VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Phan Thiết có quán bánh canh chả cá chuẩn vị phục vụ du khách
Ngày đăng: 10/07/2023 666 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Vốn là “nghề gia truyền” với hơn mấy chục năm phục vụ khách, cộng thêm sự tinh tế và khéo léo trong chế biến của chủ nhân, quán Bánh canh cả chá Trần Phú (118, Trần Phú, phường Đức Nghĩa, Tp.Phan Thiết) nhanh chóng trở thành địa chỉ ẩm thực của nhiều thực khách gần, xa chỉ sau một thời gian mở cửa kinh doanh…

(Bánh canh chả cá chuẩn vị thơm ngon; Ảnh: Nguyên Vũ)

Kế thừa quán bánh canh chả cá từ bà, từ mẹ… đến khi quyết định tiếp tục công việc của gia đình, chị Như Ý - chủ quán đã lên ý tưởng “nâng tầm” món ăn quê hương thông qua cách chế biến, nêm nếm sao cho chuẩn vị phục vụ không chỉ thực khách địa phương mà còn khách du lịch khắp nơi. Món bánh canh chả cá ngon là khi có nước dùng trong, ít váng mỡ, có hương vị ngọt thanh. Từ vị “ngọt đường” theo nhận xét của thực khách về đa số món ăn đặc trưng phố biển, bánh canh chả cá Trần Phú có nước dùng đậm đà vị ngọt nhẹ của cá, mùi thơm nồng của các loại gia vị thêm vào và nhất là những lát chả cá “nhà làm” mềm dai, bùi béo.

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Có thể nói, chả cá hấp, chiên ăn kèm chính là “linh hồn” tạo nên sự khác biệt và hương vị rất riêng cho món bánh canh chả cá Phan Thiết so với bánh canh chả các nơi khác cũng như các quán bánh canh chả cá khác nhau ở Phan Thiết. Về cơ bản, chả cá đều làm từ thịt cá tươi quết thật nhuyễn, rồi trộn vào một số gia vị theo công thức chung, nắn thành từng bánh rồi đem chiên hoặc hấp chín. Bằng kinh nghiệm theo nghề của mình kết hợp với những góp ý của thực khách, món chả cá thương hiệu “Như Ý” vừa ngon miệng khi ăn kèm với món bánh canh, bánh mì chấm, vừa là đặc sản mà du khách tìm mua làm quà sau chuyến du lịch Phan Thiết.

(Bánh canh giò heo; Ảnh: Nguyên Vũ)

Quán Bánh canh chả cá Trần Phú hiện chỉ mở cửa phục vụ khách mỗi buổi sáng với thực đơn gồm các món: bánh canh chả cá, bánh canh giò, bánh mì chả cá, bánh mì chấm… với giá dao động từ 25.000 - 40.000 đồng/phần ăn (tùy món ăn kèm). Bên cạnh vị trí thuận lợi, gần khu vực chợ Phan Thiết, dễ tiìn, không gian quán rộng rãi, thoáng mát có thể phục vụ cùng lúc 20 - 30 khách, Bánh canh chả cá Trần Phú còn có thêm điểm cộng bởi sự thân thiện, niềm nở của chủ quán và nhân viên phục vụ. Đặc biệt, quán cũng sẵn sàng phục vụ khách bằng hình thức ship theo yêu cầu của khách qua số điện thoại 0974.814.514.

(Bánh mì chả cá chấm nước mắm; Ảnh: Nguyên Vũ)

Đặt một tô bánh canh chả cá lên bàn, thực khách sẽ thấy nước lèo trong vắt, những sợi bánh canh thon tròn, những miếng chả cá chiên hoặc hấp hấp dẫn, cùng với hành, ngò, tiêu, nặn tí chanh và thêm chút nước mắm ớt… là đã có ngay một món ngon nóng hổi, thơm lừng và kích thích vị giác. Đến, tham quan thành phố biển, du khách hãy một lần ghé quán Bánh canh chả cá Trần Phú để thưởng thức một món ăn bình dân, đậm đà quê biển nhưng rất chuẩn vị thơm ngon!

Nguyên Vũ

 

28/04/2024
109 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Do nghỉ liên tiếp 5 ngày (27/4 - 1/5/2024), nên dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay các trung tâm du lịch của cả nước thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan nghỉ dưỡng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận). Vậy ngoài biển, Phan Thiết sẽ giới thiệu những nét hấp dẫn nào? Xin “tư vấn” cho khách du lịch chọn thành phố biển để nghỉ lễ.
28/04/2024
83 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng Đại lễ 30/4, 1/5, đồng thời tạo không khí vui tươi phục vụ du khách, tối 27/4, tại Quảng trường biển Bikini Beach - NovaWorld Phan Thiet đã diển ra đêm nhạc sôi động chủ đề “Non sông thống nhất”. Đây là đêm nhạc trong khuôn khổ Lễ hội Âm nhạc - Summer Vibe Fest do NovaWorld Phan Thiet tổ chức.
25/04/2024
53 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
193 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
439 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
346 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

Video - Clips

Liên kết Website