VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Phục vụ du khách chu đáo và an toàn đón lễ Quốc khánh
Ngày đăng: 25/08/2022 419 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Để tiếp tục duy trì và khẳng định thương hiệu du lịch Bình Thuận an toàn, thân thiện và hấp dẫn, công tác phục vụ du khách trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 sắp đến đang được ngành Du lịch triển khai tích cực, để khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi tại Bình Thuận thật sự chu đáo, an toàn, vui tươi, thoải mái và có ấn tượng tốt với điểm đến.

(Đảm bảo an toàn cho khách vui chơi; Ảnh: Nguyên Vũ)

Cụ thể, các địa phương trong tỉnh, nhất là các trọng điểm du lịch tăng cường công tác quản lý phục vụ du lịch chu đáo, an toàn và thoải mái. Như thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa với du khách, ra quân làm sạch rác thải, vệ sinh môi trường, cảnh quan hai bên các tuyến đường dẫn đến khu, điểm tham quan du lịch. Cùng với đó, tăng cường kiểm tra về giá cả, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trong hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ. Đồng thời, nhắc nhở doanh nghiệp, hộ kinh doanh giữ bình ổn giá, thực hiện niêm yết và bán đúng giá niêm yết, nhất là giá lưu trú, dịch vụ ăn uống, hải sản tươi sống, quà lưu niệm gắn với bảo đảm chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.

(Để du khách luôn có một kỳ nghỉ lễ an toàn và thoải mái tại Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

Với Ban Quản lý các khu, điểm du lịch thì tăng cường công tác đảm bảo môi trường du lịch ở khu, điểm du lịch, giữ bình ổn giá cả hàng hóa, dịch vụ lưu trú, ăn uống, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh công cộng, cảnh quan môi trường. Phối hợp lực lượng chức năng nhắc nhở, kiểm tra về giá cả, vệ sinh môi trường, tổ chức phân luồng giao thông, sắp xếp bãi đỗ xe tại các điểm tham quan nhằm đảm bảo trật tự, không để xảy ra tình trạng “chặt chém”, lừa gạt du khách, chèo kéo hoặc đeo bám, quấy nhiễu du khách, cò mồi gây rối trật tự. Ban Quản lý các khu, điểm du lịch cũng cần quan tâm rà soát, lắp đặt biển báo, quy định, hướng dẫn du khách tại điểm tham quan, điểm du lịch mạo hiểm (nếu có), bãi tắm ven biển và tăng cường công tác cứu hộ ở những bãi tắm ven biển.

Riêng các doanh nghiệp du lịch được yêu cầu bố trí đủ nhân lực và các điều kiện cần thiết để phục vụ tốt du khách cũng như quan tâm rà soát, kiểm tra nhắc nhở nhân viên phải phát huy tối đa cung cách phục vụ văn minh, lịch sự. Bên cạnh đó,  phải có biện pháp đảm bảo an ninh an toàn, phòng chống trộm cắp tài sản, phòng chống cháy nổ cho du khách khi lưu trú tại doanh nghiệp. Chú trọng việc cứu hộ tại các bãi tắm ven biển, hồ bơi và trang bị đầy đủ phương tiện cứu hộ, lắp đặt biển báo, cờ hiệu, phao tiêu cũng như đảm bảo luôn có nhân viên thường trực.

(Vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ du khách luôn được quan tâm; Ảnh: Nguyên Vũ)

Theo đánh giá, dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Phan Thiết - Bình Thuận là một trong những điểm đến được khách nội địa lựa chọn nhiều nhất. Đến thời điểm này, công suất phòng trung bình được “giữ chỗ” cho dịp 2/9 đã đạt trên 70%. Thông tin từ các hãng lữ hành lớn đều thông báo tour Phan Thiết sắp “khóa sổ”. Trong khi đó, Bến xe miền Đông (TP.HCM) và Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn đểu có kế hoạch tăng cường phương tiện vận chuyển hành khách tuyến Sài Gòn - Phan Thiết và ngược lại phục vụ cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh. Và như vậy, phục vụ du khách chu đáo, an toàn và thoải mái đón lễ 2/9 năm nay chính là góp phần xây dựng và khẳng định hình ảnh, thương hiệu Du lịch Bình Thuận an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

Nguyên Vũ

 

05/03/2024
173 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2159 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
247 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
567 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.
10/02/2024
397 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thành phố Phan Thiết càng đẹp và sôi động hơn vào những giây phút cuối cùng của năm Quý Mão, ngày 9/2/2024. Và năm mới Gíap Thìn đã bắt đầu tại các cung đường chính của thành phố biển như: Lê Duẩn, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo… với rất đông người dân du xuân, đón tết.
08/02/2024
467 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Phục vụ nhu cầu vui chơi và trải nghiệm văn hóa tết cho khách lưu trú, sáng 5/2 (26 tết), tại khuôn viên Café Blue Lagoon, Pandanus Resort (phường Mũi Né, TP. Phan Thiết) đã rộn ràng tổ chức Hội khai xuân với chuỗi hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống tết Việt, thu hút rất đông du khách quốc tế đến thưởng lãm và trải nghiệm.

Video - Clips

Liên kết Website