VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Sẽ có Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 mới lạ và hấp dẫn
Ngày đăng: 20/03/2023 532 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 25/3 tới, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” sẽ chính thức diễn ra tại NovaWorld Phan Thiet (xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết”. Với những điểm nhấn đặc sắc, mới lạ, ấn tượng, sự kiện đang được nhiều người chờ đợi bởi chương trình dàn dựng công phu, tạo hình sân khấu mới lạ, ứng dụng công nghệ hiện đại, quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng…

(Trình diễn xếp hình bằng thiết bị bay có đèn led - Drome Light; Ảnh: Hoài Phương)

Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc gồm 3 chương có thời lượng khoảng 85 phút, với sự tham gia của hàng trăm diễn viên được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài Truyền hình Bình Thuận (BTV). Những tiết mục múa đại cảnh và múa đương đại trong phần mở màn sẽ giới thiệu tổng quan về Bình Thuận - vùng đất có bề dày lịch sử và văn hóa đa màu sắc. Đồng thời thông qua thủ pháp sân khấu, chương trình sẽ đưa người xem đến với cuộc sống của cư dân làng chài cùng sự kỳ vĩ của biển cả, kết nối từ huyền thoại tới hiện thực mà Bình Thuận trải qua theo năm tháng.

Nối tiếp là chương “Hành trình xanh” của Bình Thuận trong phát triển du lịch bền vững gắn với bảo vệ môi trường, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống dân tộc. Thông qua đó tập trung khắc họa về con người xứ cồn cát Bình Thuận, cuộc sống ngư dân và diêm dân ven biển, không khí tươi vui của bà con trên cánh đồng thanh long, sản phẩm thủ công đậm tính nghệ thuật của đồng bào dân tộc nơi đây. Với sự hội tụ của nhiều nền văn hóa đặc trưng, cảnh sắc độc đáo và lễ hội truyền thống đặc sắc, chương trình cũng thể hiện những ưu thế của địa phương trong định hướng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Xuyên suốt chương trình nghệ thuật trong Lễ khai mạc cũng được ứng dụng công nghệ thực tế ảo, nhằm mang đến những trải nghiệm công nghệ ấn tượng với khán giả xem truyền hình. Trong khi sân khấu thì được tạo hình độc đáo, khắc họa đậm nét hình ảnh đặc trưng “biển xanh - cát trắng - nắng vàng” với nhiều điểm tham quan nổi tiếng. Đặc biệt, ngay sau chương trình nghệ thuật là màn trình diễn xếp hình nghệ thuật với khoảng 300 drone light (máy bay không người lái có đèn led) trên bầu trời và bắn pháo hoa tầm thấp (15 phút).

Nhờ đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” đang được người dân trong tỉnh và nhiều du khách quan tâm. Hiện có khá nhiều du khách tại các tỉnh, thành lân cận cũng háo hức cho chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần này để được hòa mình vào không khí lễ hội của sự kiện. Trường hợp không thể góp mặt tại NovaWorld Phan Thiết, mọi người hãy đón xem chương trình truyền hình trực tiếp trên VTV - Truyền hình Việt Nam, BTV - Truyền hình Bình Thuận và một số Đài truyền hình khu vực để thưởng thức trọn vẹn “bữa tiệc” nghệ thuật và ánh sáng hoành tráng, mới lạ, độc đáo của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Nguyên Vũ

 

 

23/03/2024
126 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bình Thuận đã thông qua quy hoạch thêm 3 khu du lịch ven biển, có tổng diện tích hơn 5.000 ha, nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
17/03/2024
147 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 16/3, tại thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên) đã diễn ra Lễ Khai mạc không gian văn hóa vùng cao và hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa du lịch năm 2024. đến dự có lãnh đạo địa phương, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam. Về phía tỉnh Bình Thuận, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc tham dự.
28/02/2024
255 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 28/2, tại Sealinks City (phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết), tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ Công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự còn có đại diện các bộ, ngành, một số tỉnh, thành trong khu vực. Về phía tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng, đại diện các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.
26/02/2024
1361 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 26/2/2024, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân ký quyết định số 51/QĐ-SVHTTDL về việc bổ nhiệm viên chức quản lý.
14/02/2024
923 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Những ngày đầu xuân Giáp Thìn (từ mùng 1 - 5 tết), Khu du lịch núi Tà Cú (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã đón gần 10.000 lượt khách đến trải nghiệm cáp treo, vãn cảnh Linh Sơn Trường Thọ tự và tham gia cac hoạt động đón tết cổ truyền. Tronn đó, cao điểm đón khách là 2 ngày mùng 4 và 5 tết với gần 6.000 lượt khách đi cáp treo.
13/02/2024
333 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong dịp tết Giáp Thìn tiếp tục diễn ra sôi động, trong những ngày đầu năm mới toàn tỉnh ước đón khoảng 180.000 lượt khách, tăng thêm khoảng 30% so với Tết cổ truyền năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website