VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Cẩm nang du lịch Phan Thiết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5
Ngày đăng: 01/04/2015 1395 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Do nghỉ liên tiếp 6 ngày nên dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay các trung tâm du lịch của cả nước thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan nghỉ dưỡng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận). Vậy ngoài biển, Phan Thiết sẽ giới thiệu những nét hấp dẫn nào? Xin “tư vấn” cho khách du lịch chọn thành phố biển để nghỉ lễ.


(Lướt ván diều)

Sản phẩm du lịch độc đáo
Nếu yêu thích khám phá, bạn có thể tìm hiểu và chọn “City tour Phan Thiết” với các điểm tham quan trong khu vực nội thành như: Trường Dục Thanh, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Vạn Thủy Tú, Đình làng Đức Thắng, Tháp nước, Sông Cà Ty, Tháp Chăm Pô Sah Inư, mộ Nguyễn Thông, cảng cá Phan Thiết  Những ai đam mê sự lộng lẫy của biển cả hãy chọn 2 công viên biển được thành phố nâng cấp gần đây là Đồi Dương và Đá Ông Địa. Đến đây, bạn không những tận hưởng sự êm đêm của đại dương, sự sảng khoái của gió biển…mà còn được dạo bước giữa những mảng xanh của cây cỏ, hòn non bộ và cảm nhận sự thân thiện của người dân nơi đây.
Đến Phan Thiết còn là đến với những đồi cát trãi dài, trong đó kỳ thú nhất là Bàu Trắng. Cách Phan Thiết gần 40 km, thắng cảnh này bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên vốn có là những núi cát trắng phau ôm trọn 2 bàu nước ngọt đầy sắc màu hoa Sen, còn có nhiều dịch vụ giải trí như: mô tô vượt đồi cát, cưỡi đà điểu, xe đạp nước, bơi thuyền ngắm sen nở. Gần đây, có một số du khách rất thích tham quan và nếm hàng chục lọai rượu vang nổi tiếng thế giới tại Lâu đài rượu vang RD; hay đi tàu đáy kính ngắm san hô ở khu vực Hòn Rơm; và mới nhất là loại hình du lịch cộng đồng, trải nghiệm cuộc sống quê Việt tại các vườn thanh long trĩu quả  Sau khi tham quan, khách sẽ có một vài dịch vụ “phục hồi sức khỏe” độc đáo để chọn lựa là tắm bùn khoáng tại khu du lịch Sao Mai, các loại hình massage tại Làng Spa Eco...
Riêng tại khu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né hàng ngày đều diễn ra các cuộc biểu diễn, thi đấu lướt ván buồm, lướt ván diều, dù lượn…nên mọi du khách yêu thích các môn thể thao biển hãy đến xem hay tự mình tìm kiếm cảm giác mạnh mẽ cùng sóng gió.


(Trải nghiệm với vườn thanh long)
 
Ẩm thực miền biển
Một trong những thế mạnh của thành phố biển Phan Thiết là thực đơn ẩm thực biển. Khu vực trung tâm có các cung đường chuyên về hải sản biển với nhiều món ăn ngon như: Phạm Văn Đồng (bờ kè Bình Hưng), Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Tất Thành, Lê Quý Đôn, Tôn Đức Thắng. Có thể kể ra một số món hấp dẫn như: mực một nắng, lẫu ghẹ, hàu nhúng giấm, bạch tuộc nướng, gỏi ốc giác, cá lồi xối mỡ…
Ngoài hải sản, Phan Thiết còn có một số món ăn rất riêng khác như bánh xèo (đường Tuyên Quang), bánh căn (đường Hải Thượng Lãn Ông) chả răng mực (đường Võ Thị Sáu), lẩu bò (đường Cao Thắng), bánh canh cua (đường Trần Hưng Đạo), lẩu dê (đường Nguyễn Tất Thành). lẩu cá (đường Tôn Đức Thắng), bánh canh chả cá và bánh quai vạc (đường Kim Đồng). Hay một vài món ăn điểm tâm khá nổi tiếng như: Phở Bờm (đường Nguyễn Tất Thành), bún bò Huế (đường Ngô Quyền), bánh hỏi lòng heo Phú Long (đường Trần Phú), bún bò nước (đường Trần Hưng Đạo), bún riêu (đương Tuyên Quang), cơm tấm Phan Thiết (đường Mậu Thân)…
Thưởng thức nghệ thuật
Phục vụ du khách nghỉ lễ năm nay, hầu hết các resort, khách sạn cao cấp hàng đêm đều có các chương trình biểu diễn của cá band nhạc quốc tế đến từ các quốc gia khác nhau với nhiều dòng nhạc khác nhau. Hay các đêm nhạc Việt Nam do các bar – phòng trà tổ chức như tại Tiếng Xưa, Giai Điệu, Lâm Kiều, Đồng Lợi, Win, Cà phê Đô, Phố Đá…từ nhạc tiền chiến, nhạc cổ điển cho đến nhạc trẻ hiện đại và sôi động. Nếu có “tâm hồn” nghệ sĩ du khách cũng sẽ hài lòng với nhiều sân khấu “hát với nhau” tại các bar, cà phê, nhà hàng ở khu vực trung tâm thương mại Bắc Phan Thiết.
Phan Thiết vốn mang trong mình những nét văn hóa đầy bản sắc và phong phú của các dân tộc Kinh, Hoa, Chăm, Raglay  Trong những ngày lễ, tại di tích Tháp Chăm Pô Sah Inư liên tục diễn ra các chương trình nghệ thuật dân gian Chăm từ ca, múa, nhạc cho đến trình tấu các nhạc cụ như trống Paranưng, trống Ghinăng, Kèn Saranai. Cũng tại di tich này còn có triển lãm ảnh nghệ thuật về Hàn Mặc Tử, về Tháp Chăm và về Phan Thiết xưa. Các chương trình biểu diễn nghệ thuật Chăm còn diễn ra tại Trung tâm Trưng bày Văn hóa Chăm (huyện Bắc Bình). Hay tại sân khấu Ngã bảy Phan Thiết sẽ có chương trình biểu diễn của các đội văn nghệ, nhóm múa nghệ thuật dân gian Hoa rất hấp dẫn.


