới thiệu điểm đến Mũi Né - Bình Thuận xinh đẹp và năng động để mòi gọi du khách đến tham gia, cổ vũ và trải nghiệm sản phẩm du lịch biển độc đáo”. Đồng thời, để tao thêm sự hấp dẫn, sự kiện còn có nhiều hoạt động bên lề được tổ chức như: đêm Gala tối 5/12 tại Victoria Resort thưởng thức chương trình nghệ thuật do Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh biểu diễn; các chương trình ca nhạc cổ vũ các vận động viên dọc các tuyến đường đua; trải nghiệm hoạt động chèo thuyền Kayak, lướt ván buồm, lướt ván diều trên biển Mũi Né.
 
(Cung đường chạy của giải; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Bên cạnh ý nghĩa là một sự kiện thể thao - du lịch độc đáo để thu hút du khách đến, Ban tổ chức còn đề cao ý nghĩa nhân văn cho giải Muine Dunes Marathon 2020. Với thông điệp “chạy vì miền Trung”, toàn bộ chi phí thu được từ việc tổ chức giải (lệ phí thi đấu của vận động viên, tài trợ của các doanh nghiệp…) sẽ được quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ. Ngoài ra, tổ chức giải còn hưởng ứng việc bảo vệ môi trường, kêu gọi “tổng vệ sinh các cung đường chạy” với sự tham gia của Victoria Resort, trường Đại học Phan Thiết (vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tham gia) chung tay làm vệ sinh môi trường vào sáng 26/11. Theo Ban tổ chức, tổ chức thành công giải năm nay sẽ là động lực để duy trì tổ chức giải hàng năm ngày càng quy mô hơn, trong đó giải năm 2021 dự kiến sẽ có hơn 3.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia.
 
(Giám đốc điều hành Victoria Resort Anton Bespalov tại buổi họp báo; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Tại buổi họp báo, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm thông tin thêm: “Để khẳng định Mũi Né là Khu du lịch quốc gia, là trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia, ngành sẽ có kế hoạch tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao quy mô để thu hút du khách đến cũng như giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Bình Thuận. Cùng với việc ủng hộ tổ chức giải Việt dã Muine Dunes Marathon 2020, vào ngày 29/11 sẽ diễn ra giải Marathon tại cung đường ven biển Hòa Thắng - Hòa Phú. Thời gian tới, ngành sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức thêm nhiều giải việt dã cũng như các giải thi đấu thể thao quy mô quốc gia và quốc tế tại Mũi Né”.
Nguyên Vũ
19/04/2024
2221 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
381 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
257 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2250 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
274 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
611 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website