VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Tết xưa tại Villa Del Sol Beach Resort & Spa Phan Thiết
Ngày đăng: 19/02/2018 1096 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tết nguyên đán không chỉ là dịp để quây quần sum họp bên gia đình, mà còn là thời điểm để bảo tồn bản sắc dân tộc qua việc duy trì những phong tục cổ truyền và những trò chơi dân gian.


(Biểu diễn lân - sư - rồng; Ảnh: Nguyên Vũ)

Chiều mồng 2 tết (17/2) Villa Del Sol Beach Resort & Spa đã tái hiện lại không gian “Tết xưa” Việt Nam với nhiều hoạt động, trò chơi dân gian mang đậm văn hóa, phong tục đón tết cổ truyền của người Việt. Tham gia chương trình, du khách đã có dịp trải nghiệm và hòa mình vào không gian tết xưa với cây niêu, ụ rơm, tràng pháo, với mâm dưa hấu bên nồi bánh chưng xanh và những cành mai vàng đặc trưng ngày tết. Cùng với nhân viên khoác trên mình chiếc áo dài và áo bà ba truyền thống, du khách đã rất hào hứng tham gia các hoạt động như sau:


(Hướng dẫn du khách gói bánh chưng; Ảnh: Nguyên Vũ)

Gói - nấu bánh chưng
Bánh chưng là món ăn không thể thiếu trong các gia đình Việt Nam trong những ngày tết Nguyên đán. Dưới sự hướng dẫn của các đầu bếp và nhân viên resort, du khách đã vô cùng hào hứng thể hiện tài năng và sự khéo léo để tạo ra những chiếc bánh thật đẹp. Qua đó, nhân viên khu du lịch cũng gửi gắm cho du khách về ý nghĩa của chiếc bánh chưng, truyền thống về lòng biết ơn của con cháu đối với ông bà, đất trời.


(Viết thư pháp; Ảnh: Nguyên Vũ)

Thầy đồ viết thư pháp, cho chữ
Đây là nét đẹp về truyền thống hiếu học của người Việt. Cứ mỗi độ xuân về, người ta thường đi xin chữ thư pháp từ các thầy đồ, có thể là câu đối hoặc một chữ duy nhất. Các chữ được du khách yêu thích nhất trong chương trình “Tết xưa” là chữ Tâm, Phúc, Đức, An, Lộc và những câu đối về sự hiếu thuận, an yên, sum họp.


(Nhảy sạp; Ảnh: Nguyên Vũ)

Nhảy sạp
Là điệu múa dân gian rất độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa và chứa đựng bên trong đó là tình cảm, cốt cách, tâm hồn của con người Việt Nam. Du khách đã say sưa hòa nhịp theo từng bước nhảy với sự khéo léo, nhịp nhàng trong tiếng nhạc cùng của các chàng trai, cô gái là nhân viên của khu nghỉ.
Múa lân
Múa lân - sư - rồng là truyền thống, món ăn tinh thần không thể thiếu trong ngày tết Nguyên đán với ý nghĩa tống cựu nghinh tân, tức là tiễn cái cũ nghinh đón cái mới bằng tiếng trống. Màn biểu diễn lân - sư - rồng đã thu hút rất nhiều du khách vỗ tay thích thú khi xem. Chương trình không chỉ mang lại niềm vui cho các bé thiếu nhi mà còn mang đến không khí vui nhộn và hi vọng những diều tốt lành trong cuộc sống.
Nguyên Vũ
 
 

26/03/2024
82 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/3, tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải đấu Việt Nam FesTRIval Bình Thuận 2024. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, lãnh đạo các sở ngành liên quan, huyện Bắc Bình cùng rất đông người dân địa phương và du khách.
22/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/3, Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; tham dự còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh, các sở, ngành liên quan.
15/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.
11/03/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thông báo gửi Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan trực thuộc và các địa phương trong tỉnh phối hợp tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni (bắt đầu từ 11/3 đến 11/4/2024).
07/03/2024
64 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.
06/03/2024
141 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video - Clips

Liên kết Website