VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Phong phú món ngon miền biển tại không gian ẩm thực, đặc sản Bình Thuận
Ngày đăng: 13/10/2018 1751 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Một trong những sự kiện hấp dẫn củaa chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 23 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2018) là Không gian Ẩm thực, đặc sản diễn ra từ ngày 20 - 23/10 tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết.


(Mực sốt thanh long; Ảnh: Nguyên Vũ)

Không gian Ẩm thực đặc sản Bình Thuận thu hút sự tham gia của 22 đơn vị, doanh nghiệp với 23 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá, chế biến các món ngon đặc trưng của các địa phương trong tỉnh, các doanh nghiệp du lịch, nhà hàng, dịch vụ phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực Bình Thuận của nhân dân địa phương, khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến tham quan, nghỉ dưỡng.


(Gỏi thanh long; Ảnh: Nguyên Vũ)

Không gian Ẩm thực, đặc sản sẽ giới thiệu, quảng bá nhiều đặc sản đậm đà hương vị vùng miền của các huyện Bắc Bình, Tuy Phong, Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Thuận Nam; hay thực đơn các món ngon đặc trưng của các resort, khách sạn, nhà hàng cao cấp ở thành phố Phan Thiết như Sea Links City, Ocean Dunes Resort, Hoàng Ngọc Resort, Seahorse Resort, Little Muine Resort, Sailing Bay Resort, Sài Gòn - Mũi Né Reoart, TTC Hotel Phan Thiết, Khách sạn Cà Ty, KDL Hòn Rơm, Nhà hàng Cây Bàng, Mực một nắng Bách; hay các thức uống chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp (trong đó có thức uống chế biến từ thanh long) của Phòng tập S Fitness Phan Thiết, thực đơn món ngon miền Tây của Công ty Đào tạo nghề nấu ăn Tây Đô.   


(Hội thi món ngon; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tổ chức Không gian Ẩm thực, đặc sản Bình Thuận còn có ý nghĩa giới thiệu, quảng bá nền văn hóa ẩm thực đa dạng, độc đáo và đậm đà hương vị miền biển đến với công chúng và khách du lịch trong và ngoài nước. Sự kiện ẩm thực độc đáo này không chỉ là sự kiện mang ý nghĩa chào mừng 23 năm Ngày Du lịch Bình Thuận và 120 năm ngày Phan Thiết được công nhận thị xã, mà còn tạo thêm một sản phẩm du lịch đặc trưng, một điểm nhấn du lịch hấp dẫn khách du lịch.


(Ban giám khảo đang chấm điểm các món ăn dự thi; Ảnh: Nguyên Vũ)

Thông qua các hoạt động như cuộc thi món ngon Bình Thuận, không gian trưng bày ẩm thực, giới thiệu sản phẩm, phục vụ các món ngon chế biến từ đặc sản địa phương, Không gian Ẩm thực, đặc sản đều gắn với trái thanh long để quảng bá, giới thiệu một đặc sản riêng có của Bình Thuận đến với khách tham quan, qua đó khởi động cho việc chuẩn bị tổ chức Lễ hội Thanh long năm 2019. Ngoài ra, sự kiện ẩm thực này còn là sân chơi, là cơ hội cho các địa phương, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, nhà hàng trong và ngoài tỉnh giao lưu, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong việc gìn giữ, sáng tạo, phát triển và quảng bá nghệ thuật ẩm thực vón đa dạng và phong phú của Việt Nam nói chung, Bình Thuận nói riêng.


(Ảnh: Nguyên Vũ)

Bên cạnh các gian hàng giới thiệu và phục vụ các món ngon, Không gian Ẩm thực, đặc sản Bình Thuận 2018 còn hấp dẫn nhân dân địa phương và khách du lịch n với thiết kế cổng chào độc đáo, khu trưng bày lồng đèn lớn của Lễ hội Trung thu Phan Thiết năm 2018, sân khấu biểu diễn liên tục hàng đêm các chương trình nghệ thuật sôi động như: ca múa nhạc, âm nhạc đường phố, đờn ca tài tử, Aerobic, chương trình âm nhạc của các nhóm nhạc Việt Nam và Philippim. Ngoài ra, còn có lễ khai mạc, lễ bế mạc và hội thi món ngon đặc sản Bình Thuận.
Nguyên Vũ     


15/06/2023
924 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thưởng thức ẩm thực là một trong những trải nghiệm khó quên nhất trong mỗi chuyến du lịch đến một vùng đất mới. Quê tôi, Phan Thiết - Bình Thuận cũng vậy. Trong vô vàn món ngon đậm đà hương vị miền biển có nhiều món rất ngọt ngào chất quê mà du khách nhất định phải thử khi ghé thăm.
04/07/2022
903 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh có đề xuất món Lẩu thả và Mực một nắng Phan Thiết là các món ăn tiêu biểu của Bình Thuận để xây dựng thương hiệu Văn hóa ẩm thực Việt Nam.
22/06/2022
1020 lượt xem
Trong hành trình khám phá ẩm thực Phan Thiết, Hà Mạnh được nghe chuyện về mì Quảng vịt, mực một nắng và chả cuốn cá trích.
02/04/2022
1181 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ món gỏi hải sản đậm đà miền biển Phan Thiết và hương vị thơm ngon của thanh long Bình Thuận, bếp trưởng The Cliff Resort đã khéo léo kết hợp và biến tấu thành món gỏi hải sản thanh long hấp dẫn thực khách gần xa và nhanh chóng trở thành “top” trong thực đơn của resort đẳng cấp 4 sao.
13/04/2022
2438 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi, thì không những nhắc về vùng biển xanh, yên bình đầy nắng gió và cát mà du khách còn nhắc đến ẩm thực chế biến từ hải sản tươi ngon, trong số đó có món gỏi cá trích, một món ăn vừa đậm đà hương vị biển cả, vừa dạt dào tính cách nhân hậu của người dân nơi đây.
26/01/2022
1237 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến cốm Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi là nhắc đến một thứ quà tết không chỉ vừa ngon, vừa rẻ mà còn được xem là một loại đặc sản rất đặc trưng của thành phố biển Phan Thiết.

Video - Clips

Liên kết Website