VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Tuyên truyền thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030
Ngày đăng: 07/03/2024 85 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

(Bãi rêu Tuy Phong; Ảnh: Nguyên Vũ)

Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu triển khai thực hiện tuyên tuyên, quán triệt, phổ biến đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành về quan điểm coi đa dạng sinh học là vốn tự nhiên quan trọng, nền tảng góp phần bảo đảm phát triển bền vững đất nước. Bảo tồn đa dạng sinh học là một trong các giải pháp hiệu quả nhằm bảo vệ môi trường và thích ứng biển đổi khí hậu; nâng cao nhận thức, tư duy về vai trò, tầm quan trọng của bảo tồn đa dạng sinh học trong hoạch định chính sách phát triển; ý thức bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ loài hoang dã, xây dựng văn hóa ứng xử thân thiện với thiên nhiên và tuân thủ pháp luật, thực hiện trách nhiệm xã hội về bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học.

Tùy vào điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị tăng cường các hoạt động truyền thông phù hợp nhằm vận động, tuyên truyền rộng rãi về việc không tiêu thụ, sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã; thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng và các cơ quan truyền thông trong phát hiện, ngăn chặn các hành vi khai thác, nuôi nhốt, buôn bán và tiêu thụ trái phép động vật, thực vật hoang dã. Đồng thời, quan tâm, lồng ghép thực hiện các yêu cầu về bảo tồn đa dạng sinh học trong triển khai các nội dung thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia; các chương trình, đề án, dự án, nhiệm vụ liên quan của Ngành có tác dụng nhiều đến da dạng sinh học.

Bên cạnh đó, đa dạng hóa hình thức, nội dung và phương thức cung cấp thông tin về đa dạng sinh học phù hợp với từng đối tượng; thường xuyên đăng tải thông tin, phổ biến pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học; tôn vinh các tấm gương, sáng kiến của các tổ chức, cá nhân về bảo tồn và sử dụng bền vững đa dạng sinh học trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội do đơn vị quản lý.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Phòng Quản lý Du lịch tham mưu văn bản phổ biến, chỉ đạo các Ban Quản lý các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch triển khai thực hiện các yêu cầu về quản lý, bảo vệ môi trường thiên nhiên theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường nhằm góp phần thực hiện hiệu quả chiến lược quốc gia về da dạng sinh học đến năm 2033, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng thời, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng và tổ chức thực hiện các yêu cầu về bảo tồn da dạng sinh học trong phát triển du lịch dựa vào thiên nhiên và du lịch sinh thái.

Các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (báo cáo giữa kỳ trước ngày 15/7/2025 và báo cáo cuối kỳ trước ngày 15/7/2030) để tổng hợp báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường theo quy định.

Nguyên Vũ

 

25/04/2024
42 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
189 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
411 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
341 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
145 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
283 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.

Video - Clips

Liên kết Website