VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Tiếp tục dừng các hoạt động không cần thiết để phòng, chống dịch
Ngày đăng: 09/09/2021 345 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 13/7, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong ký ban hành văn bản chỉ đạo các sở ngành, đoàn thể, địa phương và doanh nghiệp tiếp tục thự hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Theo đó, tiếp tục dừng các hoạt động các lễ hội, hội chợ, chợ đêm, các hoạt động văn hóa, giải trí tại các điểm công cộng, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.
Tạm dừng một số loại hình dịch vụ như quán bar, karaoke, massage, vũ trường, game, hoạt động spa, phòng tập gym, phòng tập yoga, phòng chiếu phim, quán bida, quán hát với nhau, phòng tập aerobic, cơ sở làm đẹp; các hoạt động trong các nghi lễ tôn giáo, có tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Tạm dừng hoạt động dạy và học tại các cơ sở giáo dục, đào tạo, dạy nghề, bao gồm các lớp mầm non; tắm biển tại các bãi biển. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống không được bán tại chỗ, chỉ được bán mang về cho đến khi có thông báo mới.

Đối với hoạt động giao thông vận tải, giao Sở Giao thông vận tải và các huyện, thị xã, thành phố theo phân cấp quản lý, trong ngày 13 và ngày 14/7/2021, phải khẩn trương tổ chức rà soát, quản lý chặt chẽ tất cả các đối tượng, phương tiện vận tải hàng hóa. Thông báo đến các đơn vị, doanh nghiệp, chủ phương tiện vận tải hàng hóa đường bộ trên địa bàn và các đơn vị, doanh nghiệp có phương tiện vận tải hàng hóa phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, trong quá trình vận chuyển hàng hóa đi đến/về từ các vùng có dịch phải thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Các chủ phương tiện phải thực hiện khai báo, đăng ký với Sở Giao thông vận tải, UBND cấp xã lịch trình đi chuyển đến các tỉnh, thành có dịch (số điện thoại tài xế, thời gian đi, thời gian về) và tiến hành xét nghiệm trước khi đi và ngay sau khi về. Khi về từ vùng dịch, tài xế, phụ xe phải được cách ly y tế chặt chẽ tại nhà.
Các địa phương trong ngày 13 và ngày 14/7/2021, tổ chức rà soát tất cả các cơ sở sản xuất kinh doanh có số lượng công nhân lớn, người lao động đến từ tỉnh, thành có dịch; các cơ sở có xe vận chuyển vật tư, hàng hóa đi/đến/về từ vùng dịch để quản lý chặt chẽ và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định, báo cáo chính quyền cấp xã biết để theo dõi, quản lý thường xuyên.
 Từ nay đến ngày 16/7/2021, tạm dừng các công việc không thật sự cần thiết để huy động toàn bộ lực lượng ở cơ sở, cả đoàn thanh niên, cán bộ thôn, khu phố, Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng (kể cả bổ sung lực lượng cấp huyện cho cấp xã) tổ chức rà soát 100% hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn; kiểm tra, yêu cầu khai báo y tế đối với những người về/đến tỉnh từ các tỉnh, thành có dịch trong 21 ngày qua, nếu chưa thực hiện khai báo y tế và thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ, phù hợp.
Tiếp tục tập trung huy động tối đa lực lượng và đảm bảo các điều kiện để các Chốt kiểm soát dịch liên ngành hoạt dộng tốt tốt, kiểm soát chặt chẽ tất cả người và phương tiện vào tỉnh, kể cả xa gắn máy. Tại các Chốt kiểm soát dịch thu thập thong tin người vào tỉnh, các thong tin phải chi tiết, chính xác gồm địa chỉ, số điện thoại, CMND (CCCD), biển số xe…
Nguyên Vũ
07/04/2024
354 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
216 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2226 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
269 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
597 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.
10/02/2024
418 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thành phố Phan Thiết càng đẹp và sôi động hơn vào những giây phút cuối cùng của năm Quý Mão, ngày 9/2/2024. Và năm mới Gíap Thìn đã bắt đầu tại các cung đường chính của thành phố biển như: Lê Duẩn, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo… với rất đông người dân du xuân, đón tết.

Video - Clips

Liên kết Website