VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Trao giải Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế
Ngày đăng: 18/10/2023 371 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 20/10, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận (39, Trưng Nhị, TP.Phan Thiết) sẽ diễn ra Lễ khai mạc và trao giải thưởng Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế lần II. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam với chủ đề Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế và Bình Thuận - Hội tụ xanh.

(Triển lãm diễn ra tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận)

Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ II do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao cho Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận và các đơn vị liên quan tổ chức, với đa dạng hoạt động, bước đầu xây dựng thương hiệu cho nhiếp ảnh Việt Nam; góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam. Đồng thời, cũng nhằm tăng cường giao lưu quốc tế thông qua hoạt động nhiếp ảnh, góp phần làm phong phú cho hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Qua đó tập hợp, làm giàu thêm bộ ảnh cho Bình Thuận, phục vụ quảng bá văn hóa, du lịch Bình Thuận. Được biết, Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam (VIPF) là hoạt động nhiếp ảnh có quy mô quốc tế, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, lần thứ nhất tổ chức năm 2021 tại Ninh Bình.

Sau thời gian phát động từ ngày 19/4 - 15/7, Ban Tổ chức Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ II đã nhận được 2.252 tác phẩm của 147 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới gửi tới tham dự. Hội đồng Nghệ thuật đã lựa chọn được 200 tác phẩm của 82 tác giả để trưng bày tại triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế, trong đó có 20 tác phẩm của 15 tác giả Việt Nam và 5 tác giả nước ngoài được chọn trao giải thưởng.

Các tác phẩm được trao giải thưởng và trưng bày triển lãm là những bức ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam mang đến cảm nhận sâu sắc về cuộc sống, văn hóa, thiên nhiên, con người và đất nước Việt Nam qua những góc nhìn đầy khám phá, mới lạ của các nhiếp ảnh gia quốc tế; qua đó, góp phần quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu, phát triển du lịch Việt Nam nói chung và Bình Thuận - tỉnh đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023 nói riêng đến bạn bè trong nước và quốc tế.

(Những đứa trẻ - Tác phẩm được giới thiệu tại Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế lần thứ I) 

Theo chương trình, trong khuôn khổ Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam tại Bình Thuận còn diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề Nhiếp ảnh với Du lịch xanh. Đây là nội dung gắn với chủ đề chính của Năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” nhằm nêu bật vai trò, thế mạnh của nhiếp ảnh nghệ thuật trong việc quảng bá, tuyên truyền chủ trương, định hướng phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, vừa góp thêm tiếng nói kêu gọi nâng cao nhận thức và chung tay hành động của các tổ chức cũng như của mỗi cá nhân trong xã hội.

Theo Ban Tổ chức, thời gian mở cửa Triển lãm từ ngày 20/10 đến ngày 30/10 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận. Ngoài ra, Nhân dân và du khách yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh cũng có thể xem trực tuyến Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế lần II trên website ape.gov.vn.

Nguyên Vũ

 

28/04/2024
190 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Do nghỉ liên tiếp 5 ngày (27/4 - 1/5/2024), nên dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay các trung tâm du lịch của cả nước thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan nghỉ dưỡng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận). Vậy ngoài biển, Phan Thiết sẽ giới thiệu những nét hấp dẫn nào? Xin “tư vấn” cho khách du lịch chọn thành phố biển để nghỉ lễ.
28/04/2024
107 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng Đại lễ 30/4, 1/5, đồng thời tạo không khí vui tươi phục vụ du khách, tối 27/4, tại Quảng trường biển Bikini Beach - NovaWorld Phan Thiet đã diển ra đêm nhạc sôi động chủ đề “Non sông thống nhất”. Đây là đêm nhạc trong khuôn khổ Lễ hội Âm nhạc - Summer Vibe Fest do NovaWorld Phan Thiet tổ chức.
25/04/2024
77 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
195 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
442 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
347 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

Video - Clips

Liên kết Website