VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Giải quyết kịp thời phản ánh, kiến nghị của du khách
Ngày đăng: 14/08/2016 1839 lượt xem
Khách du lịch, nhất là khách mới đến lần đầu, khách đi riêng lẻ, khách nước ngoài khi đến Bình Thuận rất cần có sự hỗ trợ trong việc cung cấp  thông tin, tư vấn về du lịch, qua đó giúp du khách có thông tin đầy đủ và tin cậy trên các lĩnh vực khách có nhu cầu tiếp cận và trải nghiệm như văn hóa, lịch sử, giao thông, thị trường cũng như thông tin về điểm đến du lịch hấp dẫn của tỉnh, các dịch vụ có chất lượng đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách như ăn uống, vận chuyển, vui chơi giải trí, mua sắm…


(Số điện thoại đường dây nóng; Ảnh: Nguyên Vũ)

Đồng thời khách cũng cần “có nơi”  khiếu nại, phản ánh các vấn đề an ninh, an toàn và các quyền lợi hợp pháp của mình. Nhận thức được tầm quan trọng đó, các cơ quan chức năng đã có nhiều hoạt tích cực trong hỗ trợ, giải quyết những khó khăn trở ngại cho du khách.
 Phối hợp cùng “ra tay”
 Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch là đơn vị có trách nhiệm chính trong hỗ trợ du khách, trong 7 tháng đầu năm 2016, thông qua các số điện thoại và đường dây nóng và các hộp thư điện tử đã tiếp nhận và trả lời 141 lượt du khách, cung cấp thông tin về các điểm tham quan, phương tiện vận chuyển, sự kiện, lễ hội và các thông tin tiện ích khác; ghi nhận phản ánh của du khách về chất lượng dịch vụ, giá cá và thông tin đến các đơn vị có liên quan để chấn chỉnh, xử lý. Trung tâm cũng đã phát hành 3.000 tờ rơi, tập gấp (tiếng Việt và tiếng Anh) giới thiệu thông tin du lịch, các sự kiện, lễ hội trong năm. Lắp đặt trục xoay thông tin du lịch tại khu vực Đồi cát Mũi Né, 25 pano, 10 áp phích thông báo đường dây nóng hỗ trợ du khách trên địa bàn Phan Thiết.
 Ngành Y tế, chỉ trong tháng 7 đã điều trị cho 137 du khách trong 3 vụ ngộ độc tập thể; gồm 87 khách bị ngộ độc sau khi dùng bữa tại nhà hàng Sealinks (Km 5 Nguyễn Thông, Phan Thiết) vào ngày 18/7; 18 khách bị ngộ độc sau khi dùng bữa tại nhà hàng Cánh Buồm Vàng (72D Huỳnh Thúc Kháng, Phan Thiết) vào ngày 24/7/2016; 32 khách bị ngộ độc sau khi dùng bữa tại nhà hàng Minh Thủy (đường Nguyễn Hữu Thọ, Mũi Né, Phan Thiết) vào ngày 30/7/2016.
 Trung tâm Hỗ trợ người lang thang phối hợp vơi UBND và công an các xã, phường, thị trấn nơi có điểm du lịch như Dinh Thầy Thím, Chùa Cổ Thạch, Trung tâm hành hương Đức mẹ Tà Pao… tiếp nhận 37 đối tượng lang thang cơ nhỡ bàn giao cho Trung tâm Bảo trợ xã hội Tân Hà, đưa vào các bệnh viện điều trị tâm thần hoặc giao cho địa phương, gia đình quản lý nuôi dưỡng, góp phần hạn chế tình trạng ăn xin nhếch nhác, chèo kéo du khách…
 Kiến nghị, phản ánh của du khách được xử lý kịp thời
 Công an tỉnh, Chi cục Quản lý thị trường, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch và phòng Văn hóa Thể thao huyện Bắc Bình xử lý vụ khách Trung Quốc bị lừa tiền khi đổ xăng tại Trạm xăng Đại Thọ (Hòa Thắng, Bắc Bình) vào ngày 10/4/2016. Kết quả: Phía cây xăng xin lỗi và trả lại số tiền đã lấy thêm của khách.
Các phòng chức năng thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử lý vụ 3 trường hợp du khánh phản ánh các cơ sở lưu trú không giao đúng chất lượng  phòng đã đặt vào dịp Tết Âm lịch và lễ 30/4-1/5. Kết quả: Khách nhận đúng loại phòng theo yêu cầu.
 Ban Quản lý điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng phối hợp với Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch xử lý một số vụ việc phát sinh do hoạt động của xe địa hình tại đây hoạt động quá tải vào các ngày lễ, tết như khách tranh giành xe, xe không chở đúng tuor theo quy định, khách chạy xe rối loại (vì không có nhân viên hướng dẫn đường chạy) gây mất an ninh trật tự và an toàn cho du khách.
