VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Sơ duyệt chương trình nghệ thuật Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024
Ngày đăng: 15/03/2024 170 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.

(Ảnh: L.H)

Chương trình nghệ thuật khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” thể hiện các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam; lan tỏa thông điệp đến với bạn bè và du khách trong nước và quốc tế lịch sử, văn hóa, du lịch của Việt Nam và mảnh đất, con người Điện Biên - Tây Bắc. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của nhiều ngôi sao ca nhạc: Diva Hồng Nhung, Kyo York, Khánh Chi, ca sĩ Vân Khánh, ca sĩ Lê Anh Dũng, Nhóm Pb Nation, Minh Hải, Minh Hằng, Mạc Mai Sương, Lý Chùy De… cùng các diễn viên nghệ thuật không chuyên của tỉnh

(Trình diễn Drome - Light 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Ảnh: L.H) 

Có thời lượng khoảng 70 phút, chương trình gồm Màn khai mạc: Điện Biên - Âm vang trống hội Hoa Ban và 3 chương: Điện Biên - Miền đất huyền thoại; Du lịch theo những cánh bay; Điện Biên kết nối những mùa hoa với nội dung phác họa không gian văn hóa đa dạng, về vẻ đẹp, phong cảnh, truyền thống, lịch sử tâm linh, huyền thoại về các anh hùng giữ nước bảo vệ quê hương. Đồng thời, giới thiệu du lịch Việt Nam với những tuyến du lịch hàng không tới khắp vùng miền. Chương kết thúc là khát vọng phát triển tỉnh Điện Biên và du lịch Việt Nam trong tương lai cùng quá trình hội tụ - hội nhập - kết nối muôn phương.

(Ảnh: L.H)

Chương trình nghệ thuật được đầu tư­ xây dựng công phu, quy mô hoành tráng; sử dụng ngôn ngữ sân khấu: ca múa nhạc, kịch hình thể, sân khấu, với lời dẫn nghệ thuật và phóng sự clips hình ảnh + vẽ 3D, 4D visoul art + hình ảnh chiếu công nghệ Lazer…. pháo hoa điện xuyên suốt, liên tục. Đặc biệt chương trình có sử dụng công nghệ mới Dron-Bat flycamera nhằm tạo hiệu ứng mới mẻ cho người xem. Sân khấu biểu diễn có tổng thể Dercor khối hình lớn - tượng trưng cho lòng chảo Điện Biên Phủ, bông Hoa Ban 5 cánh, phần nhụy hoa có hình tròn, là sân khấu biểu diễn chính, đường kính 20m, chiều cao 70 cm; tại 5 đáy cánh hoa có các sân khấu nhỏ dùng cho các lớp diễn phụ và có cầu nối với sàn sân khấu tròn chính tâm.

(Ảnh: L.H)

Được biết, chương trình Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 diễn ra vào tối mai (16/3) được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam, phát thanh trực tiếp trên sóng VOV1 Đài tiếng nói Việt Nam, tiếp sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và một số tỉnh, thành trong nước.

Nguyên Vũ

 

25/04/2024
45 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
189 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
412 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
341 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
145 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
283 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.

Video - Clips

Liên kết Website