VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Hiệp hội Du lịch luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp
Ngày đăng: 09/11/2020 409 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình hoạt động của Hiệp hội Du lịch Bình Thuận thời gian qua cũng như những năm tiếp theo.
 
(Ký kết chương trình hợp tác phát triển với Hiệp hội Du lịch TP.HCM và Lâm Đồng; Ảnh: Nguyên Vũ) 
 
Trong công tác tổ chức và phát triển hội viên, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm để đồng hành và bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên, sẵn sàng tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh để tổng hợp gửi đến các cơ quan thẩm quyền giải quyết thỏa đáng. Với tôn chỉ “Tầm nhìn là sứ mệnh của Hiệp hội”, Hiệp hội luôn thể hiện vai trò là cầu nối giữa các thành viên trong “ngôi nhà chung”, giữa cộng đồng doanh nghiệp du lịch với Hiệp hội và giữa Hiệp hội với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các sở, ngành liên quan khác. Cùng với đó, thực hiện hiệu quả một số nội dung cho sự phát triển của hội viên như: xây dựng đề án Ẩm thực đường phố Mũi Né hướng tới xây dựng thương hiệu du lịch đặc trưng, đề xuất Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc hình thành quỹ hỗ trợ quảng bá xúc tiến, thành lập Chi hội Lữ hành và vận chuyển, Chi hội Phú Quý, phát huy vai trò của Chi hội Đầu bếp.
Hỗ trợ cho sự phát triển hội viên còn được thể hiện rõ trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực. Hiệp hội Du lịch đã phối hợp, liên kết và hợp tác với các đơn vị trường học để tổ chức các khóa học bồi dưỡng, tập huấn các nghiệp vụ và kỹ năng phục vụ ngành như: nghiệp vụ bàn, nghiệp vụ buồng, kỹ thuật pha chế, làm bánh; hay các giải pháp về tăng doanh thu, xử lý khủng hoảng truyền thông hiệu quả, kỹ năng phát ngôn chuyên nghiệp. Hiệp hội còn phối hợp với Trung tâm Đào tạo và Tư vấn BTA triển khai dự án trong chương trình mới từ năm 2020 đến năm 2027 của CESO, Canada  Bên cạnh đó, còn làm rất hiệu quả việc tận dụng nguồn lực của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam để đào tạo, nâng cao nghiệp vụ và trang bị đầy đủ kiến thức về kỹ năng du lịch cho đội ngũ lao động tại doanh nghiệp. Hướng đến mục tiêu mỗi nhân viên là một sứ giả của du lịch Bình Thuận, không chỉ chuyên nghiệp mà còn giữ nét hiền hòa, thân thiện, mến khách của người miền biển, đem đến sự hài lòng cho du khách, đáp ứng sự phát triển của ngành.
 
(Giới thiệu ẩm thực địa phương năm 2020 tại Khách sạn Grand Saigon; ảnh: Nguyên Vũ)
 