(Bàu trắng)

Quà phố biển
Ngoài du lịch, địa danh Phan Thiết còn gắn liền với hai sản vật nổi tiếng là nước mắm và thanh long. Đây là những món quà không những đặc trưng của phố biến mà chắc chắn sẽ mang đầy ý nghĩa khi du khách đem về tặng người thân sau chuyến tham quan Phan Thiết. Thành phố biển còn rất nổi tiếng với cốm và bánh rế mà du khách có thể dễ dàng tìm thấy tại chợ Phan Thiết hay trong các siêu thị Co.op Mart Phan Thiết và Lotte Mart Phan Thiết.
Đối với quà lưu niệm thủ công mỹ nghệ, nhất là chế tác từ các loại vỏ sò, ốc biển du khách có thể tìm thấy thuận lợi dọc các cung đường Lý Tự Trọng, Nguyễn Thái Học, Lý Thường Kiệt, Kim Đồng…Phan Thiết hôm nay còn có tranh cát Phi Long được sáng tác từ cát Mũi Né nổi tiếng. Với ưu tiên phục vụ du khách cơ sở tranh cát Phi Long có rất nhiều mẫu, kích cỡ và hình dáng tranh cát để khách lựa chọn. Trải nghiệm cùng thành phố biển khi ra về với một tranh cát “vẽ” những thắng cảnh nên thơ miền biển làm kỷ niệm sẽ nhân đôi niềm vui và sự thoải mái cho một kỳ nghỉ lễ!
Và cuối cùng, trong suốt chuyến tham quan, nghỉ dưỡng tại Phan Thiết - Bình Thuận, nếu cần tư vấn hay hỗ trợ thêm thông tin du lịch, du khách hãy gọi các số điện thoại đường dây nóng thông tin hỗ trợ du khách của du lịch Bình Thuận là: 0623.810.801; 0623.608.222, các số điện thọai này luôn luôn mở (liên tục trong ngày, cả ngày nghỉ cuối tuần hoặc nghỉ lễ) để phục vụ du khách.
Hy vọng đây sẽ là một “cẩm nang du lịch” nhỏ dành cho mọi du khách khi đến với thành phố du lịch Phan Thiết nói riêng, tỉnh Bình Thuận nói chung vào mùa nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm 2015 sắp đến, để cảm nhận đầy đủ về điểm đến hấp dẫn bên biển xanh và sẽ là một kỳ nghỉ tuyệt vời với nhiều kỷ niệm khó quên trong lòng du khách gần, xa.
Nguyên Vũ
14/04/2024
111 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
225 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.
11/04/2024
491 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng 49 năm Ngày giải phóng quê hương Phan Thiết - Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2024), 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 14/4, tại khu vực Công viên Võ Văn Kiệt sẽ diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024.
10/04/2024
32 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn năm 2024 diễn ra từ ngày 27/4 - 3/5 tại thành phố Bắc Kạn và mộ số huyện trong tỉnh (Chợ Đồn, Ba Bể, Na Rì). Đây là sự kiện văn hóa nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch đến Bắc Kạn, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh.
10/04/2024
1993 lượt xem
(DulichBinthuan.com.vn).- Nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2024), Khu Du lịch TTC World Tà Cú miễn phí 1.904 vé cáp treo trọn gói cho người dân Bình Thuận, đồng thời ưu đãi Buffet mặn với giá chỉ còn 150.000đ/người duy nhất trong ngày 19/4, ngày có ý nghĩa lịch sử trọng đại của tỉnh nhà.
06/04/2024
317 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Bình Thuận tại Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024, chiều 5/4, tại gian hàng du lịch Bình Thuận đã diễn ra chương trình “Giờ vàng” du lịch với nhiều gói khuyến mãi, giảm giá của các doanh nghiệp để mời gọi du khách.

Video - Clips

Liên kết Website