VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Trải nghiệm không gian xanh tại Hồng Phong Viên
Ngày đăng: 16/02/2019 1408 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Hòa chung sự rộn ràng của những ngày giáp tết Kỷ Hợi, khu du lịch sinh thái Hồng Phong Viên chính thức đi vào hoạt động đã góp phần tạo thêm sự háo hức cho du khách xa, gần khi chọn Phan Thiết - Bình Thuận du xuân, đón tết năm nay.


(Khu câu cá giải trí; Ảnh: Nguyên Vũ)

Với mong muốn tạo thêm sản phẩm du lịch xanh cho điểm đến vốn đầy nắng và gió Mũi Né - Phan Thiết cũng như thêm nhiều trải nghiệm cho du khách lựa chọn khi về với biển, chủ nhân khu đồi đất hoang sơ rộng hơn 60 ha thuộc xã Hồng Phong (huyện Bắc Bình, Bình Thuận) đã đầu tư xây dựng thành Khu du lịch sinh thái Hồng Phong Viên với nhiều không gian xanh mát mắt cùng lối kiến trúc mang đậm văn hóa truyền thống Việt. Một điểm thú vị nữa của khu du lịch là các khu chức năng như quầy bar, nhà hàng, khu vườn tượng, hồ cá, vườn cây được nối nhau qua những con đường lát đá mộc mạc với hoa thơm, cỏ lạ luôn khoe sắc 2 bên đem đến một cảm giác thư thái suốt cả ngày.


(Hồng Phong Viên; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ngay khi bước vào khu du lịch, du khách không chỉ được cảm nhận trọn vẹn những gam xanh tươi mát của cây cỏ, hồ nước mà còn đong đầy sự gần gũi với hình ảnh những ngôi nhà sàn độc đáo. Điểm nhấn của khu trung tâm Hồng Phong Viên chính là 3 ngôi nhà sàn của dân tộc Thái (vùng Thanh Hóa - Nghệ An) được phục dựng gần như nguyên mẫu. Phía trước dãy nhà sàn là hình tượng đồng tiền đầu tiên của Việt Nam do vua Đinh Tiên Hoàng phát hành năm 970 có tên Thái bình Hưng bảo. Nét văn hóa Việt còn được thể hiện qua bộ tượng 12 con giáp cách điệu, trong đó nhấn mạnh con Mèo (Mão) theo văn hóa Việt, trong khi các quốc gia châu Á khác lại chọn con Thỏ (Mão).


(Dãy nhà sàn độc đáo; Ảnh: Nguyên Vũ)

Từ khu nhà sàn hướng tầm mắt ra xa sẽ là ngút ngàn thảm xanh của hoa lá và mây nước. Hơn 3 ha được trồng keo chống hạn châu Phi gần 4 năm tuổi đã tạo nên một không gian xanh ôm trọn Hồng Phong Viên. Một thời gian ngắn nữa thôi, khi rừng keo chống hạn đủ lớn, gam xanh sẽ biến thành một bức tranh vàng rực khi hoa bừng nở mỗi độ xuân về, một khung cảnh không thua gì rừng hoa Tam giác mạch nổi tiếng của vùng Tây Bắc. Và khi ấy, nơi đây chắc chắn sẽ là điểm check-in tuyệt đẹp dành cho du khách.


(Bộ tượng 12 con giáp cách điệu; Ảnh: Nguyên Vũ)

Xa hơn chút nữa là diện tích hơn 13 ha vốn là những triền cát khô hạn nay đã trở thành vườn cây ăn trái xanh mướt, trong đó có hơn 10 ha là vườn dừa đăc sản Mũi Né đang ra trái với vị ngọt lịm của thứ nước dừa không nơi nào có được. Thời gian qua, du khách lưu trú tại Novela Resort đều rất hài lòng khi được phục vụ dừa Mũi Né thơm ngọt của Hồng Phong Viên. Chếch về phía phải vườn dừa là màu xanh mướt của vườn thanh long Bình Thuận, vườn chanh dây Columbia, vườn xoài giống Úc và giống Hòa Lộc.


(Đồng tiền Thái bình Hưng bảo; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ngoài những khu vườn, tạo nên không gian xanh thơ mộng cho Hồng Phong Viên còn do 2 hồ nước mát lành. Hồ thứ nhất nằm giữa những mảng xanh cây cỏ diện tích tự nhiên hơn 0,5 ha, vừa đem đến sự dịu mát cho khu du lịch, vừa là dịch vụ câu cá giải trí dành cho du khách. Hồ có nhiều loại cá ngon, sẵn sàng phục vụ nhu cầu giải trí và thưởng thức những món ngon chế biến từ cá do chính du khách câu được. Hồ câu cá thứ hai có diện tích nhỏ hơn sẽ hoàn thành trong thời gian tới để phục vụ nhu cầu câu cá giải trí cho du khách quốc tế lưu trú tại Novela Resort.


(Không gian xanh mướt mắt tại Hồng Phong Viên; Ảnh: Nguyên Vũ)

Theo chủ nhân Hồng Phong Viên, giai đoạn tiếp theo khu du lịch sẽ xây dựng đường đua xe địa hình trên đồi cát. Toàn bộ khu vực này rộng gần 15 ha và được thiết kế giữa những vườn cây đang phát triển xanh tốt. Trên 20 ha còn lại sẽ là những khu vườn cây ăn trái thơm ngon xen kẽ với rừng cây keo lá tràm giữ hạn, hoàn thiện một không gian xanh cho Hồng Phong Viên giữa những triền cát mênh mông vốn luôn khô hạn của khu Lê Hồng Phong. Trước mắt, để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí cho du khách khi đến với Novela Resort nói riêng, Mũi Né - Phan Thiết nói chung, một số dịch vụ như câu cá, tham quan vườn và thưởng thức trái cây tại vườn sẽ được miễn phí. Đến với khu du lịch sinh thái Hồng Phong Viên - khu du lịch thuộc hệ thống Novela Muine Resort (địa chỉ: km35, tỉnh lộ 715, khu Triền, xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình), du khách không chỉ được tận hưởng một thiên nhiên xanh mà còn thưởng thức những thực đơn món ăn miệt vườn và trải nghiệm nhiều tiện ích hấp dẫn khác.
Nguyên Vũ 

05/03/2024
173 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2159 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
247 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
567 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.
10/02/2024
397 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thành phố Phan Thiết càng đẹp và sôi động hơn vào những giây phút cuối cùng của năm Quý Mão, ngày 9/2/2024. Và năm mới Gíap Thìn đã bắt đầu tại các cung đường chính của thành phố biển như: Lê Duẩn, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo… với rất đông người dân du xuân, đón tết.
08/02/2024
469 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Phục vụ nhu cầu vui chơi và trải nghiệm văn hóa tết cho khách lưu trú, sáng 5/2 (26 tết), tại khuôn viên Café Blue Lagoon, Pandanus Resort (phường Mũi Né, TP. Phan Thiết) đã rộn ràng tổ chức Hội khai xuân với chuỗi hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống tết Việt, thu hút rất đông du khách quốc tế đến thưởng lãm và trải nghiệm.

Video - Clips

Liên kết Website