 Các phòng ban thuộc Sở Văn hóa TT&DL, Chi cục Quản lý thị trường, Phòng VH&TT Phan Thiết theo dõi, xử lý thông tin trên mạng facebook về tình hình chặt chém du khách tại quán Thúy Hằng (khu vực Đồi cát bay) sau dịp lễ 30/4 -1/5, đồng thời tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra việc niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ giữ xe và chèo kéo khách tại khu vực Đồi cát bay.
 Phòng VH&TT Phan Thiết, Ban Quản lý KDL Hàm Tiến - Mũi Né kiểm tra thông tin việc 1 du khách Nga đăng tải trên facebook (ngày 29/5/2016) và được một số báo mạng đăng tải, chia sẻ trên internet với tiêu đề ‘Du khách Nga kêu cứu vì biển Mũi Né ngập rác”. Qua kiểm tra, xác định tại địa chỉ 106 Huỳnh Thúc Kháng (cạnh nhà hàng Đại Dương) lượng rác tấp vào bờ rất nhiều, đúng như phản ánh. Sự việc được báo cáo lên UBND thành phố Phan Thiết để chỉ đạo các cơ quan chức năng khắc phục tình hình.
 Các đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa TT&DL xử lý việc Công ty TNHH thương mại Chánh Hiệp Lợi khiếu nại Sandhills Resort kinh doanh không uy tín vào cuối tháng 6/2016. Kết quả Công ty TNHH thương mại Chánh Hiệp Lợi  nhận lại số tiền đã đặt cọc tại Sandhills Resort.
 Phòng Quản lý phương tiện và người lái (Sở Giao thông vận tải) xử lý vụ việc lái xe Sun Taxi không đợi khách mà lái xe đi (dù khách đã dặn trước và còn gửi đồ trên xe) vào ngày 11/7/2016. Kết quả đại diện lãnh đạo hãng Sun Taxi và lái xe bị phản ánh trực tiếp đến Muine Ocean Resoet xin lỗi. Lãnh đạo resort và 2 khách Nga đều hài lòng về lời xin lời cũng như việc bồi thường.
 Từ những sự việc trên cho thấy việc hỗ trợ trong việc cung cấp thông tin, tư vấn về du lịch cũng như giải quyết các kiến nghị phản ánh của du khách trong thời gian gần đây đã được các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết và đưa đến sự hài lòng cho du khách. Mặt khác với sự quyết tâm giải quyết đến cùng các kiến nghị, phản ánh của du khách cũng góp phần chấn chỉnh các sai phạm, tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh và sự an toàn cho du khách. Vấn đề cần quan tâm hiện nay là cần tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ du khách các thông tin về điểm tham quan, chất lượng dịch vụ các cơ sở du lịch; quan tâm giải quyết về an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và việc ăn xin chèo kéo du khách… nhằm đưa đến sự hài lòng cho du khách, góp phần xây dựng du lịch Bình Thuận văn minh, thân thiện.
T. Nam
 
05/03/2024
173 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2159 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
247 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
567 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.
10/02/2024
397 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thành phố Phan Thiết càng đẹp và sôi động hơn vào những giây phút cuối cùng của năm Quý Mão, ngày 9/2/2024. Và năm mới Gíap Thìn đã bắt đầu tại các cung đường chính của thành phố biển như: Lê Duẩn, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo… với rất đông người dân du xuân, đón tết.
08/02/2024
467 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Phục vụ nhu cầu vui chơi và trải nghiệm văn hóa tết cho khách lưu trú, sáng 5/2 (26 tết), tại khuôn viên Café Blue Lagoon, Pandanus Resort (phường Mũi Né, TP. Phan Thiết) đã rộn ràng tổ chức Hội khai xuân với chuỗi hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống tết Việt, thu hút rất đông du khách quốc tế đến thưởng lãm và trải nghiệm.

Video - Clips

Liên kết Website