VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Thắng cảnh Suối Tiên kỳ thú của thành phố Phan Thiết
Ngày đăng: 30/11/2016 2156 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Xin chào tất cả các bạn! Hôm nay, mình sẽ đưa các bạn đến một nơi đầy thú vị, phong cảnh được thiên nhiên hào phóng ban tặng cho vùng đất Bình Thuận nói chung, thành phố Phan Thiết nói riêng, đó là địa danh Mũi Né!


(Suối Tiên; Ảnh: Hữu Thành)

Đất nước Việt Nam ta trải dài từ Bắc tới Nam nơi đâu cũng có những danh lam thắng cảnh độc đáo khiến cho người ta phải ngỡ ngàng, Mỗi tỉnh, mỗi địa phương đều có những cảnh đẹp riêng khiến du khách phải trầm trồ ngưỡng mộ. Ví như nhắc đến Phan Thiết - Bình Thuận ta không thể không nhắc đến du lịch Mũi Né.
Cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22 km về hướng Đông Bắc, Mũi Né là một trong những điểm du lịch sinh thái biển đẹp và thơ mộng nhất của tỉnh Bình Thuận. Du khách đến Mũi Né không chỉ bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên mà còn bị thu hút bởi những hoạt động thể thao biển hiện đại, những chuyến du lịch dã ngoại và thậm chí bởi cuộc sống của người dân nơi đây. Những bãi biển trải dài đầy nắng, là nơi lý tưởng cho bạn ngâm mình dưới làn nước ấm áp hay nằm đón nắng trên bãi cát. Mắc võng nằm vắt vẻo dưới những tán dừa lớn, tận hưởng bầu không gian thoáng đãng, không khí trong lành hòa theo vị mặn của gió biển cũng là một cái thú của người thị thành.
Trên đường đến Mũi Né, chúng ta ghé đến 1 điểm tham quan cũng khá nổi tiếng, đó là thắng cảnh “Suối Tiên”. Người dân nơi đây ví “Suối Tiên” như “Bồng lai tiên cảnh”, vì thế nơi đây còn có thêm biệt danh là “Bồng lai tiên cảnh’ ở Mũi Né. Đấy các bạn đã nghe thấy tên rất là hấp dẫn đúng không? Bạn nào chưa đến thì nghe tên muốn đến rồi nhỉ?. Sau đây, mình sẽ giới thiệu cho các bạn rõ hơn về Suối Tiên nhé!
Suối Tiên cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 18km về hướng Đông Bắc, thuộc phường Hàm Tiến. Với chiều dài trên 2km từ độ cao 6m, nguồn nước mạch nhĩ tuôn trào từ những đồi cát, những động cát tạo nên dòng suối nhỏ hiền hòa, uốn lượn nhịp nhàng quanh những nhủ đất sét pha cát bị bào mòn theo thời gian với các màu đỏ, nâu, vàng, trắng và mang nhiều hình thù rất lạ mắt mà tạo hóa như cố tình thổi hồn vào một bức tranh thiên nhiên có nhiều gam màu tương phản nhưng cực kỳ sống động.


(Ảnh: Hữu Thành)

Không trong veo, róc rách, Suối Tiên ấn tượng bởi dòng nước đỏ cam đẹp mắt. Đi chân trần lội dòng suối Tiên mát rượi khiến du khách như rũ bỏ mọi ưu phiền trong cuộc sống thường nhật để hoà mình vào với thiên nhiên. Những năm gần đây, Suối Tiên luôn được nhiều du khách cả trong nước và quốc tế truyền tai nhau “nhất định phải đến tham quan khi du lịch Phan Thiết”.
Sâu 300m đầu tiên, chốn bồng lai tiên cảnh như hiện ra trước mắt. Tô điểm cho dòng suối thêm đỏ rực là những cồn cát được đẽo, mài bởi bàn tay người "thợ nước”, làm nên những tháp nhũ hình thù kỳ quái, đôi khi lại như những bức phù điêu khổng lồ, biến đổi theo dòng nước. Bởi vậy, nếu có dịp quay lại Suối Tiên, bạn sẽ lại có cảm giác vô cùng tươi mới như đây là lần đầu ttie6n bạn đặt chân đến. Dọc theo con suối, có nhiều lối dẫn lên đồi cát. Bạn có thể men theo đó để ngắm nhìn toàn cảnh Suối Tiên từ trên cao. Một bên là hàng dừa xanh bát ngát, bên kia bức tường cát sừng sững nhiều sắc màu đang vươn mình đón nắng,  trông như những tòa lâu đài óng ánh trong chuyện cổ tích.
Ngược dòng nước đỏ về tới thượng nguồn Suối Tiên, du khách sẽ bắt gặp một con thác nhỏ. Từ đây, khách có thể quay lại bằng đường cũ hoặc tiếp tục đi và khám phá những con đường cát dọc theo triền núi. Toạ lạc tại vùng đấy yên bình Phan Thiết, Suối Tiên còn thu hút khách gần xa bởi 4 mùa nắng ấm. Nếu mùa hè trời vàng óng như đổ mật thì hàng dừa xanh mát cùng hoa lục bình điểm tô dòng suối. Xuân đến, hoa bưởi, hoa chanh mọc bên bờ suối khoe sắc, đua hương, khiến lữ khách phải dừng chân hít hà theo gió thoảng.
Đến với Suối Tiên, du khách như chìm đắm trong vẻ đẹp hoang sơ thuần khiết, khi ngay cả khi có dấu chân người cũng sẽ được dòng nước cuốn trôi. Dù chỉ mất khoảng một tiếng cho hành trình khám phá Suối Tiên, nhưng nhiều người vẫn dành cả một ngày cho cuộc vui nơi tiên cảnh. Sau khi lội suối và ngắm “no” con mắt, bạn có thể ghé qua trang trại gần Suối Tiên để cưỡi đà điểu với những tràng cười sảng khoái, rồi thưởng thức những món ăn dân dã ngọt lành khó quên.
Dòng Suối Tiên không chảy xiết mà nhẹ nhàng trôi, chỉ lấp xấp trên mắt cá chân, nơi sâu nhất cũng không quá đầu gối. Bởi vậy, du khách đến đây thường xách giày dép, bước đi chân trần trong lòng suối lấp lánh ánh cam, để cảm nhận sự mát lành ngay cả khi trời đang đổ lửa. Dưới chân cát trắng mịn màng, từng con nước vỗ về dịu mát, thậ là một cảm giác khác lạ khi xung quanh dòng suối là sa mạc cát mênh mông.
Mũi Né hôm nay đã trở thành điểm du lịch rất tuyệt vời và được gạch chân trong sổ tay của nhiều du khách khi đến với Việt Nam. Vậy thì bạn ơi, hãy xách ba lô lên vai, để lại sau lưng nhưng bận rộn của công việc đến với Mũi Né, đến với Suối Tiên để khám phá và trải nghiệm những cảm giác thư thái, sảng khoái và bình yên giữa bao la của thiên nhiên, nắng gió, cát và dòng suốt mát lành có tên Suối Tiên!
Lý Tuyền
25/04/2024
19 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
186 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
398 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
333 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
141 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
278 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.

Video - Clips

Liên kết Website