VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Rất đông khách tham quan Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận dịp cuối tuần
Ngày đăng: 24/04/2023 876 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Vào những dịp cuối tuần (thứ bảy và chủ nhật) thời gian gần đây, Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ (xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc), bình quân đón hơn 1.000 lượt khách tham quan, tổ chức hoạt động về nguồn, sinh hoạt chính trị…

(Hoạt động về nguồn tại Khu di tích; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Cụ thể, ngày thứ bảy vừa rồi (22/4), Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận đã đón trên 1.500 lượt khách tham quan, trong đó có nhiều sở ngành, đơn vị, các Hội - Đoàn - Đội, trường học tổ chức hoạt động về nguồn, sinh hoạt chính trị với 30 - 50 người/đoàn. Theo ông Võ Cáp - Trưởng Ban Quản lý Khu di tích, thời gian gần đây vào mỗi dịp cuối tuần khách đến tham quan rất đông, nhất là vào khung giờ cao điểm  cao điểm từ 8g30 đến 10g30, nên việc thuyết minh, hướng dẫn tham quan cũng phải linh động nhằm phục vụ chu đáo cho các đoàn cũng như khách tham quan…

(Khách tham quan nghe thuyết minh giới thiệu Nhà trưng bày; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Khách tham quan Nhà trưng bày; Ảnh: Nguyên Vũ)

Chi Trần Thị Thanh Nhàn (ngụ Phan Thiết) cho biết: “Chúng tôi đi cùng đoàn do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức với ý nghĩa về nguồn kết hợp tham quan và tìm hiểu di tích Cách mạng gắn với lịch sử cuộc đấu tranh chống Mỹ của quân và dân Bình Thuận. Đây cũng là dịp để bổ sung thêm kiến thức văn hóa - lịch sử địa phương phục vụ cho công tác giảng dạy trong trường học”. Trong khi đó, anh Lê Văn Hoàng (ngụ Hàm Tân) thì lại rất vui khi cùng gia đình chọn tham quan Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy cho chuyến du lịch cuối tuần. Theo lời anh, không chỉ biết thêm một di tích Cách mạng, mà chuyến đi còn là dịp được trải nghiệm không gian xanh của rừng, thiên nhiên vùng cao Hàm Thuận Bắc. Anh rất phấn khởi khi thấy quê hương Bình Thuận có Khu di tích lịch sử Cách mạng, là nơi để tổ chức các hoạt động về nguồn, học tập, trao dồi tình yêu quê hương, đất nước và nhất là cảm thấy thật tự hào khi giới thiệu với bạn bè điểm tham quan này.  

(Chuẩn bị vào tham quan Nhà trưng bày; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Khách tham quan viết cảm tưởng vào Sổ lưu niệm; Ảnh: Nguyên Vũ)

Theo ghi nhận, mặc dù có nhiều đoàn cùng lúc tham quan Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ vào dịp cuối tuần, nhưng tất cả mọi người đều ý thức giữ trật tự, xếp hàng chờ đến lượt để vào thắp hương viếng Bác Hồ, nghe thuyết minh về căn cứ, hiện vật trong kháng chiến chống Mỹ, viết sổ cảm tưởng, chụp ảnh lưu niệm. Dự báo dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 sắp tới,  Khu di tích tiếp tục đón lượng khách tham quan tăng cao, do vậy Ban Quản lý sẽ tổ chức quầy phục vụ nhu cầu giải khát, tổ chức các hoạt động tập thể, hoàn thiện các mảng xanh, lắp đặt bảng chỉ dẫn, sơ đồ Khu di tích và bố trí thêm thùng rác góp phần đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp.

(Chị Trần Thị Thanh Nhàn (áo xanh) cùng bạn chụp ảnh lưu niệm; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Bình quân có trên 1.000 lượt khách tham quan dịp cuối tuần; Ảnh: Nguyên Vũ)

Được biết, Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ đưa vào hoạt động từ đầu tháng 2/2023, đến nay đã ước đón hơn 10.000 lượt khách tham quan, trong đó hầu hết là nhân dân trong tỉnh, các vùng lân cận và khách du lịch. Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận là công trình di tích lịch sử truyền thống cách mạng có ý nghĩa rất quan trọng, là địa chỉ giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ và hướng tới trở thành điểm tham quan trong các tour du lịch tại địa phương. Đến tham quan, du khách sẽ được hướng dẫn, giới thiệu về ý nghĩa, giá trị lịch sử cách mạng của Khu di tích tại căn cứ Sa Lôn, nghe thuyết minh về Nhà Tưởng niệm - Trưng bày, các láng trại, hầm trú ẩn của các đồng chí bí thư, phó bí thư và các ban, bộ phận khác tại di tích, nhất là bếp Hoàng Cầm, Suối Chín Khúc…

(Ảnh: Nguyên Vũ)

(Dịp cuối tuần, khách tham quan Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận rất đông; Ảnh: Nguyên Vũ)

Nguyên Vũ

 

 

24/04/2024
69 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
763 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
867 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
120 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
330 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
231 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.

Video - Clips

Liên kết Website