(DulichBinhthuan.com.vn).- Phó Giám đốc Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc vừa ký ban hành công văn giao nhiệm vụ thực hiện việc phục vụ du khách dịp lễ 30/4 và 1/5 cho Phòng Quản lý Du lịch, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch.
(Đảm bảo an toàn cho du khách vui chơi, nghỉ dưỡng; Ảnh: Nguyên Vũ)
Nhằm đảm bảo cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp đến được an toàn, thoải mái và có ấn tượng tốt về du lịch Bình Thuận, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Phòng Quản lý Du lịch, Thanh tra Sở và Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch thực hiện các công việc cụ thể trong việc thông tin hỗ trợ và phục vụ du khách đến tham quan và nghĩ dưỡng.
Theo đó, Phòng Quản lý Du lịch tham mưu văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh du lịch tích cực thực hiện tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, đảm bảo chất lượng phục vụ khách du lịch; có phương án bảo đảm an ninh, an toàn du khách, phòng chống cháy nổ, chú trọng đến công tác cứu hộ ở bãi tắm, hồ bơi tại đơn vị; thực hiện tốt quy định về niêm yết giá vá bán đúng giá niêm yết; giữ bình ổn giá phòng, giá địch vụ trong lễ; thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng cường công tác vệ sinh môi trường trong và xung quang doanh nghiệp. Ngoài ra, phải chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết sự cố (nếu có) về du lịch trên địa bàn tỉnh.
Đối với Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tăng cường phối hợp, tổ chức kiểm tra, xử lý hoạt động mô tô nước ở các bãi tắm ven biển; kiểm tra việc thực hiện quy định về lắp đặt phao tiêu, cờ hiệu, bảng nội quy, hướng dẫn khách tắm biển đối với các cơ sở lưu trú ven biển. Tổ chức trực và theo dõi tình hình hoạt động du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5; chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết sự cố (nếu có) về du lịch trên địa bàn tỉnh.
Riêng Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch thường xuyên thông báo rộng rãi số điện thoại “đường dâ nóng” thông tin hỗ trợ du khách 0252.3608.222 và 0252.3810.801 cũng như các số điện thoại của các cơ quan, đơn vị có liên quan nhằm hỗ trợ thông tin, tạo thuận lợi cho du khách tiếp cận với các điểm đến, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đảm bảo chất lượng; đồng thời tiếp nhận và giải quyết các phản ánh của du khách về giá cả, chất lượng hàng hóa dịch vụ, thái độ phục vụ của các điểm đến, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, còn tăng cường công tác thông tin ,quảng bá điểm đến du lịch Bình Thuận và các hoạt động trong suốt kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Nguyên Vũ