 Một trong những nhiệm vụ xuyên suốt nữa của Hiệp hội là xây dựng hình ảnh điểm đến. Thông qua nhiệm vụ “đồng hành”, Hiệp hội đã cùng với các doanh nghiệp, nhà đầu tư luôn quan tâm và đầu tư cho sản phẩm du lịch chất lượng, có giá trị từ kiến trúc, cảnh quan, không gian xanh, thân thiện môi trường, mang tính bền vững. Cùng với đó, nâng dần tính hiệu quả và chuyên nghiệp trong công tác xúc tiến quảng bá và tổ chức sự kiện như tham gia quảng bá tại các hội chợ du lịch quốc tế trong và ngoài nước, xây dựng các chương trình liên kết tour tuyến, kích cầu du lịch, thực hiện chiến lược quảng bá “makerting online, phối hợp thực hiện việc xây dựng điểm đến với các đối tác lớn, các tập đoàn du lịch có tiềm năng. Ngoài ra, Hiệp hội cũng đã ký kết “Chương trình hợp tác giữa các Hiệp hội Du lịch trong tam giác phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh - Lâm Đồng - Bình Thuận giai đoạn 2019 - 2024” để phát triển sản phẩm và quảng bá hình ảnh.
Đối với công tác phát triển cộng đồng, Hiệp hội đã vận động các hội viên cũng như doanh nghiệp du lịch hưởng ứng chiến dịch “Clean Up Day”, ngày thứ năm tuần đầu của tháng cùng chung tay làm sạch môi trường biển tại các khu vực công cộng, các địa điểm tham quan. Đồng thời, cùng nhau thực hiện các mục tiêu giảm ô nhiễm môi trường, ký cam kết thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, tiên phong trong việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Ngoài ra, từng hội viên cũng đã thực hiện tốt công tác xã hội từ thiện như ủng hộ quỹ khuyến học “tiếp bước cho em đến trường” gần 500 triệu đồng; chung tay hành động vì sự an toàn tại các hồ bơi, bãi tắm trên địa bàn. Đặc biệt, Hiệp hội luôn thể hiện vai trò “chia sẻ” lợi ích với cộng đồng dân cư thông qua việc đào tạo và sử dụng nhân viên với trên 75% là lao động địa phương. Đồng thời, hướng dẫn, phối hợp với từng gia đình khai thác tiềm năng địa phương phát triển chuỗi sản phẩm du lịch mang tính cộng đồng, tạo việc làm cho người dân qua các mô hình như homestay, du lịch nhà vườn, ẩm thực địa phương… Mới nhất, là chương trình giới thiệu ẩm thực địa phương diễn ra tại khách sạn Grand Saigon do Hiệp hội tổ chức. Qua buổi giới thiệu đã có nhiều món ngon vốn rất mộc mạc của Bình Thuận được bạn bè khắp nơi quan tâm và khen ngợi.
 Đánh giá năm 2020 sẽ có nhiều cơ hội cũng như thách thức, Hiệp hội Du lịch đặt ra các phương hướng và nhiệm vụ rất cụ thể. Đó là tiếp tục liên kết, hợp tác với các đơn vị trường học để triển khai công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, gắn với các sự kiện lớn do tỉnh tổ chức để thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác quảng bá, xúc tiến hình ảnh điểm đến. Trong đó, chú trọng đến hoạt động của website, facebook và mạng xã hội của Hiệp hội. Cùng với đó, sẽ luôn đồng hành với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng kế hoạch quảng bá du lịch theo thị trường tại các hội chợ, sự kiện trong và ngoài nước. Triển khai xây dựng màn hình quảng cáo ngoài trời (LED) giới thiệu điểm đến tại vòng xoay cửa ngỏ vào thành phố Phan Thiết và hướng vào trung tâm du lịch trên tinh thần xã hội hóa.
Với ý nghĩa là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Hiệp hội Du lịch tiếp tục đồng hành và bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên thông qua việc tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh của hội viên gửi đến các cơ quan có thẩm quyền để trả lời, hỗ trợ. Song song đó, Hiệp hội còn chỉ đạo thường trực văn phòng nâng cao chất lượng công việc, hiệu quả hoạt động, chú trọng hỗ trợ, quan tâm đến hội viên và nhất là phát triển hội viên với mục tiêu đến cuối năm là 100 hội viên. Công tác tổ chức còn tiếp tục với việc triển khai đề án Ẩm thực đường phố Mũi Né, xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, xây dựng quỹ hỗ trợ quảng bá du lịch. Riêng công tác phát triển cộng động sẽ tạo nên sự đồng nhất trong chiến dịch “Clean Up day” làm sạch môi trường, hạn chế sử dụng rác thải nhựa, lắp đặt hệ thống thùng rác thông minh trên vỉa hè, khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp du lịch hưởng ứng các chương trình an sinh xã hội do địa phương phát động, góp phần tạo ra hình ảnh đẹp của doanh nghiệp du lịch trong xã hội.
Nguyên Vũ
19/04/2024
2248 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
382 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
262 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2250 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
274 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
611 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website