VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Tăng cường quản lý và đảm bảo an toàn tại các bãi tắm, hồ bơi
Ngày đăng: 30/05/2022 429 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Để đảm bảo an toàn và hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn đuối nước cho người dân và du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và tham gia các hoạt động thể thao trên biển, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đưa ra những giải pháp thực hiện và kiến nghị việc kiểm tra, quản lý, đảm bảo an toàn tại các bãi tắm biển, hồ bơi các hoạt động thể thao biển trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

(Luôn đảm bảo an toàn tại các hồ bơi trong các khách sạn, resort; Ảnh: Nguyên Vũ)

Đó là tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm trong việc đầu tư thiết bị và triển khai công tác cứu nạn, cứu đuối; nghiêm cấm các cơ sở kinh doanh hoạt động thể thao chưa cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động. Kiểm tra rà soát và triển khai các biển cảnh báo nguy hiểm và hệ thống phát thanh cảnh báo tại các khu vực bãi tắm công cộng; hoàn thiện hệ thống phao chỉ giới, chỉ dẫn và phao ngăn cách dọc khu vực các bãi tắm.

Đối với những điểm và khu vực thường xuyên xảy ra đuối nước, nguy cơ xảy ra đuối nước cần phải có biển báo cấm, tiến hành khoanh vùng an toàn, vùng nguy hiểm, vùng cấm tắm biển tại các bãi tắm để nhân dân và du khách được biết, bố trí cờ hiệu, phao tiêu, bảng nội quy quy định, hướng dẫn du khách tắm biển, luồng lạch ra vào, phạm vi hoạt động của các phương tiện thể thao trên biển, đồng thời, hướng dẫn phân công nhân viên trực cứu hộ, cứu đuối hướng dẫn và không cho khách du lịch tắm biển vượt ra khỏi vùng hoạt động cho phép đã có cờ, phao báo hiệu.

Tuyệt đối nghiêm cấm nhuững người không biết bơi, có bệnh về tim mạch, huyết áp, hô hấp, sử dụng các chất kích thích, say rượu, bia tắm biển, tắm hồ bơi hoặc tham gia các hoạt động thể thao giải trí trên biển. Khi có thời tiết xấu xảy ra phải cảnh báo ngay cho du khách biết để tạm ngừng việc tắm biển, tạm dừng hoạt động thể thao giải trí trên biển. Xây dựng các trạm cứu hộ, cứu nạn tại các điểm đen thường hay xảy ra tai nạn cho du khách. Biên chế bổ sung đội ngũ cứu hộ phải chuyên nghiệp, ứng cứu kịp thời các tình huống khẩn cấp khi có sự có xảy ra, đảm bảo các điều kiện, phương tiện cứu hộ, cứu đuối hoạt động, các bãi tắm công cộng phải trang bị các phương tiện cứu hộ, cứu đuối. Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cứu hộ, cứu đuối trên biển, hồ bơi cho các khu du lịch, resort, khách sạn, hồ bơi, bãi tắm trên địa bàn.

Các bậc phụ huynh cần quan tâm đến các cháu, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các cháu học bơi ngay từ nhỏ, để các cháu có kỹ năng bơi lội tự cứu lấy bản thân mình. Hàng năm tổ chức Hội nghị quán triệt công tác cứu hộ, cứu đuối để tìm ra các giải pháp cần khắc phục các yếu kém trong công tác cứu hô, cưu đuối; đồng thời, khen thưởng kịp thời các đối tượng làm tốt công tác cứu hộ, cứu đuối. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các hoạt động thể dục, thể thao, dạy bơi, học bơi, phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên các kênh Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, ngành và địa phương.

Nhằ,m đảm bảo công tác quản lý an toàn tại các bãi tắm biển, hồ bơi và hoạt động thể thao biển, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất và kiến nghị một số giải pháp. Các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh hoạt động du lịch thể thao biển tiếp tục tăng cường công tác Quản lý nhà nước và hướng dẫn thực hiện công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động cứu hộ, cứu đuối ở các hồ bơi, bãi tắm ven biển, đầu tư các phương tiện cứu hộ, cứu đuối, tăng cường nhân viên trực cứu hộ, cứu đuối tại các bãi tắm, hồ bơi.

Đề nghị các địa phương có biển xem xét hỗ trợ phương tiện, kinh phí cho hoạt động cứu hộ, cứu đuối tại các bãi tắm công cộng và có chỉ đạo thành lập các đội cứu hộ, cứu đuối thường trực tại các bãi tắm công cộng và có chế độ đặc thù cho nhân viên cứu hộ, cứu đuối vì đây là nghề nguy hiểm đến tính mạng của bản thân. Xây dựng mô hình vừa kinh doanh mô tô nước, vừa tham gia cứu hộ, cứu đuối của các hộ kinh doanh mô tô nước tại các bãi tắm công cộng.

Nguyên Vũ    

 

 

20/04/2024
193 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
169 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
252 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.
11/04/2024
501 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng 49 năm Ngày giải phóng quê hương Phan Thiết - Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2024), 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 14/4, tại khu vực Công viên Võ Văn Kiệt sẽ diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024.
10/04/2024
38 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn năm 2024 diễn ra từ ngày 27/4 - 3/5 tại thành phố Bắc Kạn và mộ số huyện trong tỉnh (Chợ Đồn, Ba Bể, Na Rì). Đây là sự kiện văn hóa nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch đến Bắc Kạn, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh.

Video - Clips

Liên kết Website