VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Triển khai hoạt động hường ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người
Ngày đăng: 21/07/2022 299 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch triển khai hoạt động hường ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người - 30/7 năm 2022 với mục tiêu chủ động tổ chức một cách thiết thực, hiệu quả, thu hút được sự quan tâm, tham gia của cả cộng đồng.

Với yêu cầu tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cá nhân, gia đình và cộng đồng về công tác phòng, chống mua bán người; đặc biệt là các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số thông qua việc xây dựng các chương trình, tiết mục lồng ghép phổ biến pháp luật về phòng, chống mua bán người vào các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao và du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề ra 3 nhiệm vụ và giải pháp thực hiện là: Thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật và theo dõi thi hành chính sách, pháp luật liên quan đến phòng, chống mua bán người; truyền thông về phòng, chống mua bán người; tăng cường công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống mua bán người.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phân công Phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình, Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Văn xã các huyện, thị xã, thành phố lồng ghép phổ biến pháp luật và tuyên truyền về phòng, chống mua bán người vào các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; kết hợp với xây dựng các hương  ước, quy ước tại cộng đồng dân cư, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ quan, tổ chức, đơn vị, trường học, các khu dân cư. Tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình nhằm phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm mua bán người.

Thanh tra Sở tăng cường công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ văn hóa, thể thao nhằm phòng, chống việc lợi dụng các hoạt động này để mua bán người. Trung tâm Văn hóa tỉnh, Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh, Thư viện tỉnh lồng ghép phổ biến pháp luật và tuyên truyền về phòng, chống mua bán người vào các hoạt động văn hóa, chương trình nghệ thuật biểu diễn, luân chuyển sách, báo. Tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống gia đình trong các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ chính trị, các hoạt động văn hóa; nhất là các chương trình phục vụ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa nhằm phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm mua bán người.

Đối với các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc Sở hường xuyên quan tâm tổ chức việc lồng ghép phổ biến pháp luật và tuyên truyền về phòng, chống mua bán người vào các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao và du lịch trong tỉnh.

Về tổ chức thực hiện, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc, Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố, Phòng Văn xã huyện Phú Quý căn cứ vào kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ có liên quan phù hợp với đơn  vị mình và báo cáo kết quả triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người - 30/7” năm 2022 về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (qua Văn phòng Sở) trước ngày 02/8/2022 để tổng hợp báo cáo theo quy định. Giao Văn phòng Sở theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này; tổng hợp, tham mưu báo cáo cho Công an tỉnh đúng thời gian quy định.

Nguyên Vũ

 

 

25/04/2024
39 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
188 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
409 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
341 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
143 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
282 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.

Video - Clips

Liên kết